logo

Bàn chân là một bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ thể, giúp chúng ta đứng vững, di chuyển linh hoạt cũng như phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể. Vì vậy, không có lý do gì mà chân không có cơ chế detox của riêng mình. Cùng tìm hiểu thêm về detox thải độc từ chân nhé. detox từ chân

Hiệu quả thải độc từ chân

Thường xuyên phải chịu áp lực từ cơ thể và phải di chuyển, chạy nhảy, hoạt động suốt ngày dài, việc thư giãn đôi chân là phương pháp tuyệt vời để giảm stress cho cơ thể. Việc thường xuyên ngâm chân trong nước ấm cũng đã mang lại hiệu quả đáng kể, nhưng vẫn là chưa đủ nếu bạn muốn có được hiệu quả tối đa.

Cách đây một thời gian, nổi lên một loại máy detox chân được quảng cáo tràn lan và bày bán khắp nơi. Nhà sản xuất khẳng định có thể loại bỏ chất động trong cơ thể bằng cách ngâm chân hàng ngày với máy. Họ thêm muối vào nước ngâm chân để tăng tính dẫn điện của nước và một dòng điện thấp được truyền qua điện cực trong nước. Họ cam đoan rằng nếu nước ngâm chân chuyển màu nghĩa là cơ thể đang thải độc tố, mỗi màu sắc đại diện cho một chất độc của một phần trong cơ thể. Tuy nhiên, màu nước thay đổi thực tế lại là do hiện tượng điện phân và màu nâu bạn thấy thực chất là do sự ăn mòn của các điện cực sắt. Thậm chí ngay cả khi bạn không ngâm chân vào máy, màu nước vẫn thay đổi.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên thực hiện các phương pháp detox giải độc từ thiên nhiên đã được kiểm chứng thay vì đầu tư tốn kém vào một chiếc máy không hiệu quả.

Detox thải độc từ suối khoáng và nước thảo mộc

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thường xuyên thải độc cho chân sẽ ngăn ngừa và điều trị một số bệnh như đau dây thần kinh, thấp khớp, đau lưng, lưu thông máu kém, da khô, dị ứng, nổi mụn, mệt mỏi, đau nửa đầu, mất ngủ, đau cổ và vai cũng như chấn thương thể thao… Ngoài ra, việc ngâm chân nước nóng giúp bạn có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái như đang tắm suối nước nóng vậy.

Ngâm chân với nước suối khoáng hoặc các loại thảo mộc đã được chứng minh tính hiệu quả lâu nay. Hai phương pháp có nguồn gốc từ Nhật Bản này khá phổ biến tại các khu nghỉ dưỡng hoặc spa. Nhiệt độ nước nóng được khuyên dùng là từ 40 – 42 độ C. Bạn cũng không nên ngâm chân quá lâu, thời gian trung bình từ 10 – 25 phút là hợp lý. Nếu ngâm nhiều hơn, chân bạn có thể nhăn nheo vì tiếp xúc với nước quá lâu. Để nâng cao hiệu quả, bạn có thể ngâm chân cùng các loại thảo mộc khác nhau, trà, vỏ cam, bưởi, chanh, gừng, lá thông, lá tre và vỏ hoa quả khô.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH