logo

Nhu cầu chăm sóc ngoại hình, nâng cao thể chất của giới trẻ hiện nay ngày càng tăng cao. Vì vậy, nhiều bạn trẻ đã tìm đến bộ môn Pole Dance - hay còn gọi là múa cột. Và thực tế cho thấy rằng nó không chỉ mang lại niềm vui mà còn đem đến nhiều hiệu quả tuyệt vời. Hãy cùng California Fitness điểm danh top 5 lợi ích của múa cột mang lại nhé!

5 lợi ích mà múa cột mang lại

Bạn đã những gì về bộ môn nghệ thuật múa cột?Bạn đã biết gì về bộ môn nghệ thuật múa cột chưa?
(Nguồn: Internet)

Múa cột hay Pole Dance là một loại hình nghệ thuật kết hợp giữa nhào lộn và nhảy. Với điểm nhấn là cây cột, người tập cần phải thực hiện các động tác đẹp mắt, điêu luyện đòi hỏi kỹ thuật cao. Hơn nữa, người tập cần phải thực hiện bằng tất cả bộ phận trên cơ thể cùng với cường độ cao. 

Khó là thế nhưng múa cột vẫn ngày càng phổ biến ở các phòng tập gym vì những lợi ích của nó mang lại rất lớn. Cùng California Fitness điểm danh qua các lợi ích tuyệt vời mà múa cột mang lại nhé!

Tốt cho tim mạch

Giống bài tập yoga hay aerobic, múa cột cũng giúp bạn cải thiện tình trạng tim mạch. Việc tập luyện múa cột đều đặn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, ngăn ngừa tích tụ chất béo trong máu. Hơn nữa, nhờ các động tác tập với cường độ cao giúp bạn giảm huyết áp, đánh bay cholesterol xấu trong cơ thể.

Tăng cường sự dẻo dai

Múa cột không chỉ giúp bạn tăng sự dẻo dai mà còn cải thiện sức khỏeMúa cột không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn tăng sự dẻo dai
(Nguồn: California Fitness)

Ngoài cải thiện sức khỏe, múa cột còn giúp bạn dẻo dai và khéo léo hơn. Với đặc thù động tác điêu luyện đòi hỏi kỹ thuật cao để thực hiện những dáng đẹp mắt trên cột thì việc ép dẻo, mở rộng xương cho giãn nở là điều tất yếu. Không chỉ thế, bạn còn cần phải tăng độ chịu lực cơ bắp để có thể nâng được cơ thể mình lên. Hai yếu tố đó gộp lại sẽ giúp bạn thực hiện động tác sẽ nhìn rất đẹp mắt.

Thay đổi hình thể

Đừng quên rằng bản thân múa cột chính là bộ môn luyện tập thể hình rất tốt. Bạn hoàn toàn có thể tiêu hao năng lượng đến 400 - 500 calo cho mỗi giờ tập luyện. Nếu như bạn chịu khó hơn, bạn có thể giảm được lượng calo nhiều hơn. Vì vậy, múa cột là biện pháp rất tốt cho việc giúp bạn giảm cân, sở hữu thân hình gợi cảm, quyến rũ. 

Không phải tự nhiên mà ai cũng sở hữu vóc dáng đẹp, cứ chăm chỉ đi rồi bạn cũng sẽ đạt được thành công thôi!

Tự tin hơn

Múa cột giúp bạn tự tin hơnMột trong những lý do khiến múa cột trở thành trào lưu là giúp bạn tự tin hơn
(Nguồn: Internet)

Mặc dù thời gian đầu bạn sẽ gặp khó khăn vì chưa quen, nhưng dần dần bạn sẽ thấy sự thay đổi trong cả thể chất và tinh thần. Với việc sở hữu vóc dáng, thân hình “vòng nào ra vòng nấy” sẽ giúp bạn tự tin diện các kiểu short, bikini đi biển,.. khoe dáng của mình. Do đó, múa cột có những tác động tích cực giúp bạn tăng cường năng lượng và sự hài lòng về bản thân.

Quen thêm nhiều bạn bè

Bạn đừng lo khi đi tập múa cột chỉ có mình bạn lẻ loi một mình, khi bạn đã đến lớp học thì chắc chắn sẽ quen được nhiều bạn mới. Bởi vì khi bạn yêu thích múa cột là nàng sẽ gắn bó với nó khá lâu, xuyên suốt qua năm tháng. Hơn nữa, với tính chất là các động tác khó nhằn, kỹ thuật cao sẽ được thầy cô cùng bạn bè hỗ trợ thực hiện. Theo thời gian, từ những người xa lạ bạn sẽ sở hữu được hội chị em thân thiết hỗ trợ trong lúc tập lẫn chia sẻ niềm vui buồn trong cuộc sống hiện tại. 

Tham gia bài tập múa cột Pole Fit giúp eo thon hiệu quả tại California Fitness

Các bài tập múa cột - Pole Fit giúp bạn khỏe khoắn tại California FitnessCác bài tập múa cột - Pole Fit giúp bạn eo thon hiệu quả tại California Fitness
(Nguồn: Internet)

Hiện nay, những thành kiến về Pole Fit không còn khắt khe như xưa nữa mà ngày càng phổ biến với giới trẻ. Có khá nhiều bạn cảm thấy yêu thích và quyết định theo môn học này. Tuy nhiên, bộ môn nghệ thuật nào cũng sẽ có điểm hạn chế của nó. Kể cả múa cột cũng vậy, nó đòi hỏi bạn phải đáp ứng được 30% kỹ thuật + 30% kiên trì + 40% độ liều, dám thử thách. Chính vì vậy, bạn cần tìm địa điểm, trung tâm uy tín để theo học để tránh tình trạng không đáng có. Nếu như bạn còn đang phân vân, bạn có thể tham khảo các lớp học múa cột Pole Fit tại California Fitness.

Pole Fit - múa cột không chỉ là vũ điệu gợi cảm, mà nó còn là bộ môn giúp bạn sở hữu thần thái tự tin hơn. Vì tại California Fitness đặc biệt chú trọng tới thần thái, biểu cảm gương mặt khi thực hiện động tác, giúp bạn luyện tập được thần thái ngút ngàn.

Với 80% các động tác được thực hiện trên cột, spin (xoay) đòi hỏi người tập phải có độ chính xác cao. Từ đó khiến các cơ mông, đùi, bụng được siết tối đa, tăng cường quá trình đốt cháy calo giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng sở hữu bụng phẳng mông cong. Hơn nữa, nếu bạn thực hiện đúng kỹ thuật sẽ hỗ trợ cho việc chỉnh lại, cải thiện tình trạng gù lưng, chân vòng kiềng.

Với thiết kế phòng tập tiện nghi, locker room, lounge sang trọng được đầu tư lên tới hàng triệu đô. California Fitness đảm bảo mang lại cho bạn không gian để bạn thỏa sức tập luyện tại đây. Ngoài ra, với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, được đào tạo sâu và chuyên môn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần thiết. 

Với những lợi ích của bộ môn múa cột mang lại, Pole Dance hiện càng ngày càng được giới trẻ đón nhận. Nếu như bạn có thắc mắc về lớp học Pole Dance hoặc về các lớp học khác của California Fitness, Bạn có thể liên hệ với California Fitness qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH