logo

“Người băng” Chuck Liddell, Mike "Maverick" Chiesa, "Razor" Rob McCullough, Arnaud “The Game” Lepont, Vinod Dave “The Cookie Monster” Singh Greywal, Trestle “Jun Minion” Tan,… là những tay đấm lừng lẫy trên đấu trường MMA Quốc tế đã đồng loạt có mặt Việt Nam vào cuối năm 2016 này. Đây đúng là dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ tiềm năng vô cùng lớn của bộ môn này trong giới võ thuật Việt...

Arnaud “The Game” Lepont

Arnaud Lepont sinh năm 1980, mang quốc tịch Pháp, là một trong những võ sĩ MMA có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển MMA và Brazilian Jiujitsu (Nhu thuật Brazil – BJJ) tại Việt Nam.

Hiện nay Arnaud Lepont là Huấn luyện viên trưởng của UFC Gym Việt Nam. Arnaud Lepont từng sinh sống tại nhiều quốc gia trước khi quyết định dừng chân tại Việt Nam, nơi mà anh cho rằng đã có cả những thứ mà anh cần: một gia đình êm ấm, một công việc yêu thích, điều kiện tuyệt vời để tập luyện, tiếp tục thi đấu cũng như giảng dạy, truyền bá MMA.

Được xem như võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên “fighting out of Vietnam” (chỉ các võ sĩ tập luyện tại Việt Nam), Arnaud Lepont còn là người đã góp lời mời gọi nhiều võ sĩ tên tuổi khác đến với mảnh đất hình chữ S.

Biệt danh “The Cookie Monster” có một chút gần gũi và dễ thương phản ánh chính xác con người của chàng trai Vinod Greywal ngoài đời: thân thiện, hiền lành, và dễ gần.

Tuy nhiên, trên võ đài, Vinod hoàn toàn trái ngược với phong cách chiến đấu mạnh mẽ. Vinod Greywal có thành tích 7 thắng 2 thua trên sàn MMA ở độ tuổi 29 và là một võ sĩ đầy tiềm năng. Đặc biệt, quyết định chuyển đến TP.HCM sinh sống và tập luyện cùng các võ sĩ chuyên nghiệp khác (trong đó có Arnaud Lepont) cũng được đánh giá là một bước đi đúng đắn trên con đường tiếp tục tiến bộ và thử thách các giải đấu lớn hơn của Vinod. Hiện tại, anh đang là Trưởng bộ phận MMA của UFC Gym Việt Nam, sát cánh cùng người thầy, người anh là Arnaud Lepont.

Trestle “Jun Minion” Tan

Chàng trai người Philippines sinh năm 1984 này chính là cái tên mới nhất trong danh sách những võ sĩ MMA chuyên nghiệp nước ngoài hiện đang sinh sống và tập luyện tại Việt Nam.

Từng thi đấu ở một số giải MMA khác, Trestle Tan chính thức bước vào võ đài chuyên nghiệp đầu tiên One Championship. Dù khởi đầu bằng một thất bại, thế nhưng tương lai vẫn rộng cửa khi anh quyết định chuyển đến Việt Nam – môi trường đã được các võ sĩ khác tin cậy chọn lựa. Được biết, hiện anh đang tập luyện cùng 2 tên tuổi khác đã xuất hiện trong danh sách này, đó là Arnaud Lepont và Vinod Greywal.

"Razor" Rob McCullough

Robert Alexander McCullough IV ("Razor" Rob McCullough là một võ sĩ MMA chuyên nghiệp, từng thi đấu cho nhiều giải đấu lớn như UFC, WEC, DREAM, World Fighting Alliance, Palace Fighting Championship,…

Sắp tới, "Razor" Rob McCullough sẽ đến Việt Nam để gặp gỡ người hâm mộ võ MMA và giải đấu UFCYêu thích thể thao từ nhỏ, McCullough đã từng tham gia rất nhiều bộ môn thể thao khác nhau như: bóng đá, bóng chuyền, võ karate, bóng rổ, lướt sóng, đấu vật, trượt tuyết,… Chính sự yêu thích thể thao này đã giúp McCullough tìm thấy niềm đam mê thật sự của mình ở bộ môn võ MMA và quyết định gắn bó với sự nghiệp thi đấu. Thế mạnh của McCullough chính là những đòn đấu nhanh,  những cú đấm mạnh mẽ.

"Razor" Rob McCullough đã viếng thăm UFC Gym Việt Nam và trao đai vô địch cho Hoa hậu Lan Khuê trong lễ họp báo khia trương UFC Gym Việt Nam vào cuối tháng 8 vừa qua.

 

Mike "Maverick" Chiesa

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2008, bước ngoặc quan trọng trong sự nghiệp của anh là được thi đấu tại UFC sau khi trở thành nhà vô địch bộ môn MMA với kỷ lục 11-2, người chiến thắng giải đấu trực tiếp đầu tiên “The Ultimate fighter: Live”.

Kĩ thuật chiến đấu của Mike chính là kĩ năng  tấn công áp đảo, khóa khuỷu tay bằng 2 chân. Thành tích thi đấu: 10 trận thắng do đối thủ đầu hàng, 5 trận thắng trong vòng đấu đầu tiên, tất cả đều dưới 3 phút, 5 trận thắng trong 6 trận gần nhất...

Cùng với Huyền thoại UFC Chuck Liddell, Mike là 1 trong 2 khách mời VVIP tại sự kiện khai trương UFC Gym Việt Nam.

Chuck "The Iceman" Liddell

Dù đã về hưu từ tháng 12/2010, mức thu nhập từ tiền thưởng sau các lần thi đấu của Chuck Liddell vẫn nằm "bất di bất dịch" trong top 10 võ sĩ có thu nhập cao nhất (4,38 triệu đô) theo thống kê vào tháng 10/2016 của UFC. Tổng thu nhập của ông hiện nay là 13,8 triệu đô, con số đáng mơ ước của bất kì võ sĩ MMA trẻ tuổi nào. Ở tuổi 45, Chuck Liddell dường như đang nắm trong tay tất cả: tiền bạc, danh vọng, sự nghiệp,...

Nhắc đến “người băng”, các fan hâm mộ của UFC không thể không biết đến “huyền thoại” của những cú strikes thần sầu Chuck Liddell, nhiều nhất lịch sử UFC với 13 trận cùng tỉ lệ chiến thắng bằng đòn Strikers đến 80% trong tổng gần 30 trận đấu tại UFC. Tất cả mọi thành công của hiện tại đều đến tự sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tay đấm sinh năm 69 này.

Chuck Liddell có mặt tại sự kiện cùng vợ là Heidi (người Mỹ gốc Việt, tên Việt Nam là Thùy Trang) tại sự kiện khai trương UFC Gym Thảo Điền đêm 12/10.

Là phòng tập UFC đầu tiên có mặt tại Châu Á, UFC Gym Thảo Điền được tập đoàn CMG.Asia mua lại độc quyền từ hệ thống UFC Gym nổi tiếng tại Hoa Kỳ, được thiết kế theo phong cách trẻ trung, mạnh mẽ mang đậm phong cách võ thuật với các lớp dạy boxing, MMA, Brazilian Jiujitsu bên cạnh các trang thiết bị tập luyện vô cùng hiện đại, thiết kế độc đáo,…

Mia Trần

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH