logo

1. Đi bộ

Trong sinh hoạt hàng ngày có rất nhiều hoạt động khiến trọng lượng cơ thể của bạn dồn lên ngón chân, điều đó sẽ làm cho bắp chân của bạn chắc hơn và phát triển to hơn để làm nhiệm vụ nâng đỡ cơ thể. Có thể kể tới một vài ví dụ như khi bạn đi giày cao gót, chạy bộ, múa ballet, ngồi, hoặc thậm chí là khi đi bộ bình thường rất nhiều người có thói quen đi nhón gót.

Với bài tập đi bộ này, yêu cầu duy nhất bạn cần phải thực hiện tốt đó là đi chậm rãi và đi bằng cả bàn chân để trọng lượng cơ thể phân bố đều.

2. Nhảy dây

Ảnh: Pinimg

Nhảy dây là một trong những bài tập tim mạch tuyệt vời, không những thế, môn thể thao này giúp tạo nên áp lực cho các ngón chân, từ đó tác động làm săn chắc cho bắp chân của bạn. Hơn thế nữa, lượng mỡ xung quanh bắp chân cũng được tiêu hao hết. Hãy bắt đầu với mục tiêu 30 giây nhảy liên tục, sau đó tăng dần thời gian để thử thách cơ thể và đạt được kết quả đốt quả cao hơn.

3. Khiễng chân với ghế

 

Ảnh: livestrong

Bài tập này chỉ đơn giản là bạn đứng sau một cái ghế, hai chân bước rộng ngang vai, hai tay để lên hai mép thành ghế. Từ từ kiễng gót chân để trọng lượng cơ thể dồn lên các ngón chân. Bạn thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

Lưu ý rằng bạn có thể dùng bất cứ vật gì để làm điểm tựa khi thực hiện động tác.

4. Squat

Squat còn được biết với tên gọi là nữ hoàng của các bài tập vì nó tác động đến đồng thời nhiều nhóm cơ khi tập, đặc biệt là cơ mông đùi. Ngoài ra squat còn là bài tập hiểu quả giúp cho đôi chân thon gọn, quyến rũ.

Ảnh: Muscle4hardgainers

Để bắt đầu động tác bạn đứng thẳng, hai bàn chân chếch hình chữ “V”, lưng thẳng, ngực mở rộng. Tiếp theo, bạn từ từ dạng hai chân ra ngang vai, sau đó hạ thấp trọng tâm phần hông xuống đồng thời giữ cho lưng thẳng. Khi lưng tạo với đùi một góc 90 độ, bạn giữ nguyên khoảng 2 – 3s sau đó từ từ đứng dậy. Cứ làm như thế từ 10 – 15 lần.

Huấn luyện viên UFC Gym lưu ý với bạn rằng khi Squat cố gắng để hai chân tiếp xúc mặt đất bằng cả bàn chân sẽ vừa có lợi trong viêc làm chắc bắp chân, vừa đốt đi lượng mỡ dư thừa.

4 động tác trên là các động tác tiêu biểu dành cho bắp chân phái đẹp có thể tự tập ở nhà. Nếu có bất kì thắc mắc gì về bài tập cũng như muốn tập thêm nhiều động tác khác cho bắp chân, bạn hãy đến trung tâm UFC Gym với trang thiết bị và cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao cùng với những huấn luyện viên được đào tạo chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu và thành công hơn bạn mong đợi.

Bích Phượng (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:

Quận 2 – Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn

Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH