logo

Nhảy dây hàng trăm cái, chạy bộ hồng hộc trên máy, những cú đấm và hít đất vẫn còn yếu,... nhưng cô nàng Diễm My tại UFC Gym Việt Nam khác xa quá nhiều so Diễm My yểu điệu trên thảm đỏ, qua ống kính.

Gắn liền quá lâu với hình tượng quý cô kiêu sa, nữ chính hiền lành, yếu đuối, nhút nhát trên màn ảnh, không ít lần Diễm My tủi thân đến rơi nước mắt khi liên tiếp bị chê “nhạt nhẽo”, “bình hoa di động”. Lối sống quá khắt khe với bản thân, chú trọng tuyệt đối đến ngoại hình đến nỗi trở nên khó chịu, khó tính và xa cách với mọi người từng khiến cô rơi vào trạng thái trầm cảm. Tìm đến với niềm đam mê các bộ môn võ thuật, Diễm My của ngày hôm nay tươi vui hơn nhiều, nụ cười cũng rạng rỡ hơn, yêu đời hơn để sống thực với chính mình.

“Đánh bay đi tất cả, phiền muộn cũng như cái mác “bánh bèo vô dụng”

Là một diễn viên trẻ, đặc biệt lại là một diễn viên nữ triển vọng, mỗi ngày của Diễm My đều gắn liền với lịch làm việc dài dằng dặc cũng như những nhận xét khắc nghiệt của giới chuyên môn, khán giả. Để phù hợp với yêu cầu của vai diễn, lắm khi cô phải giảm cân cấp tốc trong vòng 2 tháng với chế độ ăn kiêng khắc nghiệt không một gợn tinh bột, không trà sữa, bánh ngọt hay đơn giản là một miếng cá viên chiên. Sở hữu được thân hình chuẩn mực như hiện tại càng làm My cảm thấy thêm gánh nặng trong việc giữ gìn vóc dáng đang có. Cô không cảm thấy thoải mái, cáu gắt đến trầm cảm và cần giải tỏa hết tất cả những năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể.

Trước khi UFC Gym Việt Nam xuất hiện, Diễm My đã yêu thích các lớp học mang hơi hướm võ thuật như Body Combat, Kick Fit,... Cô cho biết, bản thân cảm thấy thoải mái hơn nhiều sau những cú đấm, đá vào không trung như vậy. “Những lúc luyện tập như vậy, nhiều khi My muốn đánh bay đi tất cả, phiền muộn cũng như các mác “bánh bèo vô dụng” mà mọi người gán cho. Đó không phải là My, My có thể làm được nhiều hơn thế!” – Diễm My chia sẻ.

Khi UFC Gym Việt Nam xuất hiện, Diễm My cảm thấy may mắn vì là một trong những người đầu tiên tập luyện tại phòng gym đẳng cấp, đậm phong cách võ thuật như thế này. My cảm thấy như “cá gặp nước”, cô thử nghiệm hết tất cả các bộ môn tại đây để tự cảm nhận và lựa chọn ra lớp học yêu thích nhất của mình.

“Nhu và cương – My học được nhiều lắm các bài học cuộc sống khi luyện võ”

Khi tham gia các lớp võ, không chỉ vận động cơ thể, My còn cảm nhận được nhiều lắm những giá trị khác của cuộc sống. Trong mỗi bộ môn cô tham gia, Diễm My học được những kỹ năng khác nhau cũng như các bài học cuộc sống được đúc kết. Lần đầu làm quen với Brazilian Jiu Jitsu, My cảm thấy bộ môn này “nhu mì” hơn hẳn so với các môn My từng tập trước kia, dùng chính sức nặng của đối thủ để đánh bại họ, cảm thấy cứ vừa nhẹ nhàng mà hay hay sao đó.

Tập võ nhiều, My cho biết bản thân không hề bị bạo lực như mọi người nghĩ, thay vào đó lại đằm thắm hơn hẳn. Diễm My hiểu rõ hơn về nhu và cương qua những bài tập chuyển động đơn giản như vậy. “My vẫn tâm đắc mãi câu nói của võ sư Naomi Suziki về BJJ, thứ duy nhất đánh bại được đối phương không phải là sức mạnh. Người khỏe nhất chưa hẳn là người chiến thắng, người chiến thắng là người biết nhìn ra kẽ hở của đối thủ, dùng chính sức nặng và độ hung hăng của kẻ tấn công mình để hạ hắn đo ván. Cuộc sống cũng vậy, sẽ có một lúc nào đó bạn cảm thấy bản thân nhỏ bé trước những “búa rìu” miệng lưỡi hung hăng nhưng thay vì đầu hàng bất lực, hãy nhìn sâu vào sức mạnh nội tại của mình để đứng lên, đừng gục ngã”.

“Khỏe để hạnh phúc, để vui hơn và sống thật với mình hơn”

Trước đây Diễm My từng có quan niệm sai lầm rằng ăn kiêng thì dáng đã đẹp, tập luyện chỉ là thứ yếu, có thời gian luyện tập thì tốt còn quá bận rộn thì có thể bỏ qua. Mãi đến khi trót “ghiền” các bộ môn tại UFC Gym Việt Nam, My mới nhận ra mỗi ngày còn chạy bộ, còn đấm bao cát được đã là niềm vui. Vui vì bản thân vẫn luôn khỏe mạnh, vẫn còn “hừng hực” năng lượng lạc quan và nhận ra sống thật là chính mình mới là điều quan trọng nhất. “My đã chán việc “gồng” quá nhiều áp lực lên vai rồi, bây giờ thích khóc thì khóc, cười thì cười, có khi nhiều đạo diễn còn thích My hơn trước đây” – cô chia sẻ.

Là một trong những khách mời trong liveshow Livestream huấn luyện "Kỹ năng tự vệ” được phát sóng vào ngày thứ sáu hằng tuần Fanpage UFC Gym ViệtNam, Diễm My cùng HLV Naomi Suzuki – đại cao thủ Brazilian Jiu Jitsu đến từ Nhật Bản sẽ cùng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về bộ môn mang đậm triết lý nhân văn này đến đông đảo các khán giả yêu thích UFC Gym Việt Nam cũng như những người yêu võ thuật.

Đón xem series Livestream nhiều kì trên Fanpage của UFC Gym Việt Nam: https://www.facebook.com/ufcgymvn/

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH