logo

Sáng 23/9 tại UFC Gym Việt Nam, Diễm My 9X – nữ diễn viên yêu thích võ thuật sẽ cùng HLV Naomi Suzuki – đại cao thủ Brazilian Jiu Jitsu đến từ Nhật Bản sẽ cùng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về bộ môn mang đậm triết lý cương – nhu trong cuộc sống đến đông đảo các khán giả yêu thích UFC Gym cũng như những người yêu võ thuật.

Brazilian Jiu Jitsu (nhu thuật Brazil) là môn võ tự vệ và môn thể thao thi đấu đối kháng thông qua hình thức ứng dụng các đòn vật và khóa tay chân ở tư thế nằm trong những cuộc thi đấu trên võ đài. Môn võ thuật này bắt nguồn từ quá trình truyền thụ võ học tại quốc gia Brasil của võ sư Nhu Đạo Maeda Mitsuyo và được cải tiến từ người đệ tử Carlos Gracie, người đã kết hợp các thế võ căn bản của Nhu Thuật với tinh hoa quyền thuật Brazil và sáng chế ra môn Brazilian Jiu Jitsu (BJJ).

Khác những môn võ sử dụng các chiêu thức liên quan tới quyền và cước, BJJ không đòi hỏi tốc độ ra đòn mà sự tư duy trong chiến đấu. Người tập BJJ tập tận dụng các sơ hở của đối phương để giành lợi thế và hiệu quả nhất khi tấn công vào sau lưng.

Bốn tư thế kiểm soát của BJJ bao gồm đè người từ phía bên cạnh, kiểm soát hoàn toàn khi đè trước mặt, đè từ sau lưng và phòng vệ bằng cách kẹp chân vào hông đối phương. Hai phương pháp tấn công bao gồm khóa một bộ phận cơ thể của đối thủ và siết cổ làm nghẹt thở.

Naomi Suzuki hiện là võ sư có đẳng cấp cao nhất trong bộ môn BJJ tại VN.

Tham gia hướng dẫn trong buổi Livestream lần này chính là võ sư Naomi Suziki – nữ cao thủ đai đen 2 đẳng BJJ duy nhất tại Việt Nam, HLV BJJ mới nhất của UFC Gym Việt Nam. Xuất thân từ Kimura Nova Uniao – một trong những hệ thống võ đường Brazilian Jiujitsu danh giá nhất thế giới, Naomi Suzuki có 5 năm tập luyện ngay tại Brazil – một trong những cộng đồng võ thuật khắc nghiệt hàng đấu thế giới. Cô cũng là người phụ nữ Nhật duy nhất đoạt được đai đen BJJ tại Brazil.

Mang mục đích giới thiệu về các môn võ, hướng dẫn kĩ năng tự vệ bằng võ thuật, UFC Gym Việt Nam đã phát động và tổ chức thực hiện chương trình Livestream với sự tham gia của các chuyên gia võ thuật quốc tế (đồng thời cũng là HLV của UFC Gym Việt Nam) và những nghệ sỹ nổi tiếng trong nước. Nữ diễn viên “Gái già lắm chiêu” Diễm My chính là khách mời trong tập 2 của chương trình.

Đón xem series Livestream nhiều kì trên Fanpage của UFC Gym Việt Nam: https://www.facebook.com/ufcgymvn/

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH