logo

Một số phương pháp giảm cân yêu cầu bạn phải đếm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Tuy nhiên, cách này đôi khi khiến bạn cảm thấy việc ăn uống không còn là niềm vui mà trở thành nỗi ám ảnh cân nặng. Hãy thử dừng lại việc đếm calo, bạn sẽ ngạc nhiên với những kết quả tích cực:

1. Bạn Sẽ Không Cảm Thấy Stress trong việc ăn uống

Khi bạn dừng việc theo dõi số lượng calo nạp vào cơ thể, cơn thèm ăn sẽ từ từ biến mất. Bằng việc quan tâm đến các loại thức ăn có trên đĩa, bạn sẽ có cơ hội để ý nhiều hơn đến hương vị, mùi thơm, kết cấu, và nhiệt độ của thực phẩm. Hãy ăn sạch và ăn vừa đủ. Đây là suy nghĩ giúp bạn ý thức hơn về cơ thể của mình. Khi đó bạn có thể tự chủ được việc có nên nạp thêm các món ăn vặt vào cơ thể mình hay không, nhất là những lúc tâm trạng của bạn đang gặp áp lực.

2. Việc Ăn Uống Sẽ Lại Là Thú Vui

Cuộc sống đã đủ căng thẳng ngay cả khi bạn không đong đo cân nặng, lên kế hoạch và tính toán các bữa ăn. Bạn nên tập trung vào việc xây dựng bữa sáng, bữa trưa và bữa tối lành mạnh xung quanh các loại thực phẩm tươi và giàu hương vị như các loại hạt, đậu, các loại rau thơm, gia vị và protein, hơn là chỉ chú ý đến lượng calo. Khi đó bạn có thể cảm thấy thú vị hơn về chất lượng các loại thực phẩm trên bàn ăn.

Và khi não bộ không còn căng thẳng về calo nữa, bộ máy tiêu hoá sẽ bình tĩnh hơn. Hãy thư giãn một chút bằng việc ăn những thực phẩm sạch và lành mạnh, bạn sẽ tận hưởng những giây phút tạm xa rời stress giữa cuộc sống đang có quá nhiều áp lực này.

 

3. Bạn Sẽ Giảm Cân

Khá nhiều người từ bỏ việc nấu nướng ở nhà mà thay vào đó sử dụng các loại thực phẩm đóng gói sẵn với hàm lượng calo nhất định được ghi trên bao bì. Tuy nhiên, trên thực tế nguồn dinh dưỡng cần thiết trong các loại thực phẩm này không có nhiều giá trị khiến cơ thể của bạn hấp thụ calo nhiều hơn mức cần thiết. Đó là do cơ thể mất thêm nhiều thời gian để phá vỡ chúng hoàn toàn thay vì làm chức năng tiêu hoá. Nếu bạn tập trung vào các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bạn sẽ nhận được những lợi ích từ chúng, đáp ứng cơn thèm ăn và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, từ đó việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

 

4. Bạn Sẽ Có Thêm Năng Lượng

Calo là thước đo của năng lượng, nhưng việc ăn bao nhiêu calo mà không chú ý đến chất lượng món ăn trên đĩa có thể khiến bạn thấy mệt mỏi hơn. Những con số không nuôi dưỡng bạn. Khi tập trung vào những gì mình đang ăn, thay vì lượng calo trong đó là bao nhiêu, bạn sẽ tìm thấy nguồn năng lượng ổn định hơn, cơn thèm ăn giảm đi và bạn ít gặp cảm giác đói hơn.

 

5. Những Tín Hiệu Đói Và No Rõ Ràng Hơn

Khi bạn nghĩ về thức ăn như một phương tiện để giảm cân thay vì là nguồn nhiên liệu cho cơ thể, bạn sẽ làm mất đi cảm giác với thức ăn. Thay vì dựa vào các tín hiệu phát ra từ cơ thể, bạn lại chỉ chú ý đến những con số calo. Và điều này khiến bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong thói quen ăn uống. Dần dần tín hiệu đói và no làm bạn thấy sợ hãi.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH