logo

Bạn đã biết về một trong những lớp học Yoga thú vị và vui vẻ nhất- lớp học Doga chưa? Hãy cùng khám phá Doga là gì và tại sao nó lại trở thành một trào lưu lan rộng ở các nước Âu Mỹ nhé!

Doga: Không đơn thuần là Yoga

Doga là phương thức tập luyện Yoga với thú cưng của bạn. Thông qua một loạt những động tác thiền, massage nhẹ nhàng, những tư thế Yoga nhưng được kết hợp tập luyện cùng chú cún, mọi thứ sẽ trở nên thú vị hơn. Trong những buổi tập Doga, chú cún sẽ được thư giãn cùng bạn, chơi đùa khi tập luyện, sẽ có những động tác kết hợp giữa chủ và thú cưng, để tạo nên sự gắn kết. Những người tập Doga còn cho rằng khi tập họ cảm thấy gắn kết hơn với cuộc sống, cảm nhận rõ hơn sự sống, sự tồn tại của sinh vật nhỏ bé quanh mình. Khi có sự tham gia của chú cún của bạn trong khi thực hành yoga sẽ cho phép bạn quan sát "thái độ của chính mình" và có nhận thức về tất cả chúng sinh, giúp bạn có được một cái nhìn sâu hơn và hiểu biết về các kiểu hành vi phát sinh từ tâm thức. Đặc biệt, tâm trí của ban sẽ được thả lỏng và thư giãn hoàn toàn sau khi tập Doga với người bạn thân thiết của mình.

Ý kiến trái chiều

Dù được rất nhiều tín đồ Yoga ưa thích, nhất là những người yêu động vật, thậm chí đã có những quyển sách hướng dẫn tập Doga được xuất bản vẫn tồn tại những ý kiến trái chiều về bộ môn này.

yoga với thú cưng yoga với chó

Có người cho rằng: “Tập Doga sẽ làm bạn mất tập trung khi phải liên tục quan sát những chú chó. Chứ kể bạn khó có thể kiểm soát, biết trước hành động của chúng. Liệu chúng có cắn nhau, đuổi nhau loạn xạ trong lớp học Doga của bạn? Cần xem xét thật kĩ vấn đề trước khi tập”.

yoga với chó cưng

Cũng có người nhận xét: “Tập Doga cần có người hướng dẫn thật sự chuyên nghiệp, và bạn phải chắc chắn sẽ kiểm soát được thú cưng của mình. Nếu có thể làm vậy thì kết quả thu được sau khi tập Doga là hoàn toàn bất ngờ, tuyệt vời”.

yoga với chó

Kết luận

Dù cho tập với bóng, hay tập với thú cưng, thì điều kiện tiên quyết chúng ta cần nhớ: Cần có một huấn luyện viên/ hướng dẫn viên tận tâm, giàu kinh nghiệm để việc học hỏi, tập luyện có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Trước khi tập Doga, hãy chắc chắn mình có thể kiểm soát được thú cưng để khi tập, bạn có thể toàn tâm toàn ý hòa nhập vào thế giời Yoga. Hãy nhớ thực hiện những biện pháp an toàn y tế cho thứ cưng của bạn trước khi mang chúng đến phòng tập đông người nhé!

Quỳnh Mai (Theo Dogaworld)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH