logo

Bạn có tin rằng chỉ bằng những kỹ thuật đơn giản, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp ngoại hình của mình trong vài phút? Các mẹo nhỏ làm đẹp sau đây hoàn toàn hiệu quả trong những ngày cao điểm Tết này đấy!

1. Màu Môi Lem

Tẩy tế bào chết để môi luôn căng mọng tự nhiên

Nguyên nhân: uống rượu vang đỏ hoặc sử dụng son môi đậm.

Khắc phục: Màu đỏ sẽ bám vào các mảng khô trên da môi, nhưng bạn có thể loại bỏ nó bằng cách tẩy tế bào chết cho môi của mình. Thấm ướt một bàn chải đánh răng mềm với nước ấm, sau đó nhẹ nhàng chà lên môi với chuyển động tròn. Tiếp theo, hãy rửa sạch môi, lau khô và thoa đều son dưỡng ẩm. Một cách khác có thể loại bỏ màu từ đôi môi là dùng nước cốt chanh nhẹ nhàng cọ xát, sau đó rửa sạch, để khô và thoa son dưỡng ẩm.

2. Đôi Mắt Sưng Đỏ Và Mệt Mỏi

Nguyên nhân: thức khuya. Tết là dịp chúng ta liên tục xoay vần trong những bữa tiệc tất niên, tân niên với muôn vàn đồ ăn và thức uống. Sau khi lớp trang điểm được tẩy trang có thể để lại một đôi mắt sưng và mệt mỏi.

Khắc phục: Hãy nằm xuống, từ từ khép mắt lại và dùng một miếng bông lạnh hoặc mặt nạ mắt lên đôi mắt trong 10 phút. Điều này sẽ giúp đôi mắt của bạn giảm sưng đáng kể. Bạn cũng có thể chuẩn bị bông gòn ngâm trong nước, dùng tay khẽ vắt nhẹ nước và đặt lên miếng giấy nến, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi cần dùng. Có thể dùng thêm nước mắt nhân tạo nếu mắt quá khô, nhưng không nên dùng khi mắt bị đỏ. Tuy chúng có thể giúp mắt bớt đỏ trong chốc lát nhưng có thể phản tác dụng về lâu dài, khiến đôi mắt của bạn đỏ hơn bao giờ hết.

3. Hơi Thở Và Bàn Tay Nặng Mùi

Nguyên nhân: ăn hoặc chuẩn bị những loại thức ăn có chứa hành, tỏi.

Khắc phục: hãy vào phòng tắm, dủng chỉ nha khoa chải răng và lưỡi. Thực phẩm và vi khuẩn có thể rơi vào các đường nứt của lưỡi và gây hơi thở khó chịu. Nếu không có thời gian, bạn có thể nhai một cây cần tây. Để loại bỏ mùi hôi trên bàn tay, hãy sử dụng một lát chanh và sau đó rửa sạch.

4. Tóc Bết Và Khô

Hạn chế dùng máy sấy, các hóa chất duỗi, nhuộm cho mái tóc đẹp, bồng bền

Nguyên nhân: tạo kiểu quá nhiều cho các sự kiện đặc biệt.

Khắc phục: sử dụng một gói điều trị dưỡng ẩm sâu mỗi tuần một lần để giữ mái tóc khoẻ đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý sử dụng bàn chải sao cho đúng cách: tránh sử dụng chất liệu nylon có thể gây ra tình trạng tĩnh điện.

5. Mặt Sưng Phù

Nguyên nhân: uống rượu và ăn quá nhiều. Việc uống quá nhiều cocktail hay nạp nhiều thực phẩm chứa muối có thể khiến mặt của bạn sưng phù sau khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Khắc phục: Đa số các món ăn ngày Tết thường chứa khá nhiều muối, và muối như một thỏi nam châm khiến cho cơ thể bạn tích nước và làm mặt sưng phù. Hãy pha loãng lượng muối này bằng cách uống nhiều nước hoặc thử dùng các chất lỏng không chứa caffeine như trà bạc hà, có tác dụng tiêu hoá tốt trong trường hợp bạn ăn quá nhiều.

Sau một đêm tiệc tùng, hãy thư giãn da mặt bằng những liệu pháp dưỡng ẩm như gel rửa mặt, sau đó, thấm nước hoa hồng lên miếng cotton và đắp lên da trong khoảng 5 phút, đặc biệt là vùng mắt. Sau khi kết thúc thoa kem dưỡng ẩm và mát xa nhẹ nhàng da mặt. Bạn sẽ thấy da trở nên ẩm mượt, cho bạn cảm giác về làn da mịn màng trắng sáng.

Sản phẩm gợi ý: Dòng sản phẩm chăm sóc da của ERI INTERNATIONAL bao gồm Gel rửa mặt, Lotion dưỡng ẩm, Gel dưỡng ẩm và Kem hoạt tính giúp điều chỉnh, bổ sung và duy trì độ ẩm của da từ sâu bên trong, đem lại cho bạn một làn da mịn màng, căng khoẻ và tràn đầy sức sống.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH