logo

Hot Yoga là một trong những xu hướng yoga mới nổi trong năm 2016 và hấp dẫn nhất hiện nay. Ngoài tác dụng hỗ trợ chữa một số bệnh, làm đẹp, Hot Yoga còn giúp người tập nhanh chóng cải thiện vóc dáng bằng cách đốt cháy mỡ thừa giảm cân hiệu quả. Đây là bộ môn yoga được giới văn phòng, những người thường xuyên làm việc dưới áp lực căng thẳng ưa chuộng tập luyện.

Hot Yoga là gì?

Hot Yoga, còn gọi là Yoga Nóng, thường được thực hiện trong các phòng tập yoga thay vì ngoài thiên nhiên. Đây là cấp độ thực hành yoga rất phù hợp và được xem là bí quyết giảm cân nhanh. Người tập Hot Yoga sẽ phải thực hiện các tư thế yoga trong một môi trường có nhiệt độ cao hơn bình thường với tốc độ cực kì chậm rãi. Nhiệt độ thông thường cho bộ môn này là 37 - 38 độ C. Khi vận động, cơ thể người tập sẽ phải xuất mồ hôi nhiều hơn, cơ chế phản ứng sinh học cũng khác biệt so với điều kiện thông thường nhằm nâng cao hiệu quả chữa bệnh và làm đẹp.

Lợi ích của Hot Yoga

1. Tốt cho những người gặp vấn đề về tim mạch và huyết áp

Khi tập Hot Yoga, sự tuần hoàn máu sẽ diễn ra nhanh hơn, oxy sẽ được cung cấp đầy đủ đến mọi cơ quan trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy các tế bào ung thư không thể sống được trong môi trường dưỡng khí (oxy).

2. Giúp đẹp da, khỏe mạnh

Sự trao đổi chất sẽ được tăng cường, mồ hôi được bài tiết mạnh mẽ, máu được thanh lọc tốt hơn khi người tập thực hiện các động tác yoga. Từ đó làn da của bạn sẽ hồng hào, khỏe mạnh và láng mịn hơn.

3. Phù hợp với những người mới làm quen với yoga

Những người mới tập yoga thường chưa có được cơ thể mềm dẻo và linh hoạt. Hot Yoga có thể giúp bạn dễ dàng làm quen và thực hiện các tư thế yoga vì nhiệt độ nóng của môi trường có tác dụng giãn cơ hiệu quả. Từ đó cũng giúp hạn chế các chứng co rút cơ bắp gây đau đớn trong khi tập.

Những lưu ý khi tập Yoga Nóng

Để mang đến hiệu quả cao nhất khi thực hiện các tư thế và bài tập Hot Yoga, người tập được khuyến cáo tuân thủ theo các chỉ dẫn sau:

- Thực hiện các động tác và tư thế yoga thật chậm rãi, càng chậm càng tốt.

- Vì đây là bộ môn yoga khiến người tập xuất mồ hôi rất nhiều nên cần cấp và bù đủ nước ngay trước và sau khi tập. Cơ thể sẽ được thanh lọc và hạn chế sự mất nước. Cũng cần lưu ý vấn đề bị trơn trượt hay té vì mồ hôi trong quá trình tập luyện.

- Đặc biệt, tránh tắm nước lạnh ngay sau khi ra khỏi phòng tập Hot Yoga nhằm hạn chế việc cơ thể bị sốc nhiệt. Nên dành đủ thời gian nghỉ ngơi sau buổi tập để cơ thể bình thường trở lại và làm quen với môi trường bên ngoài.

Hot Yoga là một trong những bộ môn yoga độc đáo chuyên biệt đã có mặt ở hệ thống phòng tập đẳng cấp 5 sao Yoga Plus. Tại Thiên Đường Yoga Plus, người tập được đảm bảo các điều kiện an toàn nhất khi tập Hot Yoga bên cạnh những dịch vụ và tiện ích cao cấp đi kèm.

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH