logo

Dịp Tết, hầu như gia đình nào cũng mua liền mấy thùng các loại nước giải khát, nước hộp đóng chai vì rất tiện lợi lại dễ uống. Thành phần chủ yếu của nước ngọt là hương liệu và đường, uống nhiều gây tăng đường huyết, thừa cân, béo phì, biếng ăn; chưa kể, các loại nước này đều có chất bảo quản, chất tạo màu. Tại sao không thử uống các loại nước ép từ hoa quả, trái cây hay rau củ để cơ thể thấy dễ chịu hơn vào những ngày Tết?

Nước chanh

Do chúng ta đã ăn quá nhiều thực phẩm giàu năng lượng, đạm, mỡ... nên đồ uống tốt cho sức khỏe nhất chính là các loại nước quả tươi ép. Đơn giản chỉ là một cốc nước cam, nước chanh không đường (hoặc rất ít đường), nước buổi ép, nước rau luộc là cực tốt cho sức khỏe ngày tết. Nếu ăn cả miếng cam, múi bưởi... thì càng tốt cho sức khỏe bởi cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể.

Sinh tố hoa quả

Sinh tố hoa quả không chỉ cung cấp nhiều vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da, mịn da là loại đồ uống tốt cho sức khỏe ngày tết đặc biệt là đối với sức khỏe phụ nữ.

Cam thảo

Ngay cả khi bạn không thích kẹo cam thảo, bạn cũng sẽ đánh giá cao lợi ích của loại trà ngọt ngào và gây hứng thú này. Nó không chứa caffeine, nhưng lại hỗ trợ tránh quá tải cho tuyến thượng thận, bộ phận phản ứng với stress. Cam thảo là thuốc bổ thượng thận và tăng năng lượng. Vị thanh, ngọt nhẹ và lành tính từ lâu cam thảo đã được sử dụng như một loại dược liệu chữa bệnh hữu hiệu, nhiều gia đình cũng giữ cam thảo để làm trà giảm ho mùa lạnh.

Nước lựu ép

Nước lựu ép giàu chất chống ô xy hóa nên có thể giúp ngừa được nhiều bệnh. Đây là một thức uống tốt cho sức khỏe và rất ngon, giúp tăng cường năng lượng và dễ kết hợp với các nước uống khác. Nhấm nháp từng hạt, hoặc xay ra trộn với nước hoa quả khác.

Nước ép rau quả

Việc uống nước ép rau quả giúp cơ thể hấp thu nhanh hơn, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu bổ sung chất bổ dưỡng. Nước ép từ các loại hoa quả chọn theo nhu cầu luôn tốt hơn các loại nước đóng hộp có ga hoặc không ga.

Nước ép táo

Thức uống này giúp điều chỉnh lại các chất điện phân trong cơ thể ở mức phù hợp, giúp tăng cường sức bền, theo Staci Nix, tác giả cuốn Williams’ Basic Nutrition and Diet Therapy. Nếu vị của nó quá gắt, bạn có thể pha loãng bằng nước hay nước táo.

Trà xanh

Hãy thử một ít nước trà xanh nóng. Nó có ít caffeine hơn, nhưng đủ cho bạn thăng hoa mà không có cảm giác bồn chồn như uống cà phê. Trà xanh một loại đồ uống tốt cho sức khỏe này tết chứa những chất có lợi cho cơ thể tiêu biểu là Catechins, thành tố chính được tìm thấy trong trà xanh có khả năng chống ôxy hóa mạnh phòng các bệnh như: ung thư, các bệnh về tim mạch và bệnh tiểu đường.

Trà gừng

Được xem là loại trà thảo dược tốt nhất để trị ho, trà gừng được sử dụng rất phổ biến ở nước ta cũng như các nước khác trên thế giới.

Trà chanh bạc hà

Bạn sẽ hoạt bát hơn với trà bạc hà. Nó làm cho hơi thở của bạn thơm tho, đồng thời cũng giúp dạ dày ổn định hơn sau bữa ăn. Sự tuyệt vời của loại nước uống bạc hà này là đem lại sự hứng khởi tức thì. Món trà này sẽ có hương vị bạc hà rất tươi và nồng. Cho bạn cảm giác dễ chịu sau những cuộc tiệc tùng đầy rượu bia.

Pyn Trần ( Tổng hợp )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH