logo

Hôm nay, chúng tôi mời bạn đọc ngay một câu chuyện sẽ làm cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Cả nhà đã sẵn sàng: Đừng mắc nợ ai chi hết chưa ạ?

Chuyện xưa kể rằng ở một đất nước nọ có hai anh em. Một người chăm chỉ rèn luyện nên sớm trở thành người thần thông quản đại. Người em chỉ vì mải lo kinh doanh theo con đường không tốt mà bỏ qua lời khuyên bảo của người anh. Người anh tâm sự: “Nếu mà có thể tu thiện thì không chỉ bây giờ có lợi ích, sẽ được tái sinh đến nơi tốt”. Các bạn đừng cười vội, cứ nghĩ xem đây là cách chúng ta vẫn răng đe nhau mỗi ngày. Hãy tiếp tục theo dõi nào. À, đến đoạn người em chia sẻ: “Anh à, anh bây giờ đừng xen vào những việc này nữa, em còn phải chăm sóc vợ, ruộng đất, tài sản, tiền bạc cần phải có. Em có nhiều việc phải xử lý như thế, anh đừng lãng phí lời nói, lãng phí thời gian nữa!”. Đọc đến đây, bạn có thể nhấn nút tua nhanh thời gian để đến đoạn kết cục mới: Về sau người em qua đời và bước vào cuộc chơi mới với hình dáng một con trâu, hàng ngày đều phải chở muối vào nội thành cho chủ. Người anh từ trong nội thành đi ra gặp phải, liền giảng giải (ngôn ngữ thần bí), con trâu này nghe xong khóc không dừng. Chủ nhân của con trâu liền hỏi người anh kia: “Anh rốt cuộc là nói cái gì khiến đệ tử tôi buồn phiền khổ sở như thế?”. Người anh trai trả lời: “Bạn này hồi trước là em trai của tôi, vì thiếu nợ ông một đồng tiền muối ăn, cho nên phải biến hình để giúp ông làm việc hoàn nợ nần”.đừng mắc nợ

Bạn thấy không, chỉ vì nợ người ta một đồng muối ăn mà phải trả giá khôn lường. Hãy nghe lời giảng bên dưới: Người bằng lòng đem tiền cho chúng ta vay, điều này chứng tỏ người đó rất tốt . Vậy nên cần phải giữ lời hứa của mình, không thể nói vay rồi không trả. Nếu quả thực nhất thời chưa thể đem tiền trả , chúng ta nên nói rõ ràng cho họ hiểu. Phải luôn ghi nhớ trong lòng, càng sớm càng tốt, hoàn trả nợ cho người ta, đây mới là người tử tế”. Đọc tới đây bèn gẫm ra một câu chuyện khác. Liệu chăng chúng ta chỉ quan tâm đến những món nợ với người ngoài mà quên đi chủ nợ lớn nhất của bản thân chính là cơ thể. Bạn biết đấy đây được xem như vị chủ nhân chủ dễ tính nhất mà bạn từng có. Cứ đặt ông (bà) ta vào bất kỳ môi trường nào, sẽ thấy họ mau chóng thích nghi. Tương tự với chuyện bạn quên đi những món nợ vay của chính họ. Năm cấp 3, bạn vay của chủ nhà một đồng sức khỏe có tên “Nói không với tệ nạn”. Khi đó, bạn hùng hồn tuyên bố tránh xa các chất kích thích, bia rượu, nước ngọt có ga và các loại thực phẩm chế biến sẵn... để trả nợ, nhưng có nhiều lý do khiến bạn quên. Đến năm đại học, ý định theo đuổi một môn thể thao tới nơi tới chốn, và lời hứa trả lãi cho sức khỏe của bạn tiếp tục bị “nhậu” làm cho xao nhãng. Sang đến giai đoạn đi làm, món nợ với chính cơ thể mình ngày càng thêm chồng chất. Bạn quyết tâm hối cãi với ông chủ, rằng sẽ làm cuộc sống của cả hai tốt đẹp hơn. Bằng cách trả lại cho lão một thân hình cân đối cộng thêm lối sống lành mạnh. Nhưng đã 3 tháng "khó quá cho qua " của bạn. Rồi không ngần ngại, bạn khất luôn nợ qua 6 tháng, rồi năm này sang năm kia. Thập chí bạn nỡ quên giao ước nợ nần bạn đã ký với chủ nhà. Đến một ngày, khi cả hai buộc phải đối diện nhau trong gương, bạn chỉ có thể nhận ra được bấy lâu nay mình đã đối xử tệ bạc với người mình đáng lý phải yêu thương nhất. Khi ấy, lão kể cho các bạn nghe về chứng gout, thoái vị đĩa đệm… Bạn thì thở dài bởi trái tim đau, cái lưng gù và nồng độ mỡ khá cao trong máu.

Một vĩ nhân đã từng nói: “Đừng mắc nợ ai chi hết, chỉ mắc nợ về sự yêu thương nhau mà thôi, vì ai yêu kẻ lân cận mình, ấy là đã làm trọn luật pháp”. Vậy nên, hãy #ngưng-ngược-đãi với cơ thể và trả ngay món nợ truyền đời với kẻ lân cận mình đã từng bị thất hứa quá nhiều. Hãy mời ân nhân của bạn một điệu Sh’bam, hoặc sexydance cháy bỏng. Hãy chào mặt trời và nhận lấy nhiều năng lượng tích cực từ vũ trụ cho cả hai trong một buổi yoga đầu ngày. Hãy tập trò chuyện lại với cơ thể và làm ơn đề xuất ngay phương án "trả nợ" ngay bây giờ. Tóm lại, đừng mắc nợ ai chi hết... kể cả với chính bản thân mình.  

Karma Cudi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH