logo

Lão hóa da là quá trình già đi tự nhiên của tế bào. Biểu hiện của lão hóa là da xuất hiện những nếp nhăn, nám, tàn nhang, chảy sệ… Không ai có thể tránh khỏi lão hoá nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này nếu có biện pháp chăm sóc da hợp lý.

Chú ý cân bằng nội tiết tố

Cơ thể suy nhược, mất ngủ, tâm lý căng thẳng do sự thay đổi về yếu tố nội tiết cơ thể, rối loạn kinh nguyệt sẽ khiến làn da của bạn nổi mụn và không tươi sáng.

Một phương pháp giúp cân bằng nội tiết tố là thường xuyên tập luyện thể dục như Yoga. Luyện tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tăng sức bền cho bạn, không có mỡ thừa, làn da nhờ đó cũng sáng khoẻ và mịn màng hơn.

Yếu tố tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng giúp nội tiết tố cân bằng. Là phụ nữ, khi bước vào độ tuổi sau 20, ai cũng đều lo lắng khi da xuất hiện dấu hiệu lão hoá, tuy nhiên bạn không nên quá căng thẳng vì điều đó sẽ khiến làn da của bạn “stress” theo. Tinh thần thoải mái ,vui vẻ, thư thái, tránh áp lực, hạn chế stress sẽ giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa da.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí, tránh táo bón

Có chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ giúp làn da của bạn đẹp rạng rỡ và chống lại dấu hiệu lão hoá hiệu quả. Thường xuyên ăn nhiều rau xanh, trái cây, cá, sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ và vitamin giúp hệ thống tiêu hoá hoạt động hiệu quả, làn da sẽ tươi sáng hơn và không bị nổi mụn. Những khoáng chất tự nhiên trong rau xanh có công dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa các nguyên nhân gây lão hóa da, thúc đẩy quá trình tái tạo da, xóa mờ vết thâm nám và nếp nhăn.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ và thức khuya chính là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh chóng, làm da dễ bị nếp nhăn và nám. Bạn nên dành thời gian ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày và ngủ trưa khoảng 30 phút để cơ thể không rơi vào tình trạng mệt mỏi, stress. Ngoài ra, bạn nên chọn lựa vỏ gối bằng lụa để khi ngủ, da mặt sẽ không bị nếp nhăn.

Hạn chế trang điểm

Trang điểm mỗi ngày khiến da phải tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da và sức khỏe, da sẽ xỉn màu và nhanh xuống cấp. Make-up trong thời gian dài sẽ làm cho da mất đi độ đàn hồi, da dần chảy xệ và gây ra các nếp nhăn. Nếu không thể hạn chế make up bạn nên chú ý tẩy trang sạch sau khi về nhà bằng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng an toàn.

Sử dụng kem chống nắng và kem chống lão hoá

Một trong những cách hiệu quả nhất chống lão hóa da là chú ý đến việc chống nắng và dưỡng ẩm.

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp làn da được bảo vệ trước tia cực tím. Ngoài ra, một làn da đủ ẩm sẽ giúp da luôn căng bóng, hạn chế nếp nhăn. Sử dụng thường xuyên kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da mỗi ngày là cách để giúp da phục hồi nhanh chóng, luôn khỏe đẹp, mịn màng.

Phương Anh 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH