logo

Trải qua hơn nửa năm trời không "động tĩnh", Floyd Mayweather đã bất ngờ khuấy động cộng đồng MMA bằng phát ngôn gây sốc khi xuất hiện trên chương trình First Take của ESPN.

"Khán giả vẫn luôn nghe thấy rất nhiều tin đồn về việc tôi, Floyd Mayweather, sẽ đối đầu với ai tiếp theo. Rất nhiều người đề cập đến Conor McGregor," Mayweather nói. "McGregor đang hút khách ào ào vì đã có giấy phép boxing. Dana White, UFC, hãy để chúng tôi được cùng so găng. Đưa Conor đến với giới boxing đi và tôi sẽ cho cậu ta thấy quyền Anh đích thực là như thế nào."

Chỉ mới trong vòng đàm phán, song Mayweather đã khẳng định "chắc nịch" bản thân sẽ ẵm ngay 100 triệu nếu đàm phán trận đấu thành công, "tự thưởng" cho đối thủ con số 15 triệu USD chưa tính cả lợi nhuận từ pay-per-view.

Về phía đương kim vô địch McGregor, trước đó anh cũng đã đòi tăng giá sau khi giành được 2 chiếc đai UFC với con số lên đến 100 triệu USD, bằng đúng với con số mà Mayweather tự thõa thuận. 

Chưa hết, Mayweather, người tự nhận là "bạn của anh em nhà Diaz còn buông nhiều phát biểu kích động như "Chỉ mới một trận, không, hai trận đấu trước, McGregor đã phải tapout nhận thua. Cậu ta đã từ bỏ nỗ lực chiến đấu.", rằng đáng lẽ trận McGregor - Diaz 2 tại UFC 202, Conor mới là kẻ đáng bại trận. "Nhiều gã võ sĩ, kể cả võ sĩ quyền Anh lẫn MMA đề cho rằng lối đánh thiên về footwork của tôi không hay. Nhưng ít nhất, khi so sánh với McGregor, tôi không bao giờ bỏ cuộc trong trận đấu của mình."

Với phong độ hiện tại, kì thật Floyd Mayweather vẫn thừa cơ hội chiến thắng trước 'GGG' Gennady Golovkin hay tái đấu với Manny Pacquiao. Song tay đấm vẫn cho rằng chỉ có 1 trận "cân sức" nảy lửa với McGregor mới xứng đáng để anh trở lại sàn đấu. "Hiện tại, chỉ có trận đấu với Conor McGregor mới khiến tôi có hứng thú. Là một doanh nhân, cũng đã có tuổi, tôi và cố vấn Al Haymon tin rằng làm việc một cách thông minh sẽ hiệu quả hơn là làm việc chăm chỉ. Mà rõ ràng, chỉ có trận đấu với McGregor mới đem lại lợi nhuận cao nhất."

Đối đáp lại với tin vào lời ra, Conor McGregor đăng lên Twitter của mình hình ảnh anh hạ knockout Mayweather, đi kèm lời nhắn: "Gọi cho tôi nhé, C.J Watson!" (Charles "C. J." Akeem Watson là một cựu vận động viên bóng rổ nhà nghề Mỹ, người từng bị Floyd Mayweather nghi ngờ đã "tòm tem" với bạn gái anh vào năm 2010.) 

Mia Trần (tổng hợp)

Theo  Thể thao 24h

BÀI VIẾT HỮU ÍCH