logo
"Tôi đến từ Mỹ, nơi UFC xuất hiện lần đầu tiên. Chính vì thế mà tôi đã rất hào hứng khi cuối cùng Việt Nam cũng đã có phòng tập UFC Gym đầu tiên. Trước đó chúng tôi đã đi đến nhiều phòng tập khác, nhưng chỉ có ở đây mới có sự bố trí tuyệt vời và tất cả các thiết bị hiện đại như thế này. Đặc biệt phù hợp cho việc luyện tập để phát triển các nhóm cơ.” Đây là những chia sẻ của Kim Yee, một cựu vận động viên thể hình từng xuất hiện trên hai tạp chí về thể hình nổi tiếng của Mỹ là Flex và Muscle Mag. Niềm đam mê thể thao của Kim đã có từ rất lâu, trước khi đến với thể hình ông đã chơi bóng rổ chuyên nghiệp cho đội tuyển quốc gia. Nhưng cái duyên với bộ môn thể hình đã giúp ông gắn bó đến tận hôm nay.
Kim Yee (bên trái) trong những ngày còn tham gia thể hình chuyên nghiệp

Kim Yee hiện nay
"Khi ngày càng lớn tuổi bạn sẽ nhận ra điều quan trọng nhất chính là giữ được sức khoẻ, thể lực và năng lượng của mình. Phương châm luyện tập của tôi chính là: bạn không nhất thiết trở thành người giỏi nhất, nhưng bạn cần phải rèn luyện bản thân mình. Khi các hội viên khác nhìn thấy chúng tôi tập luyện, chúng tôi đang mang đến nguồn động lực cho họ. Tôi tin rằng UFC Gym Việt Nam là một phòng tập thể dục tiên phong ở châu Á, nếu không đến đây mọi người chỉ có thể xem hay đọc về chúng tôi ở đâu đó. Nhưng chỉ khi đến phòng tập, bạn mới tận mắt chứng kiến được cách tập luyện và cách chúng tôi mang đến động lực cho bạn ra sao.”
 
Với sự quan tâm và niềm đam mê mạnh mẽ với thể dục, Gentry Buckner tham gia rất nhiêu fbộ môn, từ  marathon, chèo thuyền kayak, đến đi bộ đường trường, bóng rổ…. "Tôi tập luyện vì chúng rèn luyện phần cốt lõi trong tôi và cũng giúp tôi giảm cân nữa!” Gentry chia sẻ sự hài lòng của mình về các thiết bị ở UFC Gym, dù phải ngồi xe lăn nhưng những dụng cụ được thiết kế linh hoạt vẫn đáp ứng được nhu cầu tập luyện của ông: “Ở UFC Gym Việt Nam có nhiều máy móc mà chúng tôi thực sự có thể sử dụng, còn ở những phòng tập khác chúng tôi phải sáng tạo để tập theo cách của mình."
 

Gentry Buckner
"Không ngừng tập luyện là rất quan trọng. Tôi thường tập trung vào việc xây dựng cơ bắp, tập trung theo từng nhóm cơ, bí quyết là: nếu bạn không nâng được trọng lượng lớn, hãy nâng cao số lần tập để máu có thể dẫn truyền đến các cơ.” Chia sẻ thêm về cách mình tập luyện, Gentry khuyên bạn không nên chỉ giới hạn bản thân trong phòng tập, đó là nơi cung cấp đầy đủ những gì bạn cần cho việc rèn luyện, nhưng thỉnh thoảng hãy thay đổi môi trường rèn luyện của mình như một cách thư giản: “Chúng tôi thích đạp xe quanh Thảo Điền hoặc đi bơi khoảng một tiếng rưỡi nếu không đến phòng tập ngày hôm đó. "
 
Kim khuyến khích bất cứ ai quan tâm đến chế độ tập luyện của mình nên có một một cuốn sổ ghi chép. Bạn không cần phải là một võ sĩ UFC chuyên nghiệp, khi đã tập luyện hãy đảm bảo mình giành sự thời gian và tập trung hết mức. Có như vậy, bạn mới có thể đạt được kết quả cao nhất. Trong cuốn sổ này, Kim ghi chép thành tích ông đã đạt được trong ngày tập hôm đó, từ cardio đến xây dựng cơ bắp, đến chế độ ăn kiêng,… mọi thứ đều có giá trị và sẽ giúp ích cho việc luyện tập của bạn.
 
Kim với cuốn sổ ghi lại tất cả quá trình tập luyện của mình
Điều mà cả hai hội viên đặc biệt này đều đồng ý chính là cách mà UFC Gym Việt Nam thiết kế để tất cả mọi người có thể đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất: "Một phòng tập UFC Gym không chỉ có tạ và lồng bát giác, ở đây họ bố trí đầy đủ dụng cụ để luyện tập thể dục, cardio và hơn thế nữa. Một võ sĩ UFC sẽ không muốn quá nặng nề hoặc chậm chạp, họ cần sự cân bằng. UFC Gym Việt Nam có rất nhiều thiết bị và bạn có thể tùy thích chọn trọng lượng phù hợp với thể lựccủa bản thân. Máy móc sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.”
Nếu bạn chưa thực sự tìm thấy nguồn động lực cho việc tập luyện của mình, câu chuyện của Kim và Gentry sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Đến ngay UFC Gym Việt Nam, xem cách hai người đàn ông mạnh mẽ này rèn luyện để thực sự thấy rằng “Không gì là không thể”.

 Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:
Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập
Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn
Hotline: (028) 7108 988

BÀI VIẾT HỮU ÍCH