logo

Võ sĩ người Canada Georges St-Pierre (25-2 MMA, 19-2 UFC) được coi là võ sĩ Welterweight xuất sắc nhất lịch sử MMA, thống trị hạng Welterweight của UFC từ năm 2006 đến 2013 với 9 lần bảo vệ đai vô địch. Sau gần 3 năm nghỉ hưu, Georges St-Pierre đã từng dự định sẽ có mặt ở UFC 206 tại quê nhà, nhưng khúc mắc về vấn đề hợp đồng với UFC đã khiến ngày trở về của huyền thoại bị trì hoãn trong suốt năm 2016.

Gần đây, theo nhiều nguồn tin, UFC đã đồng ý thảo luận để cùng Georges St-Pierre ký một hợp đồng mới, thay vì buộc huyền thoại người Canada tuân thủ hợp đồng cũ từ năm 2013. Chủ tịch UFC Dana White cũng úp mở về việc ông và Georges St-Pierre "đã thẳng thắn với nhau" để tiếp tục hợp tác trở lại trong năm 2017.

                                                                                            Georges St-Pierre

Dù bản thân Georges St-Pierre cũng như người đại diện cho anh, ông Jim Quinn, còn chưa xác nhận tin tức này, nhưng nhà ĐKVĐ Middleweight Michael Bisping đã tiết lộ rằng GSP và HLV Jorge Blanco đang rất hứng thú trước tương lai về một trận superfight giữa hai võ sĩ có số trận thắng nhiều nhất lịch sử UFC.

"Tôi chưa thảo luận về vấn đề này với UFC," Michael Bisping phát biểu trên MMA Hour. "Tôi chỉ biết rằng gần đây, Georges và HLV của anh ấy (Jorge Blanco) nhắn cho tôi rằng họ đã đến rất gần với một hợp đồng mới với UFC. Và Georges muốn đấu với tôi... Cho đến thời điểm này, tôi vẫn cho rằng mình sẽ bảo vệ đai với Yoel (Romero) trước, nhưng luôn có khả năng tôi sẽ có một đối thủ mới."

Georges St-Pierre đã công bố việc anh nhắm đến Bisping từ lâu. Nhà ĐKVĐ hạng Middleweight của UFC đang sở hữu 20 trận thắng - phá vỡ kỷ lục cũ của GSP với 19 trận. 

"Có hai điều mà tôi tự hào trong nghiệp MMA của mình: chiếc đai vô địch (tại Welterweight) và kỷ lục người có số trận thắng nhiều nhất," GSP giải thích lý do anh nhắm đến Michael Bisping trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6 vừa qua. "Chỉ có Bisping đang cạnh tranh với tôi ở cả 2 điều đó."

                                     Michael Bisping là mục tiêu hàng đầu của Georges St-Pierre

Tin tức chưa được xác nhận từ Ariel Helwani của MMA Fighting cho rằng thời gian Georges St-Pierre trở lại UFC sẽ rơi vào mùa thu năm nay. 

Trong trường hợp GSP thật sự thượng đài trên sàn đấu bát giác một lần nữa, anh sẽ có rất nhiều lựa chọn. Ngoài việc đôn cân để thi đấu với Michael Bisping ở hạng Middleweight, nhiều cái tên khác có thể nằm trong tầm ngắm của nhà cựu vô địch, ví dụ như Tyron Woodley, Nick Diaz hay thậm chí là Conor McGregor.

Bản thân Georges St-Pierre cũng ưa chuộng những đối thủ ở Welterweight, bởi liều lĩnh thi đấu với một đối thủ nặng cân hơn đồng nghĩa với khả năng chấn thương lớn hơn.

"Đối đầu với những người ở hạng cân cao hơn nghĩa là tôi phải tập luyện với những người to con hơn. Điều đó đi đôi với nguy cơ chấn thương. Cả 2 chấn thương rách dây chằng của tôi đều là do tập luyện với những anh chàng hơn cân - một người hạng Heavyweight và một người hạng Light Heavyweight," GSP cho biết.


 "Do đó, ngoài trừ các trận superfight, mục tiêu của tôi sẽ là những đối thủ ở hạng Welterweight."

Mia Trần (tổng hợp)

(theo http://webthethao.vn )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH