logo

Cuộc sống hiện đại ngày nay với bao nhiêu áp lực khiến nhiều bậc cha mẹ khó có thời gian chăm sóc gia đình, quan tâm gần gũi con cái mình. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lạc lõng giữa gia đình và xã hội. Lời khuyên từ Yoga Plus dành cho các bạn chính là hãy cùng gia đình mình đi tập Yoga, hòa chung niềm vui và giúp cả nhà khỏe mạnh hơn nhé!

Dưới đây là những lý do Yoga chính là lựa chọn hoàn hảo giúp các thành viên trong gia đình đoàn kết và thân thiết hơn với nhau:

Yoga điều tiết cảm xúc căng thẳng

Một trong nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy khó hòa nhập với mọi thứ xung quanh, từ con người đến không gian vì bạn đang để cảm xúc căng thẳng, khó chịu, chi phối mọi hành động khác. Và cảm giác căng thẳng thực chất được điều khiển bởi não bộ, thậm chí bạn hoàn toàn có thể cải thiện được việc này thông qua việc tập yoga.

Yoga thực sự giúp cải thiện trạng thái căng thẳng, giúp gia đình luôn vui cười. Ảnh: Bryceyoga

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng yoga thực sự giúp cải thiện trạng thái căng thẳng, lo âu bằng cách tác động trực tiếp lên khu vực thần kinh phế-vị (vagal). Đây là khu vực có nhiệm vụ làm điều chỉnh nhịp tim và huyết áp khi hệ thống não bộ bị căng thẳng đột ngột, nguyên nhân có thể do nhìn thấy máu, bị hù dọa,…. trong nhiều trường hợp có thể gây ngất xỉu như chứng bệnh sợ máu. Trong yoga có những cách hít thở sâu, an ổn tâm trí giúp bạn tập trung hơn vào suy nghĩ cá nhân từ đấy tìm thấy sự bình tĩnh cần thiết khi đang có những cảm xúc mạnh mẽ. Việc điều tiết cảm xúc này cực kì cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn không làm tổn thương những nhười thân yêu trong gia đình khi đang thực sự nóng giận.

Yoga tạo nên sự đồng bộ

Khi bạn tập yoga cùng gia đình, sẽ giúp bồi đắp cảm giác gắn kết với nhau theo thời gian. Ảnh: Squarespace

Con người là sinh vật sống bầy đàn vậy nên theo tâm lý chung, họ sẽ có xu hướng mong muốn được làm giống những cá thể xung quanh mình. Nhà tâm lý học Barbara Fredrickson đã phát biểu về vấn đề này như sau: "Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi con người cùng tuân theo sự điều phối trong một tập thể, họ sẽ có những trạng thái cảm xúc mạnh mẽ như: cảm giác đang sống và kết nối với những người trong tập thể đấy; đồng thời mang đến cảm giác ấm áp và họ có xu hướng tin tưởng tập thể đấy hơn."

Và còn nơi nào tạo nên một tập thể cùng có những động tác, tư thế giống hệt nhau trong một quãng thời gian nhất định hơn các lớp tập yoga. Mỗi khi kết thúc giờ tập và rời khởi lớp, hẳn bạn luôn cảm thấy sự gắn bó, thân thiết hơn với những người tập cùng một cách khó hiểu; cảm xúc này sẽ lớn lên theo thời gian và giờ thì bạn biết tất cả đều nhờ vào yoga đấy. Tương tự như vậy khi bạn tập yoga cùng gia đình, sẽ giúp bồi đắp cảm xúc và tin tưởngn nhau và gắn kết hơn theo thời gian.

Vai trò của “sự hiện diện” trong kết nối

Việc bạn góp mặt đầy đủ trong các sự kiện của gia đình cũng tăng thêm tính đoàn kết và gắn bó với nhau hơn. Ảnh: Shuniya-yoga

Bạn thường nghe câu: “sự hiện diện (hay sụ có mặt) của bạn là niềm vui với chúng tôi”, mặt dù nghe trịnh trong hay ủy mị, nhưng đó là sự thật. Việc bạn góp mặt đầy đủ trong các sự kiện của gia đình cũng tăng thêm tính đoàn kết và gắn bó với nhau hơn. Chưa kể nhiều nghiên cứu về não bộ đã chứng minh được điều này: Não bộ như một chiếc máy ghi nhớ, vậy nên việc bạn xuất hiện nhiều lần trước chiếc máy này thông tin về bạn sẽ được ghi nhận càng nhiều (tương tự như khi xem TV, diễn viên nào có tần số xuất hiện càng nhiều bạn càng sẽ ghi nhớ hơn). Vậy nên khi bạn chỉ cần dành 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày tập yoga cùng gia đình mình, “sự hiện diện” của bạn sẽ được các thành viên khác ghi nhớ.

---

Ảnh: YogaPlus

Thông qua bài viết này, Yoga Plus mong muốn bạn hiểu rằng việc tập yoga đôi khi không chỉ là vấn đề về sức khỏe mà còn giúp đời sống tình cảm của bạn vững chắc hơn. Yoga không chỉ đơn giản là một môn thể thao mà còn là phong cách sống nữa. Sau hôm nay hãy bắt đầu đưa gia đình đến Yoga Plus để bắt đầu tập luyện với sự hướng dẫn của các HLV chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm nhằm giúp bạn và người thân có thêm thời gian gắn bó bên nhau.

Luna Nguyen

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH