logo

Dance yoga là bộ môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ đông đảo người dân. Vậy dance yoga là gì? Lợi ích khi kết hợp dance vào yoga đối với sức khỏe con người như thế này? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

Dance yoga là gì?

Dance yoga là gì và những lợi ích mà bài tập này đem lại. Dance yoga là gì? Lợi ích khi kết hợp dance với yoga?

Dance yoga là một khái niệm mới, một sự kết hợp tinh tế giữa sự nhẹ nhàng, thanh thoát trong các động tác yoga truyền thống với các điệu nhảy uyển chuyển, quyến rũ cùng với âm nhạc cuốn hút. Yoga là bộ môn thể thao làm dịu đi những bất ổn của xúc cảm và sự căng thẳng trong tinh thần.

Khi cơ thể đã thẩm thấu toàn bộ các động tác yoga căn bản, âm nhạc sẽ là chất xúc tác tuyệt vời, giúp hài hòa các động tác yoga một cách nhuần nhuyễn, có nhịp điệu, tăng khả năng cảm thụ âm nhạc và mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe người tập.

Dance yoga có thể hiểu một cách đơn giản nhất chính sự chuyển động của các động tác yoga căn bản. Ví dụ tư thế cái cây, đứng bằng một chân như rễ cây bám đất, chân còn lại úp vào đầu gối chân kia, hai tay chắp lại để trên đỉnh đầu rồi dang ra uốn lượn, hòa cùng điệu nhạc thánh thót sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, thư giãn tâm hồn.

Những lợi ích khi kết hợp giữa dance với yoga (dance yoga)

Là bộ môn thể thao kết hợp giữa dance và yoga, dance yoga kế thừa các ưu điểm của cả hai bộ môn mà đem lại nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe và tâm lý người tập.

#1. Tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể

Các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe tại Na Uy đã khẳng định rằng tập yoga thực sự có lợi cho hệ miễn dịch cho cơ thể. Những bài tập yoga kết hợp âm nhạc không chỉ khiến con người trở nên uyển chuyển, linh hoạt hơn mà quá trình hít thở cũng khiến hệ hô hấp, tăng hấp thụ oxi cho toàn bộ cơ thể và giúp các cơ quan khác hoạt động tốt hơn.

#2. Giảm béo

Vốn dĩ yoga truyền thống có khả năng giảm cơn thèm ăn ở những người béo phì. Khi kết hợp với âm nhạc, dance yoga giúp bạn tăng cường khả năng kết nối giữa thể xác với tâm trí, từ đó dễ dàng điều chỉnh cảm xúc của mình khiến bạn quên cơn đói và tăng khả năng kiềm chế cơn thèm ăn.

Rất nhiều chị em chọn tập dance yoga bởi hiệu quả giảm mỡ cao.
Dance yoga được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi hiệu quả giảm béo tuyệt vời

Ngoài ra, những động tác yoga dance liền mạch, nhịp nghỉ ngắn còn giúp bạn tiêu hao một lượng lớn calories và giúp bạn giảm béo an toàn, lành mạnh.

#3. Cải thiện giấc ngủ

Tập dance yoga hàng ngày là phương pháp trị liệu tốt nhất cho người bị mất ngủ thường xuyên. Nó không chỉ giúp bộ não giải tỏa stress, dễ đưa cơ thể vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc mà còn có tác dụng tạo sự sảng khoái, thư giãn vào ngày hôm sau.

#4.  Loại bỏ chứng đau nửa đầu, hướng người tập đến cảm xúc tích cực

Công việc, học tập hay các mối quan hệ xã hội khiến bộ não bạn phải chịu áp lực và gây nên chứng đau nửa đầu phiền toái, cản trở các hoạt động khác của cơ thể. Điều này khiến bạn trở nên mệt mỏi, kém linh hoạt và thường xuyên rơi vào trạng thái bế tắc, dễ nổi giận và có suy nghĩ tiêu cực.

Khi tập dance yoga thường xuyên, các bạn sẽ thấy yêu đời hơn, tinh thần sẩng khoái.
Thường xuyên tập dance yoga giúp bạn cảm thấy yêu đời, sống tích cực hơn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau 3 tháng tập yoga kết hợp âm nhạc (dance yoga), các cơn đau đầu giảm dần ở những người mắc chứng đau nửa đầu. Đồng thời khiến bạn cảm thấy tích cực, tăng sức chịu đựng các áp lực cho bộ não và tự tin hơn trong cuộc sống thường ngày.


Qua bài viết trên, CFYC hy vọng các bạn đã bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích về bài nhảy giảm mỡ hiệu quả “Dance yoga”. Dance yoga đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và vóc dáng cho người thường xuyên luyện tập. Nếu gặp vấn đề trong quá trình thực hiện bài tập dance yoga, các bạn hãy liên hệ CFYC để được tư vấn, hướng dẫn và trải nghiệm các khóa học nhảy, được đứng lớp bởi các huấn luyện viên dạy nhảy chuyên nghiệp.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH