logo

Gần đây, bức ảnh chụp lén dáng ngủ của hoa hậu Kỳ Duyên trên máy bay đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Liệu tư thế ngủ này có liên quan đến Restless legs syndrome (RLS) - triệu chứng chân tay khua khoắng khi ngủ)

RLS - liên quan đến dáng ngủ của Hoa hậu Kỳ Duyên?

Các nhà khoa học Mỹ đã làm thí nghiệm trên 1537 người tham gia và phát hiện ra có đến 6,7% người tham gia có triệu chứng này. Biểu hiện của Restless Legs Syndrome (RLS) xuất hiện khi người có triệu chứng phải ngủ ngồi hay nằm trong một tư thế chật chội, không thoải mái. Khi đó, cơ thể sẽ tự nhiên phản ứng lại bằng các dáng ngồi, dáng nằm “khó đỡ” mà bạn không thể kiểm soát được, triệu chứng này dễ phát tác nhất vào buổi chiều và tối. Triệu chứng RLS là hành động hoàn toàn vô thức, song, nếu như bạn cũng đã hoặc đang trải qua những giây phút xấu hổ khi ai đó vô tình chụp được những dáng ngủ "khó đỡ" như hoa hậu Kỳ Duyên, bạn thực sự nên cân nhắc kĩ hơn về sức khỏe của mình.

Nguyên nhân dẫn đến Restless Legs Syndrome

Trong một nghiên cứu vào năm 2009, các nhà khoa học đã thí nghiệm và so sánh dựa trên phân tích thành phần máu giữa 2 nhóm người bình thường và người có triệu chứng Restless Legs Syndrome, kết quả như sau: Người mắc hội chứng RLS có mức đường huyết, cholesterol cao, tỉ lệ huyết cầu thấp, chức năng thận yếu, vòng eo lớn và chỉ số BMI ( chỉ số khối lượng cơ thể) cao, sắp hoặc vượt quá mức trung bình. Theo nghiên cứu, dựa theo giới tính và các thói quen bình thường của con người như hút thuốc, uống rượu bia, kết quả như sau: Nữ giới dễ mắc phải các triệu chứng RLS hơn đàn ông, những người hút thuốc và có cholesterol cao cũng mắc phải những triệu chứng tương tự. Thông tin thêm về RLS bạn có thể truy cập vào website chính thức nghiên cứu về chứng này www.rls.org

Làm gì để không mắc phải triệu chứng RLS

1. Ăn uống lành mạnh

Không chỉ gây nên RLS, cholesterol cao còn đem theo nhiều hệ lụy cho sức khỏe như đau tim, cao huyết áp, đột quỵ. Nếu muốn giảm lượng cholesterol trong máu, chế độ ăn cực kì quan trọng.

dáng ngủ của hoa hậu kỳ duyên ăn uống lành mạnh

Ăn nhiều rau xanh, đồ hấp- luộc để giảm cholesterol trong máu

Ngày nay, chúng ta đã quá quen thuộc với việc đi ăn ngoài với những món ăn nhiều dầu mỡ, gia vị. Thói quen này cần được từ bỏ ngay nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt và dẻo dai. Thay thế các các món ăn dầu mỡ bằng các món canh, luộc, hấp. Không tiêu thụ các chất đạm nhiều cholesterol như thịt bò, thịt heo mà thay thế bằng ức gà và cá. Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, vừa giúp no lâu lại vừa giảm mỡ trong máu.

2. Siêng năng tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục thường xuyên giúp bạn tăng cường sức bền, giúp máu huyết lưu thông khắp cơ thể... Để không mắc phải RLS, nên tăng cường luyện tập các bài tập cardio – bài tập cho tim mạch như chạy bộ, đạp xe, leo cầu thang, máy đi bộ trên không,... để tim khỏe hơn, các động mạch, tĩnh mạch trong cơ thể dẫn máu nhanh hơn, đẩy lùi cholesterol dư thừa trong máu và nội tạng. Ngoài ra, bạn vẫn có thể tham gia các lớp học nhảy như Zumba, Sh’Bam, Body Jam, sexy dance để tăng cường tính linh hoạt cơ thể và giảm cân. Các lớp MMA, Body Cambat phối hợp các môn võ tự vệ giúp bạn tự vệ và tăng cường cơ bắp.

dáng ngủ của hoa hậu kỳ duyên siêng năng tập luyện thể dục

3. Sống vui vẻ và không căng thẳng

Căng thẳng trong cuộc sống là nguyên nhân chính dẫn đến béo phì và trầm cảm. Hãy tham gia các lớp học yoga để tĩnh tâm hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tập Yoga để tinh thần thoải mái, xua tan những lo âu, căng thẳng hàng ngày.

dáng ngủ của hoa hậu kỳ duyên sống vui vẻ không căng thẳng

4. Uống đủ nước

Cơ thể một người bình thường cần được cung cấp đủ 2,5 lít nước mỗi ngày, 3 lít nước cho ngày có tập thể dục. Uống đủ nước sẽ giúp bạn no lâu, điều hòa nhiệt độ cơ thể và đẹp da.

dáng ngủ của hoa hậu kỳ duyên uống đủ nước

Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày rất tốt cho cơ thể

Mia Trần

Nguồn: cali.vn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH