logo

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa đầu tiên đã diễn ra rất thành công vào năm 2017 với hơn 5.000 vận động viên tham dự. Mùa thứ hai của cuộc đua này sẽ bắt đầu vào ngày 2 tháng 12 sắp tới đây hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài vô cùng hấp dẫn và gây cấn.

Marathon hay còn được gọi là chạy việt dã là hoạt động rèn luyện thân thể lâu đời nhất của lịch sử loài người. Đó là lý do, nhiều thành phố trên thế giới đều có những giải marathon lớn, trong đó phải kể đến những giải như Ultra-Trail du Mont-Blanc ở Pháp, Jungle Ultra Marathon ở Brazil, Marathon des Sables ở Morocco. Vào năm 2017, giải Marathon quốc tế đầu tiên đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi: Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 đã thu hút hơn 5.000 người tham gia

Năm 2017, Giải Marathon Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh Techcombank đã chào đón gần 5,000 vận động viên đến từ 44 quốc gia và là giải chạy Marathon quy mô nhất từng được tổ chức tại Việt Nam. Các vận động viên tham gia sẽ chạy xuyên Thành phố Hồ Chí Minh theo một cung đường bao gồm các địa danh lịch sử, trước khi kết thúc với một khung cảnh tuyệt đẹp để ngắm nhìn đường chân trời thành phố một cách ngoạn mục. 

Tìm hiểu thêm: BẠN SẼ GIẢM MỠ NẾU TẬP CHẠY BỘ ĐÚNG CÁCH

<h2 id="

“Cung_nhau_vuot_troi_hon_moingay”(Be_Greater_Together) "> “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” (Be Greater Together)

Với thông điệp “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” (Be Greater Together), Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank diễn ra vào ngày 2.12. 2018 nhằm tạo điều kiện để mỗi người dân Việt Nam nâng tầm sức khỏe và chất lượng cuộc sống, thông qua việc kết nối cộng đồng, rèn luyện tinh thần tập luyện thể dục thể thao, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh để hướng đến những thành công lớn hơn trong tương lai. 

Thanh Vũ - Cô gái chạy vòng quanh Thế giới cũng đã tham gia sự kiện này vào năm ngoái

Năm nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2018 là một trong những cuộc đua mang tính biểu tượng nhất Đông Nam Á và được mong chờ là sự kiện có quy mô nhất Việt Nam. Lộ trình thi đấu của giải sẽ đưa các vận động viên và người hâm mộ đi qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP. Hồ Chí Minh – một trong những thành phố năng động nhất thế giới; sau đó, kết thúc tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, nơi được cho là có tầm nhìn toàn cảnh thành phố đẹp nhất, thông qua đó quảng bá văn hóa – lịch sử hình thành và phát triển của TP. Hồ Chí Minh.

Lộ trình thi đấu sẽ đi qua các tuyến đường, các địa điểm, các công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của TP. Hồ Chí Minh

Tham gia Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank 2018, các vận động viên không chỉ được thử sức bứt phá giới hạn bản thân trên đường chạy, mà còn có cơ hội thay đổi cuộc sống của những người xung quanh từ chính những bước chạy của mình. Hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km chạy được, Ban tổ chức sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ từ thiện dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017, Ban tổ chức đã đóng góp 608 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo TP. Hồ Chí Minh và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao của TP.HCM.

Hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian quy định, với mỗi km chạy được, Ban tổ chức sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ từ thiện dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Năm nay sẽ có ba cự ly bao gồm 42.195km, 21.1km và 10km dành cho vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên tham gia. Đồng thời, Ban Tổ chức còn tổ chức Giải chạy cho trẻ em vào ngày 1/12/2018, nhằm khuyến khích các bé trong độ tuổi từ 5-14 tuổi tham gia và bắt đầu hình thành lối sống năng động và khỏe mạnh. Hoạt động “Làng Marathon” mở cửa vào 3 ngày cuối tuần, từ 30/11/2018 đến hết ngày 2/12/2018. Khách tham quan sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn nhạc sống, các hội thảo chuyên đề đặc biệt, triển lãm thú vị cùng với nhiều hoạt động vui chơi dành cho trẻ em và gia đình.

Hoạt động “Làng Marathon” mở cửa vào 3 ngày cuối tuần, từ 30/11/2018 đến hết ngày 2/12/2018 với nhiều sự kiện thú vị

Giải Marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank 2018 trao thưởng với tổng trị giá giải thưởng lên đến 27.000 USD , trong đó tiền mặt gồm 5,000 USD dành cho vô địch Nam và Nữ. Sẽ có nhiều giải thưởng và phần quà khác dành cho các vận động viên người Việt Nam và các vận động viên đạt thành tích tốt nhất tính theo nhóm tuổi. Tất cả các vận động viên tham gia chạy có thành tích nằm trong khung giờ quy định, sẽ được Ban Tổ chức trao thưởng huy chương chính thức hoàn thành giải.

Tổng trị giá giải thưởng lên đến 27,000 Đô-la Mỹ, trong đó tiền mặt gồm 5,000 Đô-la Mỹ dành cho vô địch Nam và Nữ

Thời gian đã bắt đầu đếm ngược và California Fitness & Yoga Centers với cương vị là đối tác chính thức phòng tập thể dục của Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2018 hi vọng được gặp những vận động viên tiềm năng tham gia vào sự kiện tuyệt vời này.

California Fitness & Yoga Centers tự hào là cương vị là đối tác chính thức phòng tập thể dục của giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2018

Đăng ký tham dự và xem thêm thông tin về Giải Marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank tại www.marathonhcmc.com

Tìm hiểu thêm:  CƠ HỘI TẬP CHẠY BỘ CÙNG HUẤN LUYỆN VIÊN DAVID GREENFIELD

Jun Bui - Thái Thanh (CALIPSO)

Nguồn và Ảnh: marathonhcm.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH