logo

Trong những ngày giáp Tết, mọi phụ nữ đều trong tình trạng “đầu bù tóc rối” với hàng tá việc không tên và có nguy cơ trở nên xấu xí. Đừng lo, vì với một số giải pháp cấp tốc sau sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng dung nhan trước khi Tết chính thức bắt đầu.

1. Mặt Đỏ Bừng

Khi phải đứng quá lâu bên bếp nóng, nếu bạn không thể chịu được nhiệt, chúng sẽ hiển thị trên gương mặt bạn. Đó là do máu chạy lên bề mặt da để giúp da mặt hạ nhiệt.

Bạn có thể giảm nhiệt bằng cách nhai những mẩu nước đá nhỏ hoặc dùng khăn lạnh đắp xung quanh cổ. Một cách khác có thể tham khảo: hãy đổ đá viên và sữa tươi vào trong một cái chén, nhúng khăn mỏng vào dung dịch và vỗ nhẹ lên mặt. Vì axit lactic trong sữa có tác dụng chống viêm.

2. Đau Tay

Bàn tay là bộ phận cơ thể luôn phải làm việc chăm chỉ cả năm. Đặc biệt trong thời gian chuẩn bị Tết, bạn phải hoạt động gấp đôi khiến tay bị đau, do xách quá nặng khi đi mua sắm chẳng hạn.

Để làm dịu cơ bắp tay, hãy thử những kỹ thuật sau đây từ Yamina Zake, tác giả của Yamuna Body Logic và Yamuna Body Rolling ở New York. Đặt lòng bàn tay trên một mặt bàn phẳng, kéo căng các ngón tay, sau đó nhấn vào mặt bàn trong 15 giây. Xoay lòng bàn tay xung quanh sao cho các ngón tay đối diện với bàn chân và nhấn lần nữa. Tiếp theo, giữ tay phải phía trước, hướng lòng bàn tay xuống và căng giãn các ngón tay. Dùng ngón cái tay trái nhấn mạnh vào màng giữa các ngón tay về phía cổ tay. Lặp lại với tay bên kia. Những động tác này có tác dụng lưu thông máu và thư giãn đôi tay rất hiệu quả

3. Da Đầu Ngứa Và Có Gàu

Stress và những thay đổi trong thói quen làm đẹp thường dẫn đến tình trạng này. Nhiều người trong số chúng ta không xả tóc kỹ sau khi gội đầu và dùng dầu xả chưa đúng cách khiến cho gàu xuất hiện trên da đầu. Để loại bỏ chúng, hãy sử dụng dầu gội dưỡng ẩm một hoặc hai lần mỗi tuần. Khi sử dụng dầu xả, tránh dùng trực tiếp trên da đầu. Nếu da đầu ngứa và có gàu, hãy sử dụng một loại dầu gội có kẽm, axit salicylic hoặc áp dụng bí quyết sau: làm ấm một ít dầu olive, dùng các ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp dầu trên da đầu, để qua đêm sau đó rửa sạch vào buổi sáng.

4. Mụn Trứng Cá

Stress trước tết hầu như phụ nữ nào cũng bị cả, đây chính là một nguyên nhân làm làn da dễ phát sinh mụn.

Nếu bạn dễ bị mụn, đầu tiên cần giữ cho da thật sạch bằng các sản phẩm dịu nhẹ dạng gel. Bạn có thể thử Gel rửa mặt của Eri giúp nhẹ nhàng làm sạch da mà không làm khô căng như các sản phẩm khác. Gel rửa mặt Eri là sản phẩm làm sạch yêu thích của phụ nữ Nhật Bản và đạt rất nhiều giải bình chọn từ các tạp chí uy tín.

Trong trường hợp da bạn nhạy cảm và nhiều mụn, để tăng tính hiệu quả cho việc chăm sóc da, cách tốt nhất là hãy chọn cho mình một địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín với các liệu pháp trị liệu an toàn, tự nhiên và phù hợp.

Địa chỉ tham khảo: Eri International - Lầu 4, VivoCity, 1058 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH