logo

Mỗi ngày leo 30 tầng cầu thang và tập gym đều đặn trong 3 tháng, từ bỏ thói quen ăn vặt là những điều chàng trai nặng hơn 100kg đã làm để giảm 12kg trong 3 tháng.

Để giảm 12kg trong 3 tháng cần bắt đầu từ cơ bản

Công việc kinh doanh nhà hàng khiến anh Phạm Minh Hoàng (27 tuổi, Hà Nội) rất bận rộn và ít có thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân. Dù rất muốn giảm cân do có thân hình mập mạp (101kg) nhưng anh Hoàng không biết phải bắt đầu từ đâu, gần như không có kiến thức về việc giảm cân. Quyết định tập gym, anh đặt mục tiêu giảm 9kg trong vòng 3 tháng. Với mục tiêu đó, anh được HLV cá nhân định hướng rõ ràng và cung cấp kiến thức cơ bản về việc giảm mỡ. Đó là sự kết hợp chặt chẽ giữa tập luyện thể hình và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Trong tuần đầu tiên, anh Hoàng chủ yếu tập cardio với máy để tạo nền tảng về thể lực vì anh khá nặng nề và ít vận động. Tuần thứ 2, HLV hướng dẫn anh các bài tập để làm quen với các nhóm cơ chính và định hướng dấn về những khu vực mà anh cần tập trung đốt mỡ. Đó là vùng bụng, đùi, cánh tay.

Hai tuần tiếp theo, anh Hoàng tập theo phương pháp HIIT, luân phiên cường độ cao, tăng dần trọng lượng tạ cũng như tăng cường độ luyện tập, để việc đốt mỡ thừa diễn ra nhanh, hiệu quả hơn. Ngoài các bài tập squats với tạ, crunches, anh dành 30p-1h mỗi ngày để đạp xe trong nhà, giúp tăng cường sức bền đồng thời giảm mỡ đùi. Về chế độ dinh dưỡng, anh phải áp dụng chế độ ăn giảm mỡ một cách nghiêm khắc. Đó là hạn chế tối đa tinh bột, các món chiên xào, hạn chế uống bia. Vốn là người kinh doanh nhà hàng, anh Hoàng thường có thói quen ăn đồ ăn sẵn rất nhiều dầu mỡ, nay anh phải thay đổi hoàn toàn. Anh chỉ ăn các món luộc, tăng cường nhiều rau xanh, và mỗi bữa chỉ ăn nửa chén cơm. Anh cũng từ bỏ sở thích ăn mỳ ăn liền, trước đây có lúc anh ăn 3-5 gói mỳ mỗi ngày. HLV cho anh biết rằng mỳ gói chứa rất nhiều carbonhydrat không tốt, góp phần vào việc tích tụ mỡ thừa, bởi vậy cần hạn chế tối đa loại thực phẩm này.

Luôn cần người đồng hành

Sau 1 tháng, anh giảm được 5kg mỡ và tiếp tục tăng cường độ luyện tập. Vẫn là các bài tập giảm mỡ, kết hợp thêm một số bài tập tăng cơ, được thay đổi hình thức cho đa dạng như thay đổi các loại tạ, mỗi loại tạ ứng với mỗi bài tập khác nhau.

Trong suốt 8 tuần tập luyện, anh luôn thực hiện bài tập leo cầu thang, leo 30 tầng mỗi ngày để vừa tăng hiệu quả tim mạch vừa giảm mỡ toàn thân. Các thực phẩm giàu protein cũng được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của anh. Sau mỗi buổi tập, anh ăn gì, đều được HLV theo dõi sát sao. Nếu HLV phát hiện những thực phẩm không tốt cho quá trình giảm cân của anh thì ngăn anh lại. Đó là điều khiến anh dần biết được phương pháp giảm cân một cách đúng đắn và khoa học hơn. Có những lúc tập rất mệt hoặc ngán những món ăn quen thuộc, anh Hoàng nản chí, muốn buông xuôi và không giảm cân nữa. Khi đó HLV động viên và chỉ ra con đường tiến gần sát mục tiêu của anh, để thúc đẩy tinh thần anh tiếp tục theo đuổi. Giảm 12kg trong 3 tháng, từ 101kg xuống còn 88,4kg, vóc dáng anh Hoàng gọn gàng hơn.

Điều đó giúp anh thấy tự tin, thoải mái hơn, và không còn cảm thấy nặng nề, uể oải như trước đây nữa. Cơ thể nhỏ gọn hơn giúp anh năng động và tràn đầy năng lượng cho công việc. Anh Hoàng chia sẻ, điều quan trọng nhất là anh đã chiến thắng được bản thân mình. Giảm cân là điều anh nghĩ tới nhiều lần nhưng không nghĩ mình có thể làm được trong một thời gian ngắn như vậy. Từ đó những trở ngại trong công việc và cuộc sống cũng không làm anh thấy e dè, mà anh luôn nhắc nhở mình tiến lên, đối mặt và nỗ lực vượt qua.

Xem lại hành trình của Phạm Minh Hoàng tại California Fitness & Yoga

Snow Nguyen

BÀI VIẾT HỮU ÍCH