logo

Phụ nữ chúng ta hay tự ti với thân hình mất cân đối và thiếu thon gọn, bạn cảm thấy ngại ngùng khi phải diện những bộ bikini và khiến cho chuyến du lịch biển mất hẳn hứng thú. Đừng quá lo lắng, năm lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn, săn chắc để tự tin hơn.

1. Lên thời gian biểu cho quá trình giảm cân.

Hãy bắt đầu bằng việc thiết lập một thời gian biểu cụ thể cho quá trình giảm cân của bạn. Bạn phải tính toán khoảng thời gian còn lại trước khi chuyến du lịch bắt đầu để điều chỉnh kế hoạch giảm cân một cách hợp lý và khoa học. Với mục tiêu giảm 2kg trong vòng một tuần, bạn cần xác định số tuần còn lại để bạn đạt được số cân nặng như mong muốn.

2. Viết nhật ký giảm cân

Nếu được, bạn nên có riêng cho mình một quyển nhật ký giảm cân. Nội dung quyển nhật ký này sẽ bao gồm các hoạt động có liên quan đến chế độ ăn uống và luyện tập của bạn. Tạo thành thói quen viết nhật ký giảm cân sẽ giúp bạn nhận ra các nguyên nhân sâu xa khiến cân nặng bạn chưa giảm được như ý muốn. Từ đó, bạn sẽ đề ra được những biện pháp phù hợp.

3. Làm mới tủ thức ăn của bạn

Dẹp bỏ ngay các thực phẩm ăn liền, các món chiên xào và chứa nhiều đường ra khỏi tủ đồ ăn của bạn ngay hôm nay. Đây chính là những thủ phạm chính tạo ra mỡ thừa và khiến cơ thể bạn kém săn chắc. Thay thế chúng bằng các thực phẩm có lợi cho quá trình giảm cân của bạn như: rau củ quả tươi, thịt gà, cá,… Đây là những thực phẩm tươi chưa qua chế biến, không chỉ chứa nhiều dưỡng chất, mà còn chứa ít calo hơn các thực phẩm đã qua chế biến.

4. Không nên bỏ buổi sáng để giảm cân

Đừng nên vì hấp tấp muốn giảm cân mà bạn bỏ đi buổi ăn quan trọng nhất trong ngày, nếu bạn không muốn đi du lịch cùng với một cơ thể thiếu sức khỏe. Trái cây tươi, sữa chua ít béo, trứng luộc hay ngũ cốc sẽ là những lựa chọn khoa học cho bữa sáng.

5. Tập luyện thể thao mỗi ngày

Mỗi ngày, bạn nên dành ra một khoảng thời gian dành cho việc tập luyện. Một số người chọn tập luyện vào buổi sáng sớm, trước khi bắt đầu công việc. Trong khi đó, một số người lại tranh thủ thời gian sau giờ ăn trưa để tập luyện các bộ môn thể dục hoặc thể thao nhẹ nhàng. Nếu bạn quá bận rộn, hãy dành thời gian sau buổi làm để đến với phòng tập. Bạn cũng nên kết hợp các động tác thể hình cùng các bài tập thể lực, mục đích nhằm tăng sức bền và độ dẻo dai cho cơ thể cho chuyến du lịch dài ngày với vô vàn hoạt động diễn ra.

Tuấn Nhu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH