logo

Nếu muốn giảm cân, bạn cần phải ăn ít đi và tập luyện nhiều hơn. Không ai phủ nhận điều này. Nhưng nếu muốn giảm cân nhanh hơn nữa thì bạn cần làm gì? Dưới đây là 6 mẹo có thể áp dụng vào chế độ ăn uống và luyện tập của mình để mau chóng có thân hình thon thả.

Uống Nhiều Nước, Đặc Biệt Là Trước Bữa Ăn

Ai cũng biết rằng chúng ta cần nước để sống, Nhưng rất ít người nhận ra lượng nước chúng ta cần là bao nhiêu. Hầu hết mọi người sống trong tình trạng mất nước mãn tính nhẹ, dẫn đến năng lượng thấp và tăng cân. Để tối đa hoá việc giảm béo, hãy cố gắng uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày và ít nhất nửa lít nước trước mỗi bữa ăn, hay bất cứ khi nào bạn cảm thấy mình thiếu năng lượng. Để làm được điều này một cách hiệu quả, bạn cần uống nước lọc – thay vì soda, cà phê hay nước trái cây. Nếu bạn cảm thấy khó khăn, hãy thử làm “infused water” bằng cách pha nước lọc với một ít trái cây tươi và lá thơm để trong vòng 6 – 8 tiếng, sau đó dùng trong ngày.

Dành Nhiều Thời Gian Hơn Để Nhai Thức Ăn

Có một lý thuyết khá phổ biến đó là ăn chậm hơn sẽ giúp chúng ta giảm cân. Lý do là, khi nhai và nuốt thức ăn thật chậm, bộ não sẽ được phát tín hiệu làm giảm cảm giác đói. Vì thế, nếu bạn muốn giảm cân, hãy cố gắng tập nhai từng miếng thức ăn ít nhất hai mươi lần.

Đi Bộ Sau Mỗi Bữa Ăn

Một người bạn cũ của tôi từng tâm sự rằng, cô đã giảm được hơn 4kg khi cô bắt đầu thói quen đi bộ sau mỗi bữa ăn. Vào thời điểm ấy, tôi đã không tin cô – chỉ vài bước đi bộ thôi thì sao hiệu quả bằng những bài tập thể dục nghiêm túc? Nhưng gần đây, tôi phát hiện ra rằng, mình đã sai: đi bộ sau bữa ăn thực sự là một trong những cách để giảm chất béo trong cơ thể khá tốt. Những hoạt động nhẹ sau bữa ăn sẽ kích hoạt việc tiêu thụ GLUT-4, giúp cơ bắp của bạn hấp thụ tất cả lượng glucose mà bạn ăn vào. Hơn nữa, điều này còn ngăn ngừa việc tăng hàm lượng insulin từ các bữa ăn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên duy trì việc tập luyện hàng ngày nhé.

Nhiệt Độ Lạnh Đốt Cháy Chất Béo Hiệu Quả Hơn

Không phải tất cả các chất béo đều có hại cho cơ thể. Thật ngạc nhiên, phải không? Hầu hết, các mô mỡ đều là chất béo trắng, có tác dụng dự trữ năng lượng. Nhưng cũng có một lượng nhỏ chất béo nâu, có tác dụng đốt cháy năng lượng giúp bạn giữ ấm. Bạn có thể tăng tốc độ giảm béo bằng cách phơi cơ thể ra ngoài nhiệt độ lạnh để kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng từ chất béo nâu. Có một vài cách bạn có thể áp dụng như giữ nhiệt độ trong nhà lạnh hơn một chút hoặc mặc quần áo chất liệu nhẹ cả ngày. Bạn cũng có thể uống một ly nước đá vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, bạn còn có thể kích thích giảm chất béo nâu bằng cách tắm nước lạnh hoặc đặt một túi nước đá lên vùng cơ thể cần giảm béo.

Thêm Nước Chanh, Mật Ong Và Quế Vào Bữa Ăn Của Bạn

Những thực phẩm lành mạnh này giúp cơ thể hấp thụ thức ăn chậm hơn, trong khi các loại thức ăn nhanh như soda thường được tiêu hoá rất nhanh. Hãy thêm nước cốt chanh và quế vào bữa ăn của bạn, điều này đã được chứng minh chúng có thể cải thiện việc kiểm soát insulin và lượng đường trong máu. Thay thế đường ăn với một chút mật ong cũng có thể giúp bạn cải thiện hàm lượng đường trong máu.

Chụp Ảnh Mỗi Bữa Ăn Của Bạn

Việc chụp ảnh bữa ăn sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát các thành phần trong chế độ ăn uống hàng ngày. Công việc này cũng giống như một cuốn nhật ký thực phẩm bằng hình ảnh. Bạn có thể tải hình ảnh lên tài khoản Instagram hoặc Facebook để chúng khuyến khích bạn chú ý hơn về những thói quen ăn uống của mình và điều này cũng tạo áp lực giúp bạn ăn uống lành mạnh hơn khi bạn biết rằng, bạn bè của mình có thể xem những gì bạn đang ăn mỗi ngày.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH