logo

Với phương châm “mẹ đẹp, bé khỏe”, năm bí quyết sau giúp các mẹ trẻ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thưở con gái trong thời gian ngắn sau sinh. Vấn đề cân nặng tăng chóng mặt sau sinh khiến hầu hết bà mẹ trẻ không hài lòng và muốn nhanh chóng trở lại với phòng tập. Nếu các mẹ lơ là với việc tập luyện ngay sau khi sinh việc đối mặt và xử lý lượng mỡ thừa tích lũy, sinh ra khi các mẹ nạp quá nhiều năng lượng để nuôi thai nhi sẽ càng lúc càng khó khăn hơn. Với năm lời khuyên sau đây, chỉ trong thời gian ngắn, khoảng hơn hai tháng, các mẹ có thể làm quen với những bài tập thể dục hoặc yoga cường độ vừa phải và nhanh chóng lấy lại vóc dáng như trước khi sinh.

1. Tập luyện tại nhà

Tập luyện tại nhà sau khi sinh là một lựa chọn tối ưu để các mẹ có thể làm quen dần lại với tập luyện, trước khi họ trở lại phòng tập với cường độ cao hơn.   Những bài tập cho xương cổ chân, bàn chân và bắp cơ chân sẽ giúp bạn tìm lại sự dẻo dai vốn có của đôi chân. Hơn nữa, các mẹ bị phù nề bàn chân cũng nên áp dụng những bài tập chân này ngay từ tuần đầu sau sinh để giúp bàn chân trở lại hình dáng ban đầu. Các mẹ có thể thực hiện động tác xoay bàn chân đơn giản tư thế lưng dựa tường, hai tay chống xuống mặt phẳng, duỗi hai chân vuông góc với lưng và xoay.   Phần cánh tay cũng hết sức quan trọng và cần được chú tâm trước khi bạn trở lại với phòng tập. Bài tập plank - đo sàn, chống đẩy cường độ nhẹ được thực hiện 10 đến 30 phút mỗi ngày sẽ rất hữu hiệu để làm săn chắc cả hai phần cánh tay và cơ bụng.

2. Nghỉ ngơi đầy đủ

Đừng nôn nóng. Trong giai đoạn đầu, điều tốt nhất mà các mẹ có thể làm chính là nghỉ ngơi. Dành hai đến ba tuần đầu tiên chỉ để chăm sóc và tạo ra sự gắn kết tình cảm giữa mẹ và con. Trong hai đến ba tuần này, người mẹ vừa có giữ sức cho bản thân sau lần vượt cạn, đồng thời dành thời gian lo lắng và chăm sóc cho em bé mới chào đời hãy còn rất yếu. Đừng quên bổ sung dưỡng chất và nạp đủ nước vào cơ thể người mẹ. Vượt qua được giai đoạn này, đến khi sức khỏe của cả hai mẹ con trở nên ổn định hơn, người mẹ đã có thể vững tâm thực hiện các gia đoạn tiếp theo.

3. Đi dạo với em bé cũng giúp giảm cân bất ngờ

Sau ba tuần dưỡng sức, hầu hết các bà mẹ thường bắt đầu chiến dịch lấy lại vóc dáng với những phương pháp nhẹ nhàng nhất, như việc đi dạo chẳng hạn. Các mẹ đừng quên sẽ còn một chiến sĩ sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong chiến dịch giảm cân này. Tắm nắng cùng bé bằng cách đi dạo trong khuôn viên nhà hoặc tại các công viên cây xanh với môi trường trong lành, hít thở khí trời sẽ làm mới hệ hô hấp và tuần hoàn, tạo ra nguồn năng lượng tươi mới cho sức khỏe của người mẹ.

4. Trở lại thảm tập luyện

Giảm cân cấp tốc sau sinh Tập luyện nhẹ nhàng với thảm

Sau một tháng nghỉ ngơi kết hợp tập luyện độ bền tại nhà, các mẹ đã có thể tự tin bước đến các câu lạc bộ hoặc phòng tập thể dục. Bộ môn mà các chuyên gia đều khuyên các mẹ nên tập luyện sau khi sinh chính là yoga. Tập luyện yoga không chỉ là phương pháp giảm cân cấp tốc, nhanh chóng làm săn chắc những vùng cơ mất đàn hồi. Nó còn phù hợp với thời kỳ hậu sản bởi tính an toàn, thuận lợi cho việc lưu thông khí huyết. Đồng thời, giải tỏa những căng thẳng xuất hiện trong quá trình đầu đảm nhiệm vai trò của một người mẹ, chống lại chứng trầm cảm sau sinh mà nhiều bà mẹ mắc phải. Các mẹ sinh tự nhiên có thể bắt đầu với yoga vào tuần thứ năm đến thứ sáu sau khi sinh. Trong khi các mẹ sử dụng phương pháp đẻ mổ cần nhiều thời gian hơn. Cường độ tập luyện thích hợp sẽ từ 40 đến 60 phút mỗi ngày. Tránh vì hấp tấp tập luyện mà các mẹ lại bỏ qua những bước tập cơ bản nhất. Điều này sẽ khiến cho nỗ lực tập luyện của các mẹ trở nên vô ích.

5. Yêu cầu hỗ trợ từ huấn luyện viên

Giảm cân cấp tốc với HLV Tập luyện hiệu quả với HLV Cá Nhân

Hầu hết các mẹ đều nhận ra một sự thật rằng cơ thể hậu sanh sẽ không còn mạnh khỏe như 9 tháng 10 ngày trước. Vì thế, khi đến phòng tập, các mẹ nên thông báo tình trạng sức khỏe hiện thời cho huấn luyện viên. Việc này nhằm để điều chỉnh những bài tập thể dục hoặc yoga phù hợp cho các mẹ. Bên cạnh đó, các huận luyện viên sẽ tăng cường sự quan sát và hỗ trợ bạn kịp thời khi các mẹ thực hiện chưa chính xác động tác. Hãy yêu cầu trợ giúp ngay từ các huấn luyện viên nếu bạn gặp bất kì rắc rối nào trong quá trình tập luyện.

Ngoc Nhu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH