logo

Low carb là phương pháp ăn kiêng phổ biến trên thế giới. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy low carb thực sự hiệu quả. Tuy nhiên, với một số người, việc duy trì low carb rất khó

Low carb có rất nhiều trường phái. Một số người cho rằng low carb là giảm thiểu tối đa lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể. Một số người khác bảo rằng low carb là phải cắt bỏ hoàn toàn lượng đường bột trong bữa ăn. Nhiều người còn cho rằng low carb nghĩa là có thể nạp thoải mái bất kỳ loại thực phẩm gì miễn không phải đường bột. Vậy các quan niệm đó được chuyên gia giải đáp thế nào?

CHUYÊN GIA NÓI GÌ VỀ VIỆC ĂN LOW CARB?

Theo chuyên gia Eduardo Costa - Huấn luyện viên trưởng bộ môn PTX2 tại Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California, việc ăn low carb không có nghĩa là cắt hoàn toàn lượng tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn. Trừ khi bạn mong muốn một cơ bụng sáu múi thì trong quá trình luyện tập, để ép cho bụng hiện lên sáu múi, bạn cần loại bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn 1 tuần. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thực hiện low carb để có được vóc dáng mơ ước. Và điều quan trọng nhất là đây là một chế độ ăn hợp lý, giúp bạn và người thân khoẻ mạnh hơn.

CHẾ ĐỘ ĂN ĐÚNG CÁCH

Khi thực hiện low carb, bạn không nên dùng các loại tinh bột giàu đường như thói quen thông thường. Thay vào đó, hãy dùng tinh bột từ gạo lứt, bánh mì nâu, yến mạch. Theo Eduardo, bổ sung đầy đủ các loại hạt (hồ đào, điều, đậu các loại,...) là điều cần thiết nhất cho một chế độ dinh dưỡng khoẻ mạnh. Kế tiếp, ăn nhiều rau củ quả, đặc biệt là bông cải, cải chân vịt, xà lách, xà lách xoong. Đồng thời, các loại cá cung cấp những loại axit béo không no, một loại chất béo có lợi cho cơ thể. Chuyên gia còn khuyên rằng sử dụng quả ô liu sẽ cung cấp lượng dầu rất tốt cho sức khoẻ. Khi muốn bổ sung đạm, bạn nên chọn ức gà và thịt bò, vì thịt lợn chứa rất nhiều mỡ không tốt cho việc giảm cân và tăng cơ.

Chuyên gia khuyên rằng bạn nên nạp thêm những loại chất béo có lợi

Bạn cũng cần chia nhỏ bữa ăn của mình thành 5-7 bữa mỗi ngày, mỗi lần ăn ít hơn. Nguyên nhân phải làm như vậy là vì cơ thể sẽ dự trữ năng lượng dưới dạng chất béo nếu hai lần ăn cách nhau quá xa. Rút ngắn thời gian giữa hai bữa ăn là cách để thông báo cho cơ thể biết rằng bạn sẽ không bỏ đói nó, vì vậy, cơ thể không cần dự trữ mỡ thừa.

DINH DƯỠNG CẦN KẾT HỢP CÙNG TẬP LUYỆN

Bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng tuân thủ nguyên tắc: lượng calories nạp vào phải thấp hơn lượng calories đốt đi. Nghĩa là ngoài ăn uống sao cho hợp lý, bạn cũng cần phải vận động cơ thể để không chỉ đẹp, mà còn khoẻ mạnh nữa. Việc nạp vào một lượng đạm lớn sẽ giúp bạn tăng cơ nếu có chế độ luyện tập đúng. Chạy bộ và đạp xe là hai môn thể thao giúp đốt cháy nhiều calories nhất cho người tập. Với thời tiết nóng bức và hay mưa, bạn nên lựa chọn luyện tập trong nhà. Hơn nữa, bạn còn có thêm sự trợ giúp tích cực từ các huấn luyện viên - những người sẵn sàng tư vấn chế độ dinh dưỡng riêng cho mình.

Matthew Trần (Tổng hợp)

Nguồn: lifestyle.cali.vn

Chuyên gia tư vấn: Eduardo Costa - California Fitness & Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH