logo

Có ai tin rằng làm việc nhà cũng giúp “đánh bay mỡ thừa” hơn cả các bài tập tại phòng tập? Dọn dẹp nhà cửa đón tết giúp bạn đốt cháy hàng trăm calories mỗi giờ từ những công việc hết sức quen thuộc.

Cọ rửa phòng tắm

Công việc ai cũng nhăn mày khi nhắc đến vì có vẻ chẳng thú vị tẹo nào. Nhưng chỉ cần nửa giờ cọ rửa từng viên gạch, lavabo sẽ đốt cháy gần 200 kcal. Việc cọ rửa đòi hỏi bạn phải di chuyển, thay đổi tư thế liên tục giúp cơ thể linh hoạt, các nhóm cơ được hoạt động liên tục.

Lau nhà

Thay vì dùng cây lau nhà tiện lợi, bạn chuyển sang lau sàn bằng tay để tại điều kiện cho nhóm cơ tay, chân vận động tối đa. Nếu bắp tay lỏng lẻo, đây là cách giúp bắp tay săn chắc hơn nhờ sự tác động lực trực tiếp lên nhóm cơ tay. Công việc nhà này giúp bạn đốt cháy 190 kcal mỗi giờ. Sử dụng máy hút bụi và xách chúng đi khắp nhà và dọn dẹp cũng tiêu hao 240 kcal mỗi buổi dọp dẹp nhà cửa đón tết.

Nấu ăn

Nấu ăn không mất nhiều công sức nhưng vẫn giúp bạn vận động nhiều nếu biết cách. Việc xách các túi đồ và đi bộ từ chợ về nhà cũng giúp bạn tiêu hao hơn 150 kcal gần bằng 15’ đi bộ bằng máy. Tuy nhiên, xách đồ quá nặng hoặc không đều hai tay sẽ làm bạn bị trẹo cột sống, mất cảm giác một bên tay. Cần lưu ý đúng về tư thế để tránh những trường hợp nguy hại đáng tiếc. Việc di chuyển nhiều trong bếp. Vào dịp tết, các bà nội trợ dành nhiều thời gian cho những món ăn cầu kì kéo dài cả tiếng đồng hồ. Trong thời gian đó, bạn nên bật các bản nhạc xuân và vừa nấu nướng, vừa lắc hông, hoặc làm các động tác xoay tròn cánh tay trong khi chờ đợi thức ăn chín. Chính vì thế mà nấu ăn vẫn có thể giúp bạn đốt cháy 80-400 kcal.

Lau cửa sổ

Tết là dịp để mà mọi người đều tất bận dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ sàn nhà, phòng ốc mà các khung cửa cũng được lau chùi sạch bóng. Khi lau chùi, những động tác vươn tay, rướn người, xoay chuyển tư thế liên tục sẽ làm cơ các vùng hông, đùi của bạn căng giãn không khác mấy so với các bài tập thể dục nhịp điệu. Chính những chuyển động liên tục của cơ thể này sẽ giúp cơ thể giúp bạn giảm mỡ toàn thân, từ đó sỡ hữu vóc dáng thon gọn là điều không quá khó khăn... Chỉ cần dùng thời gian rảnh để lau chùi cửa sổ để đón tết, trong vòng một giờ bạn có thể tiêu hao được 350 kcal.

Rửa bát đĩa

Cứ đến dịp tết, người ta thường dọp dẹp cả… một tủ chén. Chồng chén bát, đĩa để lâu trong kệ tủ cũng bị bám bụi. Rửa một núi chén đĩa ngày tết có thể nói là công việc “sợ hãi” nhất trong việc dọn dẹp nhà đón tết. Đừng quá hoảng sợ, nửa tiếng rửa bát có thể giúp bạn tiêu hao 125kcal. Trong lúc rửa chén, bạn tập đứng trụ bằng một chân để học cách giữ thăng bằng. Lấy trọng lượng cơ thể tác động lên vùng đùi giúp bạn có đôi chân săn chắc hơn.

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH