logo

Tôi thường dành thời gian ở văn phòng nhiều hơn ở nhà mà môi trường công sở cũng tồn tại nhiều cái bẫy khiến tôi tăng cân ngoài ý muốn. Sau đây là một số bí quyết mà tôi áp dụng nhằm giảm cân nơi công sở.

1. Tránh Các Máy Bán Hàng Tự Động

Máy bán hàng tự động là thủ phạm điển hình cho việc tăng cân. Ngay cả những lần đi ngang qua nó và bạn nghĩ rằng mình sẽ mua một thứ gì đó lành mạnh. Tuy nhiên, các món ăn nhẹ luôn biết cách cám dỗ bạn khi chúng nằm gần trong tầm tay. Thay vì dựa vào máy bán hàng những lúc cần tiếp thêm năng lượng, hãy gói một chút thức ăn nhẹ đem theo trước khi đi làm.

2. Cắt Giảm Căng Thẳng

Cho dù bạn có say mê và hứng thú với công việc hiện tại bao nhiêu đi nữa thì luôn có những khoảng thời gian stress sẽ tìm đến bạn. Tuy nhiên, tin vui là giảm căng thẳng cũng có thể giúp bạn giảm cân, theo một nghiên cứu từ đại học Kentucky. Các tác giả của công trình nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng việc quản lý căng thẳng sẽ giúp người ta giảm khuynh hướng ăn quá nhiều khi gặp biến động về tâm lý và cảm xúc. Hãy thử một lần kiểm soát căng thẳng của mình, bạn có nhận ra mình đang kiểm soát cả thói quen ăn uống vì cảm xúc không nhé.

3. Thay Trà Cho Cà Phê

Các loại trà xanh, trà Ô Long đều chứa catechins có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng và oxy hoá chất béo khi kết hợp với caffeine. Điều này đồng thời cũng giúp chúng ta nhanh chóng giảm cân. Nói chung, trà mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không thể từ bỏ hoàn toàn thói quen uống café thì hãy thử luân phiên thay trà vào một số thời gian trong tuần.

4. Thay Xe Máy Bằng Đi Bộ hoặc xe đạp khi đi làm

Ai cũng biết, xe hơi khá thuận tiện cho công việc hàng ngày, nhưng nếu thay đổi được phương tiện này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân như ý muốn. Những người đi bộ, xe đạp hoặc thậm chí các phương tiện giao thông công cộng để đến nơi làm việc thường có chỉ số BMI và lượng mỡ thấp hơn so với những người có thói quen đi bằng xe hơi. Nếu không thể thay thế chiếc xe yêu quý của mình, bạn hãy cố gắng đậu xe xa chỗ làm hơn một chút để có thể đi bộ và vận động cơ thể trước khi đến nơi làm việc.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH