logo

Có thể nói giảm cân sau sinh được rất nhiều chị em quan tâm, nhất là các mẹ làm việc trong các lĩnh vực thời trang. Thật ra điều này không hề khó, bằng chứng là rất nhiều phụ nữ đã lấy lại vóc dáng thời con gái chỉ sau một thời gian ngắn. Họ làm được bạn cũng làm được, hãy áp dụng các bí quyết sau

1. Nói Không Với “Bỏ Bữa”

Điều này cũng đồng nghĩa với việc không ăn kiêng. Nếu bạn đang cảm thấy thất vọng với cân nặng, lúc này ăn kiêng không phải là phương pháp dành cho bạn. Bởi vì hiện tại cơ thể của bạn đang cần các chất dinh dưỡng thích hợp giúp bạn hồi phục từ những căng thẳng sau sinh, việc cho bé ăn và chống lại sự nhiễm trùng. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng và khoa học. Hãy gặp chuyên gia dinh dưỡng, họ sẽ cho bạn lời khuyên bổ ích. Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp bạn vượt qua cơn đói. Ăn những món ăn vặt lành mạnh. Và nhớ rằng buồn chán và thất vọng sẽ chỉ khiến trọng lượng tăng lên mà thôi.

2. Cho Bé Bú Để Giảm Cân

Rất nhiều phụ nữ chia sẻ câu chuyện giảm cân thành công nhờ cho con bú. Thật vậy, khi nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, bạn sẽ đốt cháy được 300 – 500 calo. Đây là một hình thức thể dục cho cả mẹ và bé. Nhưng hãy nhớ mục số 1 phía trên, không ăn kiêng, không giảm lượng thức ăn hàng ngày. Đó là vì bạn sẽ tiếp thu năng lượng từ thực phẩm bạn ăn và từ chất béo dự trữ trong cơ thể. Bằng cách này, bạn đang đào thải lượng mỡ thừa khỏi cơ thể. Tốt nhất là hãy ăn theo chế độ cho con bú. Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh và cho con bú, bạn cũng nên quan tâm đến những bài tập thể dục đơn giản và hiệu quả.

3. Đi Bộ

Bài tập này đã quá quen thuộc, bạn có thể khởi động ngay sau khi sinh. Hãy bắt đầu một cách chậm rãi, đạt đến tốc độ không làm cơ thể đau và cảm thấy thoải mái. Bắt đầu với những bước đi nhỏ, từ 15 -20 phút. Khi cảm thấy thoải mái thì tăng thời gian lên. Nửa tiếng đến một tiếng là đủ cho một ngày luyện tập.

4. Tập Kegel 

Kegel là bài tập cổ điển khá quan trọng vì nó có tác dụng giúp săn chắc cơ sàn chậu. Tốt nhất là hãy ngồi trên một băng ghế, chân dang rộng bằng vai, đặt bàn tay lên hông. Sau đó, dùng cơ sàn chậu tập động tác như khi bạn đang nín tiểu. Đứng lên, rồi quay trở lại băng ghế và thả lỏng. Lặp lại động tác này 10 lần mỗi ngày. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy tập một chút vào những lúc rảnh rỗi, khi xem tivi chẳng hạn.

5. Hít Thở Sâu Vùng Bụng

Bài tập này đặc biệt dành cho vùng bụng và khu vực quanh dạ dày. Bạn cũng có thể tập sau khi sinh một vài giờ. Chỉ cần ngồi thẳng lưng và thở sâu. Bạn phải hít sâu từ cơ hoành. Trong khi làm điều này, hãy hóp và giữ bụng. Sau đó thở ra và thư giãn. Khi giữ hơi thở, bạn có thể đếm 10 giây, và tăng thời gian từ từ sau đó. Bạn có thể tập động tác này mọi lúc mọi nơi.

6. Tư Thế Cây Cầu

Động tác này có tác dụng đối với mông và gân kheo.

Nằm ngửa trên sàn với đầu gối cong lại, bàn tay duỗi thẳng hai bên hông. Thóp bụng lại và từ từ nhấc mông lên cao so với mặt sàn, ấn gót chân xuống sàn. Tập kegel khi bạn ở tư thế này, giữ trong vài giây, và từ từ cho hông chạm xuống sàn. Khi đã nằm trên sàn ở tư thế ban đầu, hãy thả lỏng kegel. Lặp lại động tác từ 10-20 lần.

7. Bài Tập Nghiêng Xương Chậu

Bài tập này tốt cho dạ dày, cơ bụng, và có thể hỗ trợ chứng đau lưng.

Bắt đầu ở tư thế quỳ gối, chống tay trên sàn nhà, đầu hơi ngẩng. Từ từ hạ đầu xuống, nâng lưng lên. Giữ nguyên trong vài giây; sau đó, hạ lưng, về tư thế ban đầu. Có thể tập đều đặn 10 lần mỗi ngày.

8. Bài Tập Cơ Bụng Và Chân

Một bài tập đơn giản khác có tác dụng lên cơ bụng và chân.

Nằm lên mặt phẳng thảm tập, co đầu gối một góc 90 độ, và nâng chân lên, sao cho bắp chân song song với mặt đất. Đặt hai tay phía sau đầu, khuỷu tay hướng ra ngoài và bắt đầu nhấc cả hai chân hai tay lên, thân người vẫn chạm sàn, nhấc vai lên khỏi mặt thảm. Mở rộng hai chân đan chéo vào nhau, mở rộng tay ra sau đầu. Giữ tư thế trên, đổi chân trên/ dưới 8 lần mỗi bên. Quay lại tư thế ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác 8 lần.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH