logo

Theo HLV Phương Nguyễn, để giảm cân nên tiết chế lượng đường cát càng nhiều càng tốt bởi các thức ăn hằng ngày như cơm, bánh mì, trái cây vốn đã có sẵn đường.

Các nhà khoa học của WHO cho biết, mỗi ngày nam giới chỉ nên tiêu thụ 37,5 g hoặc 9 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Đối với phụ nữ, nên tiêu thụ đường ở mức độ 25 g hoặc 6 thìa cà phê đường mỗi ngày. Ăn vượt mức đường cho phép sẽ gia tăng nguy cơ thừa cân béo phì, bệnh tim mạch, mụn nhọt...

1. Vóc dáng chuẩn mực

Đường chứa rất nhiều năng lượng và một lượng glycemic cao (đường trong máu tăng cao). Trung bình cứ 150 calorie từ đường có khả năng gây béo phì gâp 11 lần so với 150 calorie từ chất đạm.

Ăn nhiều đường làm thừa cân, béo bụng và gây rối loạn chuyển hóa chất

Ăn quá nhiều đường làm rối loạn khả năng chuyển hóa chất trong cơ thể, làm tăng đường huyết dẫn đến tăng lượng choresterol trong máu. Đường cũng là nguyên nhân gây béo bụng và nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Hãy ghi nhớ nằm lòng số lượng đường được cho phép sử dụng mỗi ngày nhé!

2. Trái tim khỏe mạnh hơn

Hơn 184.000 người tử vong mỗi năm trên thế giới vì thức uống có đường mà nguyên nhân chủ yếu là do suy thoái chức năng tim. Theo hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), bạn không nên tiêu thụ nhiều hơn 450 calo từ đồ uống có đường mỗi tuần, tức là khoảng 3 lon nước ngọt. Nguyên nhân chính bởi vì đường làm gia tăng lượng insulin trong cơ thể, từ đó kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm làm tăng huyết áp và nhịp tim một cách không tự nhiên.

3. Da mặt đẹp, tươi trẻ hơn

Một phần lượng đường bạn hấp thụ sau khi vào trong máu cũng trở thành protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hoá, từ da cho đến các bộ phận và động mạch. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hoá.

Cắt giảm đường, da sẽ sáng mịn và tươi trẻ hơn

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, những người ăn đồ ngọt và uống nước có ga liên tục trong 3 tuần, khả năng xuất hiện mụn trên mặt sẽ lên tới 87%. Khi ta ăn đường, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng, khiến cho những chất thải dưới dạng bã nhờn được tiết qua da nhiều hơn. Bã nhờn sẽ khiến cho lỗ chân lông dưới da bị bít kín, sưng viêm và tạo thành mụn.

4. Dịu thần kinh, không lo âu

Lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hoóc môn gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Một nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ) phát hiện ra rằng, những phụ nữ có chế độ ăn nhiều đường thường cảm thấy lo âu, khó chịu và thay đổi tâm trạng nhiều hơn so với người khác.

Mia Trần

Chuyên gia: HLV Phương Nguyễn – Chuyên gia hình thể TTTH California Fitness and Yoga

Model: Huỳnh Nu

BÀI VIẾT HỮU ÍCH