logo

Từng trải qua những ngày tự ti vì ngoại hình, cuối cùng Felicia đã cố gắng rất nhiều để có thể giảm cân thành công 64kg trong một năm để sở hữu ngoại hình như mong muốn bằng phương pháp chế độ kiểm soát dinh dưỡng không ai ngờ tới.

Nỗi sợ hãi mang tên cân nặng

Felicia cho tâm sự khi còn nhỏ chưa bao giờ bị tình trạng tăng cân nhưng tất cả đều xảy ra rất bất ngờ khi 15 tuổi. Trong giai đoạn dậy thì, cô bắt đầu ăn rất nhiều và cơ thể bắt đầu tăng cân nhanh chóng, khó kiểm soát. Thức ăn đã trở thành cái nạng giúp cô gái trẻ chống đỡ những điều đen tối nhất của cuộc đời (cô đã bị quấy rối tình dục từ khi còn nhỏ và chỉ cảm thấy an toàn khi ăn uống). Thời điểm trong quá khứ, Felicia không hiểu tại sao hay làm thế nào bản thân có thể ăn hết toàn bộ cái bánh pizza. Những năm cuối trung học, cô nặng 100kg. 

Những năm cuối trung học, Felicia nặng đến 100kg và đến bây giờ cô cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc khi cơ thể dần trở nên thon gọn và săn chắc

Nhưng đó chưa phải là điều kinh khủng nhất, khi Felicia sinh con đầu lòng, cân nặng đã chạm mức 124kg. Cơ thể gần như không chống đỡ nổi với lượng mỡ quá tải và các cơn đau xương, nhức mỏi cơ càng ngày càng tăng cao. Bà mẹ trẻ còn phải chịu áp lực nặng nề vì sự trầm cảm sau sinh đến nỗi cô phải đến gặp bác sĩ tâm lý để trị liệu. Ngoài ra, Felicia đã thử rất nhiều phương pháp giảm cân như giới hạn calories, ăn những thức ăn không nêm gia vị nhưng tất cả đều không trụ được lâu (thịt gà hấp ăn kèm với bông cải luộc không nêm gia vị cho mỗi bữa tối là điều mà cô sắp sửa nghĩ tới trong khoảng thời gian đó). Cô nhanh chóng bỏ cuộc khi chỉ vừa mới bắt đầu.

Sau khi sinh con đầu lòng, tình trạng tăng cân ngày càng nghiêm trọng, trọng lượng của Felicia chạm mốc 123kg

Felicia đã từng muốn làm phẫu thuật giảm cân vì quá chán nản cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên do tình trạng sức khỏe không ổn định, cô không được các bác sĩ chấp nhận. Họ đề nghị cô thử thêm một phương pháp chế độ kiểm soát dinh dưỡng mới nhưng đạt hiệu quả cao. Nó không chỉ giúp nhiều người giảm cân thành công mà còn làm tinh thần họ trở nên phấn chấn và tươi trẻ. Bà mẹ trẻ miễn cưỡng chấp nhận vì sợ rằng mọi thứ cũng sẽ trở lại khởi điểm ban đầu.

Tìm hiểu thêm:  CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN CỦA SELENA GOMEZ ĐỂ CÓ THÂN HÌNH GỢI CẢM VÀ BỐC LỬA

Chế độ dinh dưỡng làm thay đổi tất cả theo hướng tích cực hơn

Nhưng điều khiến cô ngạc nhiên đó là cô thực sự đã giảm cân thành cân. Và kì diệu hơn nữa, chỉ trong vòng 1 năm khi áp dụng chế độ kiểm soát dinh dưỡng này nó đã giúp trọng lượng cơ thể giảm 64kg - đó chính là lúc Felicia biết cuộc đời mình đã hoàn toàn bước sang một trang mới. Hiện tại, cân nặng của cô chỉ còn lại 60kg và thân hình săn chắc, thon gọn hơn rất nhiều.

Trong vòng 1 năm khi áp dụng chế độ kiểm soát dinh dưỡng, bà mẹ trẻ đã giảm 64kg một cách đáng kinh ngạc

Để đạt được mục tiêu giảm cân thành công một cách lành mạnh và an toàn, các bác sĩ đã giúp Felicia điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, ăn uống cân bằng và tăng cường hoạt động thể chất, tập thể dục. Ở Mỹ phương pháp chế độ kiểm soát dinh dưỡng bao gồm: bữa ăn thay thế kiểm soát cân nặng ( được chia thành nhiều bữa nhỏ và lượng thực phẩm được giảm đến mức tối đa) và thay thế toàn bộ lượng thực phẩm sử dụng bằng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe ( Vd: thay thế bánh mì thông thường bằng ngũ cốc, dùng đường kiêng thay vì đường tinh luyện) đang được các chuyên gia rất yêu thích để khuyến nghị cho các bệnh nhân bị bệnh béo phì lâu năm.

Điều quan trọng trong phương pháp này chính là tạo ra cảm giác no lâu giúp thôi miên trí não để chúng không nhận thức bản thân đang đói và được tiến hành như một cách thay thế quản lý cân nặng. Các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng giảm cân cũng chỉ ra rằng việc tăng lượng tiêu thụ protein giúp cho dạ dày một cảm giác no lâu hơn và hạn chế được những cơn thèm ăn. Chế độ ăn cân bằng hạn chế ít calo theo kiểu này kết hợp cùng các hoạt động thể chất điều độ giúp giảm cân đạt hiệu quả lâu dài nhất, không giống như các loại ăn kiêng khác chỉ đạt được kết quả ngắn hạn. Ngoài ra, kết hợp bằng việc ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể đốt lượng mỡ nhiều hơn những người thức khuya.

Bây giờ, Felicia có thể tự tin mặc vừa những chiếc quần Jean size S

Trước khi đồng ý tiến hành theo phương pháp chế độ kiểm soát dinh dưỡng mà bác sĩ đề nghị, Felicia không có khái niệm về giới hạn đối với thức ăn. Bà mẹ một con này ăn thức ăn nhanh hầu như là mỗi ngày: order bơ gơ size lớn nhất, khoai tây chiên size lớn nhất và cả soda size lớn nhất. Cô không thật sự suy nghĩ hay quan tâm việc mình ăn gì. Nhưng khi tham gia chế độ kiểm soát dinh dưỡng của các bác sĩ đề ra khiến cho cô thay đổi cách nhìn về lượng thực phẩm nạp vào mỗi bữa ăn. Từ đó, Felicia ý thức được bản thân đã đối xử không tốt với cơ thể và càng đặt sự quyết tâm lên hàng đầu để cào thể giảm cân thành công.

Đã có một thời gian, bà mẹ một con này luôn đồng hành với chiếc bánh pizza size lớn trong hầu hết mọi bữa ăn

Felicia đã bắt đầu tạo lập tài khoản Instagram (@feliciafitnesshealth) để ghi nhận lại hành trình giảm cân. Cô cũng được truyền cảm hứng từ những người khác như Lexi Reed (@fatgirlfedup).

Mức cân nặng hiện tại của Felicia là 60kg, giảm gấp đôi trong vòng 1 năm

Thay đổi chế độ dinh dưỡng được kiểm soát một cách khoa học và tạo cho bản thân lối sống lành mạnh, Felicia không còn cảm thấy tội lỗi khi ăn những thực phẩm mà bản thân cho là “không tốt”. Trước đây, trong những thực đơn ăn kiêng khác nhau, cô sẽ để cho thói quen ăn uống của mình tự do trong ngày tự thưởng và điều này làm mọi thứ gần như quay lại với con số 0. Nhưng với sự tư vấn tận tình của các bác sĩ trong khi tham gia phương pháp chế độ kiểm soát dinh dưỡng dạy cho cô biết rằng việc ăn một cái cupcake không khiến bản thân có cân nặng 123kg và nó không phá hủy hoàn toàn mọi nỗ lực. Bà mẹ trẻ có thể tận hưởng niềm vui nho nhỏ và sau đó quay lại con đường giảm cân tiếp tục.

Phương pháp chế độ kiểm soát dinh dương không quá khắt khe giúp cô có thể thưởng thức các món ăn yêu thích với lượng vừa đủ

Felicia cũng học cách làm sao để những món ăn yêu thích trở nên tốt hơn cho sức khỏe bằng cách biến đổi một số thành phần trong đó. Điều này giúp cô không bị nhàm chán khi đang ăn kiêng và luôn luôn cảm thấy thỏa mãn. Sau đây là những gì cô thường hay ăn:

  • Bữa sáng: Cafe có bổ sung đạm protein (2 shot espresso kèm protein khuấy) với trái cây hoặc bánh gluten-free hoặc low-carb snack.
  • Bữa trưa: Xúc xích trứng và gà tây, hoặc phô mai nướng với bánh mì ngũ cốc và một lát phô mai cottage
  • Bữa tối: Pizza hai thành phần, làm bằng yogurt Hy Lạp không béo và hoa tự trồng, với phô mai tách béo và sốt marinara. Hoặc có đôi khi là bông cải xanh với cơm bông cải trắng.

Tìm hiểu thêm:  BỊ CHỒNG LY DỊ VÀO NGÀY SINGLE DAY, HEATHER ĐÃ QUYẾT TÂM PHỤC THÙ GIẢM CÂN THÀNH CÔNG 12KG TRONG MỘT NĂM

Mục tiêu mới sau khi giảm cân thành công

Felicia bắt đầu với việc tập gym bằng cách tập thể dục cùng con trai của mình trong một phòng tập nhỏ (cân nặng của Felecia làm cô cảm thấy không tự tin khi đăng ký ở các phòng tập lớn và đông đúc). Đầu tiên, việc tập luyện bao gồm những bài cardio nhẹ trên máy chạy bộ hoặc máy đạp elip từ 20-30 phút, theo sau đó là những bài tập nâng tạ.

Giờ đây, việc luyện tập trong phòng Gym trở thành một niềm đam mê mới của bà mẹ một con xinh đẹp này

Khi cân nặng đã giảm được đáng kể, cô bắt đầu đổi sang một phòng tập khác giúp tập trung hơn vào việc nâng tạ và cardio cường độ cao. Hiện tại 6 ngày/tuần, Felicia sử dụng máy leo cầu thang trong khoảng 20 phút và sau đó nâng tạ trong 30 phút. Cô gái giàu nghị lực này cho biết, ngoài thực hiện phương pháp chế độ ăn kiểm soát dinh dưỡng thì việc tập luyện cũng đóng vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân thành công 64kg của bản thân. Khi cơ thể đã bắt đầu đi vào chu kỳ quen dần với việc thay đổi chế độ ăn thì việc vận động liên tục giúp duy trì thói quen đó và giúp bạn tạo dựng các nhóm cơ để thân hình thon gọn và săn chắc.

Tìm hiểu thêm:  BÍ QUYẾT GIẢM CÂN THÀNH CÔNG 50KG CỦA GRACIES JOURNEY

Hành trình giảm cân là quãng đường gian khổ và cần sự quyết tâm

Cân bằng cuộc sống với lối sống mới là một việc khó khăn, nhưng bản thân cô hiểu là cô phải làm tất cả mọi thứ để có thể thành công. Gia đình nhỏ của Felicia thường xuyên không gặp nhau, chồng cô thì thường xuyên đi training tại Marine Corp nên người bạn đồng hành trong quá trình thay đổi hình thể chính là cậu con trai bé nhỏ. 

Chồng và con trai chính là hậu phương vững chắc giúp Felicia vượt lên sự mệt mỏi để thay đổi cuộc sống 

Bà mẹ một con mạnh mẽ này rất biết ơn sự hỗ trợ giúp đỡ tuyệt vời của tất cả mọi người trong suốt quá trình giảm cân thành công trong vòng 1 năm qua. Điều đó rất có ý nghĩa để giúp Felicia đủ động lực để vượt qua mọi khó khăn trong hành trình lấy lại sự tự tin của chính mình.

Chính sự quyết tâm và nỗ lực đã tạo nên một Fecilia xinh đẹp ngày hôm nay

Nếu cuộc sống quá bận rộn, không thể chuẩn bị một bữa ăn cho bản thân, nhất là khi bạn đang trong quá trinh tập luyện để thay thế thì hay để CaliFresh chăm lo việc đó giúp bạn. Tất cả các nguồn nguyên liệu đều được chọn lựa kỹ càng và nghiêm ngặt để duy trì tốt nhất thành phần dinh dưỡng của từng loại thực phẩm theo như đúng quy chuẩn. Rau quả và các loại nông sản được nhập từ VinEco Đà Lạt với các nhà vườn theo đúng tiêu chuẩn VietGRAP. Tất cà các nguồn đạm động vật như thịt heo, thịt gà,... được lấy từ các trang trại hàng đầu Việt Nam và có giấy phép chứng nhận từ Bộ Y tế. Califresh cũng nói không với các loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc cũng như kém chất lượng nhằm đảm bảo các sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Nguồn thực phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng từ Califresh sẽ cho bạn cảm giác yên tâm nhất khi tận hưởng buổi ăn của mình.

Hơn thế nữa, với một đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu và các đầu bếp danh tiếng đẳng cấp 5 sao, Califresh mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất để có thể thay đổi bản thân, sở hữu thân hình lý tưởng. Các dĩa Salad đều được đo đạc kỹ lưỡng và lên thực đơn nghiêm ngặt để đảm bảo cho quá trình tập luyện giảm cân thành công đạt được hiệu quả tốt nhất. Các thực phẩm được kết hợp một cách khoa học để duy trì lượng năng lượng vừa đủ cho các hoạt động của cơ thể trong suốt một ngày. Hoàn toàn trong các thực đơn đều không sử dụng thức ăn có chất tạo màu, bột ngọt và các tinh bột phức để không gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tập luyện. 

Bữa ăn ngon miệng, tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng? Califresh  sẽ đáp ứng một cách hoàn hảo nhất.

Tìm hiểu thêm:  CHẾ ĐỘ ĂN EAT CLEAN CÙNG FOOD COMBO CỦA CALIFRESH ĐỂ SỞ HỮU THÂN HÌNH LÝ TƯỞNG

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: Popsugar.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH