logo

1. Nhóm máu A

Người nhóm máu này có enzim tiêu hóa đạm ít hơn những người thuộc nhóm máu khác nên sẽ tốt hơn nếu họ nạp những protein dễ tiêu hóa như thịt gà, cá. Họ cũng không nên ăn quá nhiều thịt bò, hải sản, sẽ dễ bị dị ứng và ảnh hưởng đến gan. Người có nhóm máu A rất giỏi kiểm soát các hành vi của mình, đây là một trong những nguyên nhân đẩy đưa họ đến stress. Body Balance (bộ môn kết hợp giữa Pilate, Yoga và Taichi) và Yoga là sự lựa chọn phù hợp nhất trên con đường tiêu trừ mỡ thừa. 

2. Nhóm máu O

Người nhóm máu O có thể tiêu hóa tốt các loại đạm đa dạng. Tuy nhiên, để số đo 3 vòng thật chuẩn, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, các loại thực phẩm từ sữa như yaourt, phô mai.. Nhóm máu O cũng không nên tiêu thụ quá nhiều thức ăn chế biến sẵn, chỉ nên dùng đồ tươi sống trong ngày. Nhóm máu O rất dễ bị béo bụng, song, sức khỏe của người nhóm máu này rất tốt. Chạy bộ, leo núi, body combat, cx workx,... tất cả các hoạt động đều vô cùng thú vị và giúp bạn đốt được nhiều năng lượng dư thừa. 

3. Nhóm máu B

Chúc mừng, bạn là một trong những nhóm máu vô cùng may mắn khi có thể hấp thu tất cả những nhóm thức ăn như sản phẩm từ sữa, thịt bò, hải sản,... mà không gặp phải bất kì rắc rối gì. Tuy nhiên, đừng tự mãn và phải luôn thủ cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý. Các bài tập cardio giúp tăng cường sức bền chính là những gì nhóm máu B cần. Siêng năng chạy bộ, đạp xe sẽ giúp bạn dai sức hơn, có một trái tim khỏe mạnh và phòng ngừa được các bệnh vặt mùa mưa. 

4. Nhóm máu AB

Không như nhóm máu O, nhóm máu AB không nên ăn nhiều thịt đỏ, ngoài ra, nên ăn nhiều trái cây, các sản phẩm từ sữa, rau xanh, và ngũ cốc nguyên hạt để bảo đảm lượng protein cần hấp thu. Người nhóm máu AB có nguy cơ bị bệnh tim rất cao, vì thế các bài tập cardio là bắt buộc và vô cùng quan trọng đối với bạn. Sau những bài tập cardio khởi động, bạn cũng có thể tham gia Yoga, Taichi, Body Balance để cân bằng lại những căng thẳng trong công việc.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH