logo

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau lưng như do thoái hoá cột sống, gai cột sống hoặc phụ nữ đang ở thời kỳ kinh nguyệt, mang thai. Đau lưng còn thường gặp ở những người làm việc văn phòng do ngồi một chỗ quá lâu và không đúng tư thế. Sau đây là 10 phương pháp có thể giúp bạn giảm chứng đau lưng.

1. Chống Lại Cảm Giác

Hãy nghĩ về những lúc bạn đang chú tâm, cặm cụi vào điện thoại, máy tính hay tablet. Đó là thói quen xấu cho lưng của bạn. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, trước khi đi ngủ, hoặc sau một buổi tập luyện, bạn hãy nằm duỗi thẳng lưng trên thảm hoặc trên quả bóng trong 2 phút.chứng đau lưng

2. Từ Bỏ Món Cocktails

Rượu làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu của bệnh đau lưng. Hãy thử cắt rượu trong 3 tuần và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về mức độ đau lưng.

3. Đi Dạo

Khi bạn đang trong tình trạng đau lưng, đi bộ quanh khu phố gần nhà nghe có vẻ như một ý tưởng không hay lắm. Nhưng việc đi dạo thực sự mang đến lợi ích giảm đau do stress tạo ra căng thẳng, có thể ảnh hưởng đến lưng của bạn. Vì thế, hãy cho bạn chút thời gian để đầu óc có thể thư giãn một cách nhẹ nhàng.

4. Luyện Tập Hơi Thở

Nếu vì đau lưng và không thể tập trung làm việc, bạn hãy dừng lại dành một phút hít thở sâu. Bạn ngồi ở một vị trí thoải mái, hít một hơi thật sâu và chầm chậm trong 5 giây, giữ nguyên 5 giây, sau đó thở ra từ từ trong 5 giây. Lặp lại quá trình này trong 2 phút, có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời giảm nhẹ chứng đau lưng.

5. Chườm Lạnh

Chứng đau lưng có thể xảy ra do co thắt cơ khi gặp vấn đề về tiêu hoá. Nếu đau nhiều, bạn có thể chườm lạnh khoảng 15 phút ở khu vực giữa rốn và hông phải. Lặp lại vài lần trong ngày. [cta id='2507']

6. Chườm Nóng

Nếu chườm lạnh 2-3 ngày mà vẫn không giảm đau, bạn có thể chuyển qua chườm nóng khoảng 15 phút. Nhiệt có thể giúp nới lỏng cơ bắp và tăng sự lưu thông.

7. Uống Một Ít Trà Nghệ

Viêm và đau lưng thường đi đôi với nhau, nhưng bạn có thể đối phó với chúng bằng cách thêm một chút nghệ trong chế độ ăn uống của bạn. Các loại thảo dược đã được chứng minh có tác dụng giảm viêm. Trộn hai muỗng cà phê bột nghệ khô vào ly nước và ngâm từ 10 – 15 phút, dùng 3 lần mỗi ngày.

8. Hãy Thử Vỏ Cây Liễu

Vỏ cây liễu được biết đến như loại thuốc giảm đau tự nhiên, vì thế đây có thể là một liệu pháp tốt để chữa chứng đau lưng kéo dài dai dẳng. Nên nhớ rằng luôn thảo luận với bác sĩ trước khi bổ sung một loại thảo dược vào thói quen hàng ngày của bạn. Một liều cơ bản là 500mg, dùng 3 lần mỗi ngày.

9. Tập Yoga

Những động tác căng duỗi trong yoga sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chứng đau lưng. Trong thực tế, những người tập yoga thường xuyên đã giảm đau lưng hơn khi họ tham gia vào một khoá yoga 75 phút mỗi tuần trong suốt 12 tuần, theo một nghiên cứu của tạp chí Archives of Internal Medicine. Vì vậy, bạn hãy thử tập yoga nếu thường xuyên gặp chứng đau lưng.

10. Bôi Capsaicine

Capsaicine là một chất được lấy ra từ ớt, chính chất này tạo ra vị cay khi ăn ớt. Capsaicin là một hợp chất hoạt hóa trong thành phần ớt đỏ được cho là giúp giảm đau bằng cách làm giảm hợp chất P là chất vận chuyển thần kinh giúp truyền tín hiệu cơn đau. Điều này nghe có vẻ hơi lạ nhưng rất nhiều nghiên cứu đã tiến hành kiểm chứng và hầu hết đều tìm thấy bằng chứng ủng hộ quan điểm trên. Hiện đã có những loại kem có chứa capsaicin để bôi lên da nhằm giảm đau. Bạn có thể bôi và đợi kết quả từ 3 – 7 ngày.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH