logo

Đau lưng là cảm giác nhiều người gặp phải khi tập các bài tập bụng quá sức hay áp lực trên máy tập lớn hơn so với khả năng chịu đựng của cơ thể… Bạn không cần đến bác sĩ nếu chỉ là cơn đau nhẹ vì đã có những cách giảm đau lưng hữu hiệu sau.

1. Đi dạo

Khi bạn đang phải trải qua cơn đau sau khi tập, việc đi dạo vòng quanh có vẻ là một ý tưởng ngớ ngẩn. Tuy nhiên, việc đi dạo có thể tác động tích cực đến bạn bởi hai lý do: Vận động nhẹ nhàng sẽ giúp cho cột sống của bạn điều hòa trở lại sau một buổi tập luyện quá sức, và giúp tâm lý của bạn thoải mái, từ đó xoa dịu cơn đau của bạn một cách tự nhiên nhất.

2. Hít thở

Cơn đau đột ngột kéo tới khi bạn đang thực hiện một bài squat? Hãy ngừng tập lại một phút và hít thở thật sâu. Một lần hít thở sâu trong vòng 15 giây có thể giảm bớt căng thẳng trong các cơ bắp của bạn, và như một liều thuốc gây tê có tác dụng ngay lập tức. Hãy ngồi ở vị trí thoải mái, hít một hơi thở sâu trong 5 giây, giữ nguyên trong 5 giây, và thở ra từ từ trong 5 giây. Thực hiện điều này liên tục trong vòng 2 phút, bạn sẽ thấy cơn đau giảm bớt đáng kể.

3. Tham gia một lớp yogayoga giúp giảm đau lưng

Các động tác Yoga chuyên biệt cho vùng lưng giúp bạn giảm đau đáng kể

Yoga với các bài tập duỗi cơ, làm dịu đi các cơ bắp là vô cùng thích hợp cho lung của bạn. Trong thực tế, không chỉ những người bị đau lưng tạm thời mà đến những người mắc các bệnh về lưng kinh niên cũng nên tham gia các khóa học yoga. Một lớp học yoga trong 75 phút mỗi tuần trong suốt 12 tuần có thể khiến cho các cơn đau lưng biến mất hoàn toàn.

4. Chườm lạnh/Chườm nóng

Chườm lạnh có thể khiến cho cơn đau dịu đi ngay lập tức. Hãy sử dụng một túi chườm đá áp lên lưng bạn trong vòng 15 phút (không hơn) và lặp đi lặp lại một vài lần trong ngày. Tuy nhiên, nếu việc chườm lạnh không mang lại kết quả, bạn nên chuyển sang việc chườm nóng với lượng thời gian tương tự như chườm lạnh. Nhiệt có thể giúp nới lỏng cơ bắp và tăng lượng máu lưu thông.

5. Uống trà nghệ

Nghệ là thảo dược đã được chứng minh trong các nghiên cứu giảm viêm, Hãy trộn hai muỗng cà phê bột nghệ vào cốc trà của bạn, uống ba lần một ngày, việc viêm cơ và đau lưng sẽ giảm hẳn. Vị của nghệ không hẳn là khoái khẩu đối với nhiều người, nhưng hãy tin tôi đi, bạn sẽ cải thiện cả vóc dáng và sắc đẹp của mình nữa đấy.

6. Thư giãn với gối

Khi đi ngủ, nếu bạn nằm nghiêng, hãy kẹp một chiếc gối giữa hai chân, còn nếu nằm ngửa, hãy kê nó dưới đầu gối. Ngoài ra bạn cũng không nên quên kê một chiếc gối sau lưng khi ngồi. Gối sẽ nâng đỡ các dây chằng có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến lưng của bạn. Cuối cùng bạn hãy luôn nhớ rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Việc luyện tập điên cuồng sẽ không giúp bạn giảm cân cấp tốc mà chỉ khiến những cơn đau cơ luôn đồng hành cùng bạn thôi. Tập luyện và nghỉ ngơi một cách hợp lý giữa các bài tập cũng như các buổi tập sẽ khiến đau lưng khó lòng xuất hiện và cản trở công cuộc cải thiện cơ thể bạn.

Minh Vũ

BÀI VIẾT HỮU ÍCH