logo

Chúng tôi gặp Michael Wong vào một chiều thu tháng 10 tại văn phòng. Chỗ làm việc của anh là nơi những bộ quần áo thể thao nằm xen kẽ nhiều đôi găng tay boxing trên những chiếc kệ được lắp đặt đầy ngẫu hứng. Ngoài dãy tranh nhiều màu trên tường, bàn làm việc của anh còn có có vô số phụ kiện, đồ chơi được sưu tầm ở các quốc gia anh đi qua. “Mỗi ngày tôi đến đây để chơi. Đó là công việc của người làm sáng tạo. Bạn biết đó, hãy làm điều mình thích và tạo ra thứ mình muốn. Vì trong mỗi chúng ta điều là những đứa trẻ tò mò!”- Michael Wong nói.

Sinh ra tại Malaysia, du học thiết kế ở Mỹ năm 17 tuổi, từng làm việc thời gian dài ở Canada và hiện công tác tại Việt Nam, giám đốc sáng tạo Michael Wong mang đến bản sắc đa văn hóa cho tập đoàn CMG ASIA với sứ mạng dẫn đầu châu Á về môi trường làm việc. Từ khi 19 tuổi, Michael cho hay anh đã có cảm nhận tốt về thiết kế. Qua quá trình công tác trên 12 quốc gia, Michael đã để lại chữ ký của mình ở từng showroom thời trang, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng nội thất... Tuy nhiên, dấu ấn của Michael chính là niềm đam mê trong công việc, cùng nguồn năng lượng dồi dào luôn làm người khác phải kinh ngạc tại chuỗi công trình của CMG ASIA bao gồm phòng tập gym và thể hình California Fitness & Yoga, hệ thống California Centuryon, viện chăm sóc sắc đẹp Eri International và nhãn hiệu thời trang thể thao CA Republik. Anh nhấn mạnh: “Nhiều người hỏi tôi làm sao để thành công trong lĩnh vực thiết kế. Câu trả lời đơn giản là sự tò mò. Sự tò mò cùng một tâm hồn trẻ con đã góp phần vào việc không để điều gì ngăn cản tôi sống và làm theo điều mình thích”.

Tác phẩm mới nhất của anh là phòng tập gym và yoga California Fitness & Yoga Center, tọa lạc tại trung tâm quận 3 với tiêu chuẩn quốc tế. Đây được đánh giá là phòng gym đẹp nhất trên toàn bộ hệ thống CFYC, mỗi câu lạc bộ đều được thiết kế với mục đích tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho hội viên. Sắp tới, Michael và đồng sự cũng lên kế hoạch mang đứa con tinh thần này tham gia vào các giải thưởng về kiến trúc và thiết kế quốc tế. Thông thường khi một nhà thiết kế hay kiến trúc sư tạo ra một tác phẩm, họ luôn để lại dấu ấn của mình. Với phòng tập California ở LIM Tower, Michael đã để lại những dấu ấn gì?. “Tôi nghĩ dấu ấn của tôi là việc khuếch trương hình ảnh của công ty: một tập thể những lãnh đạo có khát vọng làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Randy Dobson, CEO của chúng tôi, là một doanh nhân tài giỏi. Tôi là một nhà thiết kế quốc tế, nên tôi nhìn mọi thứ theo hướng sáng tạo. Khi tôi và Randy làm việc với nhau, chúng tôi muốn tạo ra trải nghiệm tuyệt vời nhất cho ngành công nghiệp hình thể, không chỉ cho Việt Nam mà cho cả thế giới. Chúng tôi không đặt ra một giới hạn nào” – Michael kết luận.

Bên cạnh việc sáng tạo, Michael cũng rất quan tâm đến sức khỏe và thể hình Giám đốc sáng tạo còn khá trẻ so với tuổi 49 của mình luôn có cách để làm cuộc sống thú vị và tràn đầy năng lượng mỗi ngày. Anh thức sớm vào buổi sáng và tập thể dục để khởi đầu ngày mới thật khoẻ khoắn trước khi đi làm. “Với nhiều người trong số chúng ta, thức dậy vào buổi sáng là việc khó nhất trong ngày. Thức dậy để tập thể dục còn khó hơn gấp bội. Tôi cũng từng nghĩ như vậy, nhưng sau một thời gian, việc tập thể dục buổi sáng giúp cơ thể tiết ra nhiều endorphine, làm tôi cảm thấy hưng phấn để bắt đầu công việc. Với lại, sau khi tập, tôi biết ngày hôm đó sẽ rất dễ dàng, vì việc khó nhất đã qua rồi (cười)”. Chỉ tay vào dãy quần áo thể thao trên tường, Michael trong bộ vest và sơ mi hồng với quần tây caro xanh dương đang giới thiệu khá chi tiết về dòng trang phục thuộc thương hiệu CA Republik, do chính anh thiết kế. Đây cũng phản ánh triết lý phục vụ của vị giám đốc sáng tạo muốn chiều chuộng mọi giác quan của khách hàng từ không gian đến thời trang dành cho việc luyện tập thể thao.

“Bạn thấy gu thời trang của tôi hơi khác thường chứ?” Michael hỏi thẳng. “ Có người thích, có người ghét, nhưng quan trọng là nó phản ánh đúng tính cách và phù hợp với giấc mơ mà bạn đang theo đuổi. Trong thế giới sáng tạo, không có sự đúng sai!”. Nếu bạn có chung niềm đam mê sáng tạo với Michael, hãy kết nối với anh trên Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100010143257694&fref=ts

Bài: Thịnh Dương

Ảnh: Bảo Phúc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH