logo

Căng thẳng đến từ cuộc sống hay công việc là điều không thể tránh khỏi gây ra chứng bệnh thời đại khá nghiêm trọng – stress. ...Bằng cách tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin cộng với lời khuyên của các ngôi sao trong làng giải trí, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn những phương thuốc hiệu quả. Mọi người đã sẵn giảm stress cấp tốc theo Thanh Duy quán quân gương mặt thân quen 2015

1. Tắm nước lạnh

Thả mình dưới dòng nước mát lạnh sẽ lập tức xua tan ngay những căng thẳng đang “mắc kẹt” trong não bộ của bạn. Trên thế giới, đã có nhiều nghiên cứu khoa học về phương pháp dùng thủy liệu pháp lạnh để ức chế chứng bệnh trầm cảm. Khi da tiếp xúc với dòng nước lạnh, các thụ thể dưới da sẽ tạo ra một phản ứng mạnh mẽ, gửi các xung điện từ các đầu dây thần kinh ngoại biên đến não. Khi đó, các hoocmoon chống trầm cảm sẽ được sản sinh, làm giảm căng thẳng não bộ và khiến tinh thần sảng khoái. Tuy tắm nước lạnh rất tốt là vậy, nhưng bạn vẫn cần lưu ý không nên tắm sau khi ăn no và ngay sau khi vận động.

2. Dùng các thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Khác với suy nghĩ thường thấy, cà phê và thức uống tăng lực không có nhiều tác dụng đối với người đang gặp phải những căng thẳng về tinh thần. Trong khi đó, các loại thức phẩm chứa nhiều chất xơ và cacbonhydrate tốt cho trạng thái căng thẳng và có trong ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, rau đậu (đậu hạt và đậu trái). Các thực phẩm này giúp phóng thích chất dẫn truyền thần kinh serotonin của não làm dịu sự căng thẳng. Đừng quên rằng bạn cần giải quyết nỗi phiền muộn, nên không cần quá khắt khe với bản thân. Hãy kết hợp những thực phẩm trên cùng những món ăn mà bạn ưa thích, điều đó có thể giúp tâm trạng của bạn phấn chấn hơn. Nếu có điều kiện, bạn hãy xuống bếp, đeo tạp dề và tự chuẩn bị cho mình một bữa ăn thật ngon miệng .

3. Thư giãn với âm nhạc

Âm nhạc thuần túy giúp người nghe thư giãn và cảm thấy yêu đời. Một số bản nhạc được hòa phối với công dụng giải tỏa căng thẳng và chế ngự sự bức bối trong tinh thần. Nhắm mắt và tận hưởng vài phút cùng những giai điệu nhẹ nhàng của những bản nhạc trị liệu là phương pháp đơn giản và nhanh gọn để giảm stress. Cho dù bạn đang ở nhà hay nơi làm việc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bản nhạc liệu trình trên Youtube với từ khóa tìm kiếm “meditation music”. Để thú vị hơn, bạn có thể truy cập vào pixelthoughts.co - giải tỏa nhanh những suy nghĩ căng thẳng chỉ trong 60 giây. Chắc chắn âm nhạc và hình ảnh của trang web này sẽ khiến bạn bất ngờ và cảm thấy nhẹ nhõm.

4. 8-10 phút với Yoga

Hình thức tập luyện tốt nhất để giải tõa muộn phiện trong cuộc sống chính là yoga. Theo lời của các yogi Ấn Độ tại CFYC, yoga mang đến sự tịnh tâm, vì khi tham gia vào quá trình tập luyện, toàn bộ cơ thể và não bộ của bạn sẽ được nhịp thở điều khiển nhằm hướng đến sự cân bằng. Chính vì vậy, yoga thường được áp dụng trong việc chữa trị chứng mất ngủ do căng thẳng liên tục, suy nghĩ nhiều hoặc do thời kỳ mãn kinh. Chỉ 8-10 phút cho một bài tập yoga trước khi lên giường ngủ cũng sẽ khiến bạn bớt lo âu, đầu óc phấn chấn hơn, tăng khả năng tập trung để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Tên của một số bài tập yoga đơn giản giải tỏa stress: Chào mặt trời (Sun Salutation), Chào mặt trăng (Moon Salutation), Thư giãn chân trên tường (Viparita Karani).

5. Du lịch tốc hành tránh xa căng thẳng.

Trong bài phỏng vấn sau khi đăng quang ngôi vị quán quân Gương Mặt Thân Quen 2015, Thanh Duy chia sẻ càng đến vòng thi chung kết, áp lực tâm lý đã khiến anh có nhiều biểu hiện không tốt. Bên cạnh đó, các lời nhận xét thẳng thắng về phần thiếu sót trong khiến anh buộc phải tìm nhiều phương cách lấy lại tinh thần. “Trước đêm chung kết, khi vừa xong chuyến đi từ thiện ở mái ấm tình thương với các thí sinh, tự nhiên tôi bị stress kinh khủng. Lúc đó, tôi mua vé máy bay sang Thái Lan ngay lập tức”. Nhờ vào chuyến đi ngắn ngày và tạm ngắt kết nối với mọi nguồn gây stress, Thanh Duy đã lấy lại được cân bằng và tỏa sáng trong đêm chung kết qua phần thi cuối ấn tượng.

Theo các chuyên gia tâm lý, “escape from stress” bằng chuyến du lịch hỏa tốc hiện đang được số đông thị dân áp dụng khá hiệu quả. Bạn có thể chọn các địa điểm nghĩ dưỡng ở ngoại ô thành phố, hoặc các không gian tĩnh lặng ven biển hoặc bìa rừng. Chính ở những nơi không còn mọi lao xao, cơ thể sẽ biết cách chữa trị và lấy lại được sự cân bằng trọn vẹn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH