logo

Quên đi thông tin thành phố sẽ không bắn pháo hoa vào đêm giao thừa, những hoạt động vui chơi chào đón năm mới dưới đây còn thú vị và đậm chất Tết hơn nhiều!

"Không pháo hoa, mình vui kiểu khác"

Sài Gòn không pháo hoa nhưng còn rất nhiều nơi đẹp. Tại sao không thử “phượt” một chuyến vòng qua thành phố cùng đám bạn. Tụ tập cả nhóm tại nhà đứa bạn rồi phân công nhau chuẩn bị đồ ăn, thức uống rồi đợi đến khoảnh khắc giao thừa rồi khai tiệc cùng nhau. Quả là một trải nghiệm thú vị nhưng lại ấm áp vô cùng với những con người xa xứ không có dịp về quê ăn tết.

Nhiều tỉnh thành chính thức có thông báo sẽ không bắn pháo hóa vào đêm giao thừa tết nguyên đán

Nếu có nhóm bạn thân cùng sống tại Sài Gòn, tại sao không làm một bữa tiệc ngoài trời để đón năm mới? Để sôi động hơn, ban nhạc đậm chất “cây nhà lá vườn” gồm đạo cụ từ thùng loa, đàn ghi ta hay 1 cây cajon là đủ rộn rã đêm giao thừa rồi. Cùng nhau ăn uống, hát những ca khúc mang không khí tết là quá đủ cho một đêm giao thừa vui nổi trời rồi!

Với những người ngại ra đường, muốn dành thời gian cho gia đình thì việc không bắn pháo hoa cũng chẳng có vấn đề gì. Nếu bạn đã “mất” cả năm cho guồng công việc bận rộn, quên những bữa cơm nhà. Chuẩn bị mâm cơm gia đình để cả nhà quây quần bên nhau ăn tối, cùng xem một chương trình Tết nào đấy rồi đón giao thừa cùng nhau thì quả là điều hạnh phúc. Người ta thường quan niệm rằng tết là thời gian dành cho gia đình mà.

Các tuyến đường rộn rã trang trí đón tết

TP.HCM tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, trang trí ánh sáng nghệ thuật đặc sắc diễn ra xuyên suốt từ các ngày 20-12 đến 6-2-2017 trên đường Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Duẩn...

Bên cạnh đó, thành phố tổ chức trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND thành phố và tòa nhà Times Square (đường Nguyễn Huệ, Quận 1).

Nhiều hoạt động văn nghệ đón chào năm mới cũng được tổ chức tại Quận 2, 12, Tân Phú, Bình Tân, huyện Nhà Bè, công viên lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9), thị trấn Cần Thạnh (Cần Giờ)...

Tết nguyên đán – mùa của dân “phượt”

Với dân phượt, Tết là dịp để rong ruổi tìm đến những miền đất lạ, địa điểm thú vị. Tết nguyên đán 2017 được nghỉ 1 tuần và rơi vào những ngày cuối tuần càng khiến cho những người đam mê xê dịch không thể bỏ lỡ cơ hội đi phượt.

Có những điểm đến mà dân mê phượt nên tham khảo trong chuyến đi sắp đến. Đó là Đà Lạt, Thành phố có tiết trời se lạnh, có những điểm đến thú vị như Làng Cù Lần, Hồ Than Thở, Hồ Tuyền Lâm. Đến đây sẽ có dịp được chụp những bức ảnh xinh lung linh.

Ở miền Bắc có thể tìm đến Sa Pa, thác Bản Giốc (Cao Bằng), Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Ở miền Nam có thể trải nghiệm ngày tết tuyệt vời ở các điểm như: những cánh rừng cao su mùa thay lá rất đẹp ở Bình Phước, khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo (Vũng Tàu), đảo Thạnh An (H.Cần Giờ, TP.HCM), làng nổi Tân Lập (Long An), núi Chứa Chan (Đồng Nai)...

Pyn Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH