logo

Eo thon bụng phẳng luôn là mơ ước và mục tiêu của nhiều phụ nữ khi đến phòng tập. Huấn luyện viên Tiểu Phương chia sẻ hai nguyên tắc thép về tập luyện và chế độ dinh dưỡng đúng cách để giúp chị em phụ nữ mau chóng có được vòng hai phẳng lì.

Do không phải vận động thường xuyên, vùng cơ bụng luôn là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa nhất so với các vị trí khác trên cơ thể. Tại vị trí đặc biệt này, gồm rất nhiều bó cơ và có vị trí, chức năng khác nhau. Vì vậy, muốn giảm mỡ bụng và sở hữu eo thon bụng phẳng, chúng ta cần phải hiểu đúng và tuân theo những nguyên tắc đúng để có được kết quả như mong muốn.

HLV tiểu phương

Chuyên gia Tiểu Phương đã có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thể hình, giúp thay đổi vóc dáng cho rất nhiều người tại Trung tâm California Fitness & Yoga.

Nguyên tắc thép 1: tập luyện toàn thân kết hợp cùng HIIT

Nhiều phụ nữ không hiểu rõ cấu trúc cơ thể, dẫn đến việc họ chỉ tập trung vào các động tác gập bụng liên hoàn trong thời gian dài. Đây là quan niệm sai lầm và sẽ không bao giờ mang đến một cơ bụng đẹp hoàn hảo. eo thon bụng phẳng

Tập luyện và đốt cháy mỡ toàn thân giúp bạn có cơ bụng đẹp như siêu mẫu

Toàn cơ thể của là một khối thống nhất, hầu như không thể xây dựng một nhóm cơ nhất định mà không tập luyện các nhóm cơ khác, bạn cũng không thể giảm mỡ ở một vùng cơ thể nhất định mà không tập luyện giảm mỡ ở những vùng khác. Quan trọng hơn, nếu chỉ tập một mình vùng bụng, bạn rất khó sở hữu được eo thon bụng phẳng như mong muốn. Hãy kết hợp bài tập bụng với những bài tập khác cho toàn thân, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Các bài tập HIIT (High Intensity Interval Training) – các bài tập luân phiên cường độ cao, là một trong những phương pháp hoàn hảo nhất để đốt cháy mỡ thừa trên toàn thân. Ưu điểm của việc tập luyện HIIT chính là biến cơ thể bạn thành một cỗ máy đốt cháy mỡ thừa, khiến phần cơ vùng trung tâm xuất hiện, nhưng lại không mất đi cơ bắp và hạn chế chấn thương do tập luyện quá đà.

Nguyên tắc thép 2: chế độ dinh dưỡng chiếm 70% thành công.

Để nhanh chóng có được eo thon bụng phẳng, hãy lên kế hoạch cho một chế độ dinh dưỡng thật khoa học và hợp lý. Việc đầu tiên và quan trọng hơn cả để giảm mỡ bụng là loại ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày của bạn các thực phẩm chứa tinh bột. Hãy dành ra 2 tuần chỉ để hấp thụ các thực phẩm giàu protein và bổ sung chất xơ cho cơ thể. Những thực phẩm HLV khuyên dùng bao gồm: thịt ức gà, cá, bông cải xanh, cà rốt, các loại rau, củ màu xanh đậm... nguyên tắc eo thon bụng phẳng dinh dưỡng

Tập thể dục, duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học và lối sống lành mạnh là chìa khoá cho eo thon bụng phẳng

Bên cạnh đó, HLV Tiểu Phương khuyên bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn trong một ngày thành 5 - 6 bữa ăn nhỏ để cơ thể luôn được nạp đầy đủ năng lượng và hạn chế cảm giác thèm ăn. Cuối cùng, đừng quên bổ sung cho cơ thể bạn 3 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước khiến cơ thể bạn dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm, giúp bạn luôn cảm thấy có năng lượng và duy trì cảm giác no lâu hơn.

Neil- Snow

Ảnh: Vu Nguyen- CA Studios

Người mẫu: Huỳnh Nu

Chuyên gia: HLV Tiểu Phương- California Fitness& Yoga

BÀI VIẾT HỮU ÍCH