logo

Khi thai lớn dần, da bạn cũng phải căng ra, chính sự thay đổi độ đàn hồi của lớp mô nằm dưới da đã làm da bị rạn. Những mết rạn này vừa thiếu thẩm mỹ vừa ảnh hưởng không tốt đến tâm lí của các bà mẹ tương lai . Dưới đây là những chia sẻ giúp hạn chế tình trạng này.

Ăn uống

Hằng ngày bạn cần cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin giúp duy trì một cơ thể khỏe mạnh cho cả mẹ và con đồng thời tích hợp sự hidrat hóa cho da và ngăn ngừa những tác hại của môi trường ngoài không tốt cho cơ thể. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin B như các loại thực phẩm dạng hạt nguyên, kể cả gạo, mì, kê, ngũ cốc, lạc, vừng, đậu đỗ, rau lá xanh thẫm, chuối, lê, thịt gà, cá hồi, sữa pho mát…; nhiều vitamin C rất tốt cho da như: chanh, cam, cà chua, khoai tây, hoa cải…; vitamin D có nhiều trong sữa. Vitamin E rất tốt cho da, giúp cải thiện độ săn chắc và lão hoá da, có nhiều trong các loại giá đỗ, mầm… Nên uống nước ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ làn da mịn màng. Tốt nhất bạn nên uống nước lọc, uống làm nhiều lần và thường xuyên trong ngày. Bạn có thể bổ sung vitamin dạng uống theo toa bác sĩ.

Luyện tập thể dục

Tập luyện thể dục ít nhất một lần mỗi tuần, không nên tập luyện quá 15 phút cho mỗi lần tập. Trong quá trình tập luyện, nên cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể, việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp trọng lượng cơ thể không tăng vượt mức. Tập luyện vừa sức và đúng cách giúp bà mẹ cùng em bé khoẻ mạnh, trao đổi chất diễn ra thuận lợi nhờ thế làn da cũng được trở nên đẹp hơn.

tập thể dục khi mang bầu giúp chống rạn da

Tập thể dục giúp da đàn hồi vì vậy sẽ ít bị rạn da

Massage cho da

tập thể dục khi mang bầu giúp chống rạn da

 

Mát xa bụng, đùi nhẹ nhàng bằng dầu dừa để tăng đàn hồi cho da

Thường xuyên massage nhẹ nhàng những vùng trên cơ thể mà bạn không muốn xuất hiện chứng rạn da này. Ngay từ những tháng đầu tiên, bạn nên thoa dầu dừa lên vùng bụng, đùi, mông sau khi tắm để da được mềm mại, đàn hồi. Dầu dừa thiên nhiên rất an toàn cho mẹ và em bé, chúng giúp da mềm dần ra để khi bụng trở nên to dần thì da cũng đã được “chuẩn bị tinh thần” mà co giãn tốt hơn. Mát xa nhẹ nhàng còn kích thích máu lưu thông rất tốt cho da cũng như cơ thể.

Dùng Mỹ phẩm

Trên thị trường có rất nhiều loại body lotion hay butter chống khô nứt da. Ở những tháng đầu, khi bụng chưa lớn bạn có thể thoa đều đặn sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ để tăng cường tính đàn hồi cho da. Khi bụng lớn, bạn có thể dùng các loại kem đặc trị chống rạn da dành cho thai phụ. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Giáng Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH