logo

Chạy bộ 42Km – điều tưởng chừng chỉ các vận động viên chuyên nghiệp mới làm được nhưng chị Hạnh Nguyễn - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn CMG.ASIA đã hoàn thành xuất sắc cự li đó trong giải Việt dã HCMC Marathon vừa qua. Thành tích của chị trở thành nguồn động lực thể thao mạnh mẽ cho những người đam mê bộ môn chạy việt dã nói chung và các nhân viên văn phòng nói riêng.

“Tôi đang chạy đua với chính mình”

Ấn tượng đầu tiên về chị Hạnh Nguyễn là một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ nhắn, tính cách mềm mỏng. Thế nhưng, việc chị tham gia HCMC Marathon và hoàn thành đường chạy marathon 42Km trong thời gian quy định của Ban tổ chức khiến nhiều người ngạc nhiên xen lẫn ngưỡng mộ.

Chị Hạnh sau khi hoàn tất chặng đường 42Km. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Lý do chính khi đăng kí tham gia HCMC Marathon là tôi muốn xem giới hạn của bản thân đến đâu, liệu tôi có vượt qua được thử thách do chính mình đặt ra hay không?”- chị Hạnh chia sẻ. Mặc dù từng có kinh nghiệm ở đường chạy cự ly 21Km nhưng việc không luyện tập thường xuyên cũng khiến chị gặp khó khăn khi quay lại đường chạy HCMC Marathon năm nay. Quyết tâm vượt qua thử thách 42Km lần này, chị đã đầu tư thời gian luyện tập, tham khảo các Huấn luyện viên cá nhân của California Fitness & Yoga về những bài tập sức bền cũng như chế độ ăn uống 3 tháng trước khi tham gia cuộc thi.

Huy chương và áo hoàn thành cự ly 42Km. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Giải thích lý do về việc chọn đường chạy dài nhất - 42Km, chị Hạnh cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ không bao giờ đạt được gì khi tự giới hạn bản thân. Trong cuộc sống, để hiểu rõ mình có thể làm được gì, bạn phải tự đặt ra thử thách, tạo bước ngoặt và mục tiêu cũng như nỗ lực hoàn thành chúng.”

“Chỉ cần chuẩn bị tốt, bạn chắc chắn sẽ vượt qua thử thách”

Theo chị Hạnh, để hoàn thành cự ly chạy 42Km, chị đã dành thời gian nghiên cứu kĩ càng về chế độ luyện tập, chế độ ăn uống cũng như dự đoán trước những tình huống chấn thương có thể xảy ra. Giúp cơ thể làm quen với đường trường, tổng cự ly chạy trong những tuần cuối của chị thường phải đạt từ 30km trở lên. Thêm vào đó, chị chú trọng bổ sung nhiều tinh bột từ bánh mì đen, chuối… để tích trữ năng lượng và hạn chế những loại protein không có lợi cho quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể.

“Tôi chỉ chạy trong 22Km đầu tiên nhưng đến 23Km thì bản thân đã thực sự thấm mệt. Dù có sự chuẩn bị kĩ càng từ trước, bàn chân vẫn đau nhức không ngừng. Tôi biết với một người hoạt động văn phòng thì thể lực của tôi không thể bằng những bạn luyện tập chăm chỉ hằng ngày được. Tuy nhiên, điều tốt nhất tôi đã làm chính là không bỏ cuộc.”

Cũng theo chị Hạnh, trong gần 10km cuối cùng, việc tự động viên bản thân mình không bỏ cuộc là điều vô cùng quan trọng. “Tôi đếm từng cây số một và tự nhủ với bản thân nhất định phải hoàn thành chặng đường này cho dù có phải đi bộ.”

Sau bao nỗ lực, cuối cùng chị đã hoàn thành quãng đường 42Km trong 6 tiếng 45 phút – sớm hơn 15 phút so với thời gian qui định của Ban tổ chức. Dù đây không phải là thành tích xuất sắc nhất nhưng chị vẫn luôn tự hào về bản thân. “Chẳng phải việc vượt qua thử thách của bản thân luôn là việc khó hoàn thành nhất hay sao?”

Bảng chụp thành tích chạy của chị Hạnh Nguyễn. Ảnh do nhân vật cung cấp

 “Trong cuộc sống đôi khi bạn phải tự vượt qua chính bản thân mình để làm nên những dấu mốc mới và hiểu rõ bản thân hơn.”

Chị Hạnh cùng các đồng nghiệp gặp gỡ sau khi hoàn tất chặng đua với nhiều cự ly khác nhau. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Hãy theo dõi và chia sẻ cùng California Fitness & Yoga trong chuỗi bài "Vượt qua giới hạn bản thân, khơi nguồn cảm hứng" mang lại nhiều hứng khởi cho cuộc sống của chúng ta, bạn nhé. #outofoffice #findyourinspiration

Luna Nguyen (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH