logo

Quá đam mê những điệu nhảy dancesport nhưng không thể theo đuổi vì chính cân nặng của mình cản trở. Anh chàng Nguyễn Thái Sơn đăng kí thi một chương trình truyền hình thực tế và nhanh chóng đạt được thành tích giảm 27,7kg trong 9 tuần.

Nhiều lần giảm cân nhưng thất bại, thầy giáo dancesport Nguyễn Thái Sơn quyết tâm đăng ký tham gia chương trình Bước nhảy ngàn cân. Sau 9 tuần, chàng trai này đã giảm 27,7 kg. Thái Sơn chia sẻ không ít lần muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến quãng thời gian vất vả đã trải qua anh lại thêm quyết tâm.

Khó theo đuổi đam mê khi thân hình “quá khổ”

Thái Sơn rất yêu thích nhảy dancesport nhưng vì thân hình "quá khổ" nên đi lại khó khăn. Hơn thế, khi thừa cân cơ thể còn xuất hiện nhiều bệnh khác khiến người bên cạnh khó chịu như ngủ ngáy, đổ mồ hôi nhiều, thở to và hổn hển. Khi đi mua quần áo,anh chàng không tìm được đồ mặc vừa, tới nơi công cộng luôn là chủ đề bàn tán của mọi người xung quanh. Đó là những điều anh chàng cho là “kinh hoàng” nhất khi cơ thể bị thừa cân.

Quyết định tham gia Bước nhảy ngàn cân để cải thiện hình thể. Khi tham gia chương trình tất cả các thí sinh đều được khám tư vấn sức khỏe và thiết lập chế độ ăn riêng. Mỗi thí sinh đều được xây dựng lịch tập riêng phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại.

Các bài tập và chế độ ăn đều được thay đổi mỗi tuần nhằm tạo hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân. Cụ thể, tuần đầu tiên Thái Sơn phải tập thay đổi thói quen ăn uống. Bởi vì, anh chàng ăn nhiều cơm và các đồ dầu mỡ, huấn luyện viên yêu cầu cắt giảm tinh bột, ăn nhiều rau, thịt, cá ít chất béo.

Cuộc hành trình thay đổi cơ thể qua những thói quen nhỏ

Chia sẻ thêm về chế độ luyện tập mỗi ngày, Thái Sơn dậy từ 6h, sau khi ăn sáng, anh chàng bắt đầu tập luyện đến 23h (có nghỉ trưa, ăn tối). Ngoài tập gym, những bài nhảy của huấn luyện viên Phạm Lịch cũng rất nghiêm khắc. Chị luôn yêu cầu Thái Sơn phải làm hết sức những gì được yêu cầu. Chính từ những buổi tập cường độ cao ấy, đã mang đến một kết quả giảm cân “thần kì” của Sơn.

Đã có một Thái Sơn hoàn toàn khác

Có ngày, anh chàng phải tập đến 1-2h sáng, ngày hôm sau vẫn dậy tập gym bình thường. Đôi lần, vì quá mệt mỏi mà Thái Sơn muốn bỏ cuộc, nghĩ đến quá trình kiên trì cố gắng ấy, Sơn lại quyết tâm hơn nữa. Nhớ lại thời gian tập luyện vất vả, anh chàng không dám để mình tăng cân trở lại.

Trước đây, Thái Sơn cũng từng thực hiện các phương pháp giảm cân nhiều lần, đỉnh điểm giảm 15 kg trong 2 tháng nhưng nhanh chóng "phát phì" trở lại. Khi giảm cân, anh chàng gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: mệt mỏi, suy nhược. Học và hiểu được phương pháp giảm cân thế nào là an toàn, Thái Sơn đã giảm và giữ cân tốt hơn, đặc biệt hơn là cơ thể không uể oải, mất sức.

Thân hình hiện tại, rất gọn gàng của Thái Sơn

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm giảm cân của mình, Thái Sơn khuyên: “Nhiều người thường có quan niệm nhịn ăn và thức khuya sẽ giảm cân. Đây là phương pháp sai lầm. Thức khuya, nhịn ăn sẽ đưa cơ thể vào trạng thái tự "bảo vệ" khiến chuyển hóa chất trong người rối loạn, mất cơ bắp, nhanh tăng mỡ trở lại. Bạn nên ăn đầy đủ dinh dưỡng, ngủ trung bình 6-8 tiếng một ngày.”

Sau 9 tuần, Thái Sơn đã giảm 27,7 kg (từ 105,2 kg xuống 77,5 kg), vóc dáng và sức khỏe được cải thiện nhiều. Hiện tại, anh chàng cảm thấy lạc quan, yêu đời với diện mạo mới, cơ hội trong công việc cũng đến với Sơn thuận lợi hơn.

Pyn Trần  ( tổng hợp )

BÀI VIẾT HỮU ÍCH