logo

“Em chỉ ước được 1 lần mặc quần áo size của người bình thường, chỉ 1 lần thôi cũng được” – Xuân Lộc của “Bước nhảy ngàn cân” chia sẻ về động lực giảm cân hơn 33 kg của mình trong cuộc thi.

Trước đây, với cân nặng hơn 120kg của mình, mỗi ngày của Lộc cảm giác nặng như đeo chì. “Đi đến đâu cũng nghe quở mập, em không dám ngồi xe bus vì vừa ngồi đã bị trêu là 1 thân ngồi 2 ghế, rồi người ta khuyên em hãy giảm cân đi, nếu mà nghe nhiều lời khuyên sẽ giảm cân chắc bây giờ em 6 múi như Hồ Vĩnh Khoa rồi!”

Một ngày của Lộc ngày xưa gói gọn trong 1 vòng nhỏ xíu: trường về đến nhà, rồi chôn mình trong nhà. Lộc ghét nhất là đi ra đường, “Nghe những lời xì xầm, chỉ trỏ, nhiều khi chẳng biết có phải nói đến mình không nhưng em cứ thấy nhục nhục, tủi tủi”. “Đã có lúc em nghĩ thà ở nhà cho yên ổn, mỗi lần đi ra đường rồi bị body shame như vậy, em buồn dữ lắm. Rồi gia đình em cũng lo lắng cho sức khỏe của em, ba em dành ăn hết phần thịt mỡ chỉ mong em sớm giảm cân đi vì sợ em bị bệnh, em thấy mình bất lực và xấu hổ”.

“Mỗi lần đi mua sắm quần áo hay lễ tết giống y như cực hình. Em phải tra google các shop bán quần áo ngoại cỡ, đến nơi, thử áo, có khi lại không vừa, em không buồn vì không có đồ mới mặc mà buồn vì bản thân mình sao cứ ì ạch, mập hoài. Đi thử đồ, nhìn sang các bạn kế bên, người ta chỉ to bằng 1 nửa thân hình của mình, mặc đồ gì cũng đẹp, có khi chả cần thử đồ cũng biết vừa còn mình cứ phải lột lột cởi cởi cả chục bộ mới lựa được vài cái. Tết chụp hình với bạn bè lại càng tủi hơn, thấy bạn mình ai cũng đẹp, mình thì tròn xoe”.

Rồi khi cuộc thi “Bước nhảy ngàn cân” casting thí sinh tham dự, Xuân Lộc tham gia cùng với 1 người bạn. “Em cũng đã thử nhịn ăn giảm cân, chạy bộ gần nhà nhưng không đủ động lực. Đi thi lần đó giống như đánh cược, một lần trong đời em chỉ mong cân nặng trên bàn cân của mình nó nhúc nhích một chút. Đậu casting, em báo với ba mẹ và dọn về nhà chung. Lúc đó trong đầu em chỉ còn hành động thôi!”.

Thổ lộ về hành trình giảm cân của mình, Lộc chia sẻ: “Những ngày ở nhà chung ăn uống kham khổ lắm. Em đã quen uống nước ngọt, trà sữa mỗi ngày, bây giờ chỉ có uống nước suối cảm thấy người khó chịu và cáu bẳn sao đó. Đi tập còn khó hơn. Người bình thường tập nặng đã thấy đau nhức, chắc mọi người cũng hiểu tụi em còn cảm thấy kinh khủng thế nào. Những lúc đó, em chỉ luôn tự nhắc bản thân rằng “Lộc ơi, mày có muốn được 1 lần nhìn thấy phiên bản đẹp đẽ của mày trong đời không?”, và rồi em ráng lê cái thân này chạy bộ, tập luyện với HLV mỗi ngày, tập vũ đạo và rồi bản thân bắt đầu giảm cân, lúc đó em cảm thấy thần kỳ lắm!”

Xuân Lộc thích hát, cậu bạn đã từng là một ca sĩ phòng trà song vì ngoại hình không phù hợp nên phải từ bỏ. Bây giờ, luôn tươi cười, lí lắc và nhún nhảy, cánh cửa nghệ thuật đã dần mở rộng cửa với cậu bé gốc Tây Ninh. “Em chưa tưng nghĩ bản thân có thể tự tin đứng trên sân khấu huống gì hát, nhảy múa như bây giờ. Bây giờ, 1 ngày của em loanh quanh đi tập nhảy, tập kịch rồi gặp gỡ bạn bè, những người luôn thương em và khích lệ em cố lên trong cuộc sống. Giảm cân ở “Bước nhảy ngàn cân” đúng là kỳ tích nhưng chắc chắn em sẽ không dừng lại ở đây. Hy vọng 1 ngày mọi người sẽ được nhìn thấy Xuân Lộc phiên bản 6 múi” (cười).

Xuân Lộc là 1 trong những đại sứ của California Fitness and Yoga tham gia chiến dịch “I AM MORE THAN YOU SEE”.

#Iam more là chiến dịch quy mô lớn kỉ niệm 10 năm thành lập của California Fitness and Yoga được thực hiện trong suốt năm 2017 nhằm gửi gắm thông điệp: “Hãy tập luyện cho cả cơ thể, sức khỏe và ý chí để giúp bạn vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống để thành công và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và đạt được tất cả những gì mình ước mơ nếu bạn tin vào sức mạnh bản thân và không ngừng bước tới.”. 

Màn biểu diễn tiêu biểu của Xuân Lộc tại "Bước nhảy ngàn cân":

CHIA SẺ CÂU CHUYỆN của chính bạn và NHẬN QUÀ THẬT TO tại Fanpage của California Fitness and Yoga.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH