logo

Yoga từ lâu đã trở thành tình yêu của rất nhiều tín đồ Yoga trên thế giới. Mỗi cá nhân chúng ta đến với Yoga bằng một cái duyên khác nhau và cũng có những lí do riêng để ở lại; lí do đó có thể là chìa khóa cho sức khỏe dẻo dai, bí quyết cho một sắc vóc rạng rỡ hay quan trọng hơn cả là sức mạnh tinh thần mạnh mẽ lên mỗi ngày. Đối với Yoga Plus ngày quốc tế Yoga (21/6) không chỉ  là ngày dành để tôn vinh bộ môn Yoga mà đây còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua và yêu thêm những giây phút luyện tập chăm chỉ. Yoga Plus muốn nhắn nhủ với các tín đồ Yoga rằng: “Hãy luôn tự hào vì hành trình các bạn đi qua và có thể bạn đã không biết rằng mình tuyệt vời như thế nào đâu’’

Bạn đã “chăm chỉ” chiến thắng bản thân mình mỗi ngày

Còn nhớ những thời gian đầu tiên khi bước chân vào lớp Yoga, bạn lọng cọng và cảm thấy khó khăn khi thực hiện những động tác thoạt nhìn thì đơn giản như thế nào không? Đôi lúc, không giữ thăng bằng được ngã lên ngã xuống làm bạn cảm thấy rất xấu hổ và muốn chạy ra khỏi lớp ngay nhưng  tiếng nói nào đó len lỏi bên trong thôi thúc bạn đứng dậy và tiếp tục luyện tập. Sau buổi học bỡ ngỡ đầu tiên đó về đến nhà cơ thể bạn mỏi nhừ. Vậy mà hôm sau bạn lại có mặt ở lớp để “Namaste”. Rồi cứ thế bạn chăm chỉ luyện tập mỗi ngày và lấy việc chinh phục những mục tiêu nhỏ làm niềm vui. Từ lúc chỉ đặt những mục tiêu be bé như thở đều mỗi buổi tập, thăng bằng không ngã. Rồi tinh thần bạn phấn chấn lên, bạn dẻo dai hơn bạn chinh phục được những mục tiêu lớn hơn như: Tư thế bồ câu, tư thế đầu đứng... Những tư thế mà bạn đã từng tưởng chừng mình sẽ không bao giờ thực hiện được thì mỗi ngày một chút bạn rèn luyện để hoàn thành nó. Yoga Plus gọi đó là: “Phép màu của sự luyện tập”

Ảnh: Yoga Plus

Kim Dung - học viên Yoga Plus, chia sẻ rằng mình là người sợ độ cao nên những lần đầu chênh vênh trên dây thì cảm thấy rất khó khăn nhưng đây là cô gái không dễ dàng bỏ cuộc: “Nếu không luyện tập thì mình mãi mãi không bao giờ vượt qua nỗi sợ của bản thân”. Vậy là, Dung quyết tâm thử nó. Nhờ thầy Yogi động viên, hỗ trợ nâng đỡ nên Dung bắt đầu được những bước đầu trên dây. Càng tập cơ thể càng dẻo dai Kim Dung luyện tập được nhiều và nhanh hơn. Rồi dần không còn sợ nữa, tự tin hơn, thực hiện động tác đẹp hơn. Để rồi bây giờ chia sẻ với Yoga Plus về “loại hình Yoga nào mà Dung thích nhất?” Dung cười rạng rỡ: “Yoga Dây nha”.

Ảnh: Yoga Plus

Cô Thanh Nga – Học viên lớn tuổi của Yoga Plus, cô chia sẻ: “Cô đã từng có vấn đề lớn về sức khỏe, trong người luôn mệt mỏi nhưng không vì bệnh mà cô dừng luyện tập lại. Cô bộc bạch: “Càng bệnh thì cô càng phải đến lớp để tập luyện. Đến lớp được là chiến thắng được sự lười biếng, cơ thể có hoạt động thì mình mới nhanh hết bệnh được”. Vậy là mỗi ngày một chút cô chăm chỉ cho đến khi khỏe mạnh hẳn. Bây giờ cô là tấm gương của nhiều người. Cô siêng đến mức làm động lực cho rất nhiều học viên khác phải ngưỡng mộ và luyện tập theo”

Thật vậy, làm bạn với Yoga có nghĩa là bạn cần phải chiến thắng bản thân mình mỗi ngày với sự lười biếng, rồi nỗi sợ đau, sợ khó. Bạn học cách đối diện với khó khăn bằng sự can đảm và lòng kiên trì. Hãy luôn nhớ rằng, dù Yoga hay trong cuộc sống thì người duy nhất chúng ta cần chiến thắng đó là bản thân. Để đến một thời điểm nào đó nhìn lại bạn thầm cảm ơn vì thời điểm đó đã luôn nỗ lực để “giỏi hơn”, “dẻo hơn" mỗi ngày.

Bạn đã có thái độ sống tích cực và luôn tràn đầy năng lượng

Yoga Plus đọc đâu đó ở trên mạng xã hội: “Thái độ sống của chúng ta luôn là sự lựa chọn”. Một số người sẽ luôn nhìn đời bằng những lăng kính tối màu để quan sát cuộc sống và ghi nhớ những đoạn phim hỏng. Một số khác chọn lăng kính sáng màu hơn và chỉ nhớ những đoạn phim tươi vui. Đó luôn luôn là lựa chọn. Thái độ sống như thế nào là do tinh thần người ấy có đủ sức mạnh để xua tan những tiêu cực hay không. Và đáng tự hào làm sao, trong một nghiên cứu khoa học của đại học Harvard: 90% những người luyện tập Yoga đều đặn  sẽ có đời sống tinh thần phong phú hơn, chiều sâu cảm xúc đa dạng hơn và quan trọng là chúng ta luôn có thái độ sống tích cực.Trong cuộc sống bộn bề cần lắm những suy nghĩ giản đơn, loại bỏ những phức tạp để trái tim và bộ óc còn chỗ cho sự nồng nhiệt đón nhận những điều mới mẻ, vui tươi. Mỗi khi bạn luyện tập Yoga tinh thần bạn thư thái, hiền hòa hơn, bỏ qua những cơn giận. Bạn trở nên điềm tĩnh và thanh nhàn hơn trong cuộc sống.

Ảnh: Yoga Plus

Trước đây Mai Vy- cô gái năng động của Yoga Plus đã từng là người nóng tính. Việc gì không hài lòng là bộc phát ra liền nhưng kể  từ khi tập Yoga, Vy hiểu được phải trân trọng cơ thể mình hơn. Vy biết được nóng giận không giúp mình giải quyết vấn đề mà còn khiến cơ thể mình già đi nhanh hơn nên Vy hạn chế tất cả những cảm xúc tiêu cực và không để nó điều khiển mình.

Còn đối với “cô gái Yoga Phụng Yến”, sau 2 năm gắn bó với Yoga Phụng Yến đã khác nhiều: thanh tâm nhẹ nhàng, trái tim lúc nào cũng ấm áp hơn; hồ hởi khám phá những màu sắc mới của cuộc sống. Phụng Yến còn được gọi là cô gái mang Yoga đi khắp thế giới vì đi đến đâu Yến cũng ghi dấu lại bằng những động tác Yoga. Đây là cách giúp trải nghiệm của Yến thêm phong phú, có thể thông qua đó lan tỏa niềm đam mê đến với mọi người. Và đây cũng là cách Yến muốn lưu lại chặng đường tuổi trẻ của mình.

Ảnh: Tâm Bùi 

Cứ vậy, bạn càng có sức mạnh tinh thần bao nhiêu thì những sóng gió bên ngoài cũng không có sức ảnh hưởng tới bạn. Bạn vẽ câu chuyện của riêng mình bằng những tông màu sáng và tươi vui. Bạn chọn Yoga và bạn chọn hạnh phúc!

Chúng tôi tự hào có những người  bạn đồng hành tuyệt vời  

“Từ ngày học Yoga chị có nhiều bạn bè hơn hằn” – đó là câu nói đầy tự hào của chị học viên Yoga Plus Thanh Kiều.

Yoga Plus đã chứng kiến những tình bạn phát triển từ lúc giúp đỡ nhau trong lớp học, sau đó chia sẻ với nhau về sở thích rồi trở thành thân. Yoga giống như tiếng nói chung giúp gắn kết những trái tim đam mê lại với nhau. “Chúng tôi, ban đầu chỉ là những người xa lạ nhưng sau đó cùng tập, cùng đặt mục tiêu, cùng cố gắng rồi đạt được mục tiêu đó. Dần dà, mấy chị em chơi với nhau thân thiết như chị em trong nhà”.

Yoga không chỉ là sợi dây gắn kết những trái tim xa lạ với nhau mà nó còn là sợi dây gắn kết những mối tình thân càng thân hơn với nhau.

Cô Hương và Quỳnh Anh là hai mẹ con có cùng đam mê. Mỗi ngày Quỳnh Anh đều dành thời gian đến lớp cùng mẹ. Hai mẹ con cùng nhau thực hiện những động tác đôi đẹp mắt và đây có thể là khoảng thời gian em với mẹ chia sẻ nhiều nhất với nhau. Mẹ hay gọi con gái là bạn “bạn con”. Hai mẹ con trở thành bạn lúc nào không hay.

Ảnh: Yoga Plus

Ảnh: Yoga Plus

Hay câu chuyện của chị  Tú Nhuần và 3 chị em ruột của mình.  Các chị chịa sẻ rằng: “Việc tập luyện Yoga trước hết giúp mỗi người cải thiện sức khỏe của mình, tinh thần lúc nào cũng đầy năng lượng để làm việc. Còn gì tuyệt vời hơn khi cả bốn chị em cùng tập Yoga, cùng yêu bản thân mình cơ chứ. Tụi chị cảm nhận được sự quan tâm, yêu quý nhau của bốn chị em. Khi một trong 4 người cảm thấy mệt mỏi, các chị em còn lại cũng hiểu được tình trạng sức khỏe và cổ vũ nhau để tập luyện. Hay động tác khó nào chưa thực hiện được, các chị cũng chỉ và hướng dẫn nhiều hơn để bốn chị em cùng làm được. Các chị thấy hạnh phúc vì những lúc ấy luôn có người thân của mình bên cạnh”. 

Ảnh: Yoga Plus

Và rồi, niềm vui chứa đầy trong  từng ánh mắt của mỗi người. Khi đến với Yoga Plus, dường như tất cả những lo âu, những bộn bề của cuộc sống được các chị “quẳng gánh” đi đâu đó, chỉ còn là những nụ cười, tình thân và những động tác Yoga gắn liền với tâm hồn tươi trẻ. Yoga không phải là một phép nhiệm màu để giúp chúng ta đẹp lên, hay khỏe lên trong tích tắc, mà lợi ích của nó sẽ thấm nhuần trong cơ thể, tâm hồn mình từ khi nào không hay giúp chúng ta hồi phục sức khỏe và tinh thần lạc quan, yêu đời. Cuộc sống sẽ đổi thay từ chính suy nghĩ và sự quyết tâm thay đổi và yêu thương bản thân của chính mình. 

Ảnh: Yoga Plus

Nhìn lại chặn đường bạn đã đồng hành cùng với Yoga, Yoga Plus muốn thật lòng cảm ơn bạn vì bạn đã dũng cảm sống tốt hơn mỗi ngày, truyền cảm hứng cho những người xung quanh về tấm gương sống tích cực và đừng quên rằng hành trình đó luôn là hành trình đáng tự hào.

Giang Vương (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH