logo

Tập võ tại nhà là xu hướng tập luyện được rất nhiều người áp dụng nhằm chăm sóc và nâng cao sức khỏe. Việc tập võ tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian đến phòng tập, tạo ra không gian riêng tư tự do cùng nhiều tiện ích khác. Cùng CFYC tìm hiểu một số nguyên tắc khi học võ tại nhà qua bài viết sau đây. 

1. Nên chọn nguồn học tập võ tại nhà đáng tin cậy

Việc tập võ tại nhà mang đến rất nhiều ưu điểm nhất là đối với người bận rộn và yêu thích không gian riêng tư tại nhà mình. Tuy nhiên khi mới bắt đầu bạn cần tìm được người hướng dẫn dạy võ tại nhà uy tín, đáng tin cậy. Có rất nhiều người học võ tại nhà qua các video hướng dẫn trên mạng mà không hề biết các nguy hiểm có thể đến với bạn bất cứ lúc nào. 

Tập võ tại nhà mang lại cho các bạn rất nhiều ưu điểm và lợi ích.
Việc tập võ tại nhà mang đến rất nhiều ưu điểm và lợi ích

Ngoài ra, để hạn chế các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện, các bạn nên tìm thầy dạy võ tại nhà uy tính. Họ sẽ chỉ dạy bạn từng động tác sau đó quan sát bạn thực hiện lại, sửa lỗi sai cho bạn từ đó hoàn thiện và nâng cao hiệu quả. Sau khi đã quen với các bài tập cơ bản bạn có thể tự tập võ tại nhà mà không cần thầy kèm nữa. 

2. Chế độ luyện tập võ tại nhà vừa sức

Ban đầu bạn nên tìm thầy dạy võ chuyên nghiệp để được học từ nền tảng kiến thức cơ bản nhất. Bạn sẽ được học từ việc thở, khởi động cho đến cách ra đò, né đòn, kiểm soát lực của cơ thể. Thầy dạy võ chuyên nghiệp sẽ mang đến các bài tập phù hợp với bạn theo từng thời điểm. 

Các bạn nên lựa chọn các bài tập võ tại nhà phù hợp với sức của bản thân
Chọn các bài tập võ tại nhà phù hợp với sức của mình

Cơ bản luôn là nền tảng của mọi động tác trong võ thuật, để tự tập võ tại nhà bạn cần nắm chắc các động tác cơ bản sau đó dần dần tập các bài tập nâng cao. Hãy chọn các bài tập vừa hoặc nhỉnh hơn sức lực của bạn một chút. Đừng tập các bài tập mà bạn phải bỏ ra gấp đôi hay gấp ba sức vì nó dễ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản với việc tập luyện. 

3. Nên nắm vững kiến thức căn bản từ các lớp học bên ngoài trước khi tập võ tại nhà

Các bạn cần trang bị các kiến thức cơ bản cho việc tập võ tại nhà.
Bạn cần nắm vững các kiến thức cơ bản trước khi tự tập võ tại nhà

Trước khi tập võ tại nhà bạn nên học các kiến thức, động tác, thế đánh cơ bản từ bên ngoài trước. Nhiều bạn thường học các video trên mạng với các tư thế và động tác võ điêu luyện chuyên nghiệp và luyện tập theo. Tuy nhiên việc này chỉ tốn thời gian khi mà bạn còn chưa nắm bắt các động tác cơ bản.                                                                                                 

Bạn nên bỏ ra từ 2 tháng hoặc nửa năm cho việc học võ ở bên ngoài rồi mới tự học tại nhà. Nếu không thích các lớp học đông người và có điều kiện về tài chính bạn có thể tìm đến dịch vụ dạy võ tại nhà tại các trung tâm thể dục, thể hình uy tín. 

4. Chọn CFYC nếu bạn là người mới bắt đầu tập võ tại nhà

CFYC tự hào là trung tâm thể dục, thể hình, luyện tập chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam. Tại đơn vị của chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ dạy và học võ thuật tại 7 thành phố lớn trên khắp cả nước. Chúng tôi mang đến các lớp tập võ tăng cường sức khỏe và giảm cân đẹp dáng dành cho mọi đối tượng nam và nữ. 

Các bạn có thể tập võ tại nhà hiệu quả với CFYC.
CFYC lựa chọn hoàn hảo cho người muốn bắt đầu tập võ tại nhà

Tại CFYC đang cung cấp các lớp học võ tập võ taekwondo, Kickfit, MMA gyms, kickboxing, muay Thái,... Bạn có thể đăng kí các lớp học võ ngay từ hôm nay tại CFYC để có được nền tảng kiến thức cơ bản, hữu ích cho việc tập võ tại nhà. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ huấn luyện viên cá nhân của chúng tôi để tăng hiệu quả luyện tập. 

Tập võ tại nhà mang đến nhiều ưu điểm cùng các lợi ích cho người tập. Để đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả luyện tập bạn đừng quên tuân thủ các nguyên tắc mà CFYC đã cung cấp trên bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến quý vị và các bạn.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH