logo

Sở hữu vòng 2 thon thả, vùng bụng săn chắc là niềm mong muốn của nhiều gymer nữ. Những bài tập cơ bụng cho nữcó thể hô biến cho bạn mau chóng có được vùng cơ bụng số 11 “thần thánh”. Trong bài viết dưới đây, CFYC xin chia sẻ với bạn bí quyết gồm 4 bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả, giúp “phe tóc dài” sẽ sở hữu vòng eo quyến rủ thần tóc. Hãy tham khảo nội dung bài viết để nắm về chi tiết các bài tập bạn nhé!

1. Bài tập cơ bụng cho nữ với máy tập bụng

Bài tập cơ bụng cho nữ với máy tập bụng vô cùng hiệu quả.
Bài tập cơ bụng cho nữ với máy tập bụng đơn giản và thích hợp cho nhiều đối tượng

Cách thực hiện:

  • Ngồi lên máy tập bụng, tay hai nắm lấy phần tay cầm ở trên vai, chỉ nên điều chỉnh mức tạ nhẹ vừa phải phù hợp với sức lực bản thân. 
  • Hai chân đặt xuống phần giá đỡ, phần cổ hơi nghiêng về phía sau.
  • Tiếp theo, để thực hiện bài tập cơ bụng, bạn gập người xuống, hai tai ghì tạ dây tạ kéo xuống theo sau đó ngã người lại về tư thế chuẩn bị.

Ưu điểm:

Bài tập cơ bụng cho nữ với máy được xem là bài tập đơn giản và thích hợp với nhiều đối tượng: nam, nữ, người mới tập,.. Bài tập này chủ yếu sẽ siết phần cơ bụng của bạn, luyện tập lâu dần sẽ tạo nên những vết hằn, rãnh giúp bạn sớm định hình cơ bụng số 11. 

Nhược điểm: 

Đây là bài tập cơ bụng cho nữ với máy thế nên chúng ta chỉ có thể tập ở các phòng gym, các trung tâm thể hình. Nên tập đúng tư thế nếu không bạn sẽ rất dễ bị tổn thương đến xương sống, khớp cổ.

2. Bài tập cơ bụng cho nữ với tạ tay

 

Bài tập cơ bụng cho nữ với tạ tay là bài tập vô cùng đơn giản.
Bài tập cơ bụng cho nữ với tạ tay bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. 

Cách thực hiện:

  • Trong tư thế chuẩn bị của bài tập cơ bụng cho nữ này, chúng ta chỉ cần đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai, tai hai cầm tạ vừa sức. 
  • Tiếp theo bạn hạ thấp người xuống, hai tay vẫn giữ yên tạ. Phần ngực ưỡn lên trước, phần mông ưỡn ra sau.
  • Toàn bộ cơ thể bạn lúc này sẽ có hình chữ S. 
  • Giữ yên từ thế 10s rồi trở lại thế chuẩn bị.

Ưu điểm: 

Đây là bài tập cơ bụng cho nữ với tạ tay đơn giản, các bạn nữ có thể dễ dàng luyện tập tại nhà. Với bài tập này, không chỉ có cơ bụng được vận động, cơ chân, cơ tay cũng được phối hợp rèn luyện theo. Luyện tập lâu dài sẽ giúp bạn sở hữu eo thon, chân trụ chắc, lực tay được nâng lên đáng kể.

Nhược điểm:

Với bài tập cơ bụng cho nữ đơn giản thể này thì quá trình hình thành cơ vùng bụng sẽ khá mất thời gian. Bạn nên kết hợp với những bài tập nâng cao hơn để cơ bụng được luyện tập nhiều hơn. Để không bị sai tư thế khi luyện tập, bạn thực hiện bài tập trước gương. 

3. Bài tập cơ bụng cho nữ với ghế dốc

Bài tập cơ bụng cho nữ với ghế dốc là bài tập đơn giản nhưng hiệu quả.
Bài tập cơ bụng cho nữ với ghế dốc giúp tăng cơ bụng hiệu quả hơn động tác gập bụng 

Cách thực hiện:

Trong tư thế chuẩn bị của bài tập cơ bụng này, cá bạn nằm trên ghế dốc, hai chân tì vào phần giá đệm bên dưới. 

  • Sau đó bạn dùng sức siết cơ bụng lại rồi gập người lên. 
  • Lúc này hai tay chúng ta không dùng sức hỗ trợ, bạn nên chập hai lại đặt phía trước ngực. 
  • Thực hiện bài tập tương tự với động tác gập bụng bình thường. 

Ưu điểm: 

Đối bài tập cơ bụng cho nữ với ghế dốc, đây sẽ là động tác thúc đẩy cơ và giảm mỡ bụng hiệu quả hơn so với động tác gập bụng thông thường. Nếu bạn thường xuyên thực hiện bài tập này thì ngày mà bạn sở hữu vòng 2 quyến rũ sẽ không còn xa nữa. 

Nhược điểm: 

Bài tập cơ bụng cho nữ với ghế dốc sẽ không phải là lựa chọn thuận tiện khi bạn thực hiện các động tác gym tại nhà. Đây là bài tập phù hợp với những đối tượng luyện tập thể hình ở các phòng gym, trung tâm thể thao. Động tác gập người trên ghế dốc sẽ không tác động nhiều đến phần cơ bụng, thể nên bạn cần kết hợp với nhiều bài tập khác để có được hiệu quả như mong muốn. 

4. Bài tập cơ bụng cho nữ với tư thế plank với bóng

Bài tập cơ bụng cho nữ với bài tập plank cùng bóng.
Bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả với tư thể plank cùng bóng. 

Cách thực hiện:

Để thực hiện bài tập cơ bụng cho nữ này, trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 quả bóng cao su to loại dùng để tập yoga, thể hình và một tấm thảm. Khi bạn đủ các dụng cụ hỗ trợ, bạn đã có thể vào vị trí sẵn sàng rồi đấy.

  • Đầu tiên, bạn nằm sấp trên mặt thảm sau đó đưa hai chân cao và đặt lên bóng cao su. tiếp theo là đếm phần tay chống giữ thăng bằng cho cả cơ thể.
  • Với bài tập cơ bụng này, bạn nên giữ cho lưng thẳng, đầu hướng nhìn về phía trước. 
  • Giữ tư thế từ 20 - 30s tùy vào khả năng của bạn, thực hiện từ 3 - 5 hiệp mỗi ngày. 

Ưu điểm: 

Plank với bóng cao su là bài tập cơ bụng cho nữ khá phổ biến để giúp vòng 2 thon gọn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập này tại nhà mà không cần mất thời gian đến các phòng tập. 

Nhược điểm:

Plank chỉ giúp săn cơ bụng, không có tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Vậy nên bạn phải cần kết hợp với chế độ ăn uống giảm cân khoa học mới có thể đạt được hiệu quả như mong đợi. 

Qua bài viết trên đây, CFYC hi vọng bạn đã có thêm cho mình những bài tập cơ bụng cho nữ để vòng 2 thêm săn chắc và quyến rũ hơn. Đừng để eo thon, cơ bụng số 11 chỉ là mơ ước, hãy luyện tập mỗi ngày để biến vóc dáng của mình trở nên xinh đẹp hơn các bạn nữ nhé! Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc về các bài tập thể hình, hãy liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia thể hình giải đáp và tư vấn. Chúc bạn sẽ mau chóng có được thân mình hoàn mỹ như mong đợi.

Xem thêm:

  1. Bật mí top 5 phòng gym quận 10 cao cấp nhất
  2. Bật mí Top 5 phòng gym quận 2 chất lượng nhất
  3. Bật mí Top 5 phòng gym tân phú cao cấp
  4. Review top 7 phòng tập gym thủ đức chất lượng tốt
  5. Review top 10 câu lạc bộ gym quận 7 chất lượng và uy tín
  6. phòng gym quận 7

BÀI VIẾT HỮU ÍCH