logo

Vòng 3 to, chảy xệ luôn làm cho các nàng gặp khó khăn khi chọn quần áo và dễ dàng trở thành tâm điểm chú ý của người khác. Vì vậy, các bài tập giảm mỡ mông là phương pháp tốt nhất, giúp bạn thu nhỏ vòng 3, đem lại thân hình cân đối và giúp các bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bạn 4 cách giảm mỡ mông “thần kỳ” có hiệu quả cao.

Nguyên nhân bị mỡ mông

Nguyên nhân gây tích tụ mỡ mông là gì? Xác định nguyên nhân tích tụ mỡ ở mông là cách tốt nhất để bạn tìm phương pháp giảm mỡ mông hiệu quả và phù hợp với bản thân

Để tìm được phương pháp giảm mỡ mông hiệu quả nhất, trước hết các bạn cần xác định được nguyên nhân gây tích tụ mỡ phần mông. Nguyên nhân có thể chia thành 3 loại như sau:

  • Do tăng cân: Béo phì và không kiểm soát cân nặng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ thừa tại các bộ phận trên cơ thể. Do đó, để kiểm tra xem mình có đang bị béo phì hay không, bạn hãy tiến hành đo chỉ số BMI, nếu kết quả đem lại >23 thì bạn cần thực hiện các bài tập cũng như chế độ ăn uống hợp lý để giảm cân
  • Do tăng lượng estrogen trong cơ thể: Những thời điểm sau sinh, tiền mãn kinh, nồng độ estrogen trong thể người phụ nữ thay đổi và tăng cao hơn so với bình thường. Điều này là nguyên dẫn đến cơ thể tích tụ nhiều mỡ hơn, đặc biệt là phần mông và đùi.
  • Do lười vận động, thói quen sinh hoạt không điều độ: Tình trạng mông tích mỡ, kém săn chắc thường xảy ra ở các chị em dân văn phòng, Với làm việc với tính ngồi nhiều, ít vận động cùng thói quen ăn vặt khiến cơ thể tăng cân. Từ đó khiến cơ thể béo phì, vòng 2, 3 tích tụ nhiều mỡ thừa gây mất mỹ, giảm sức quyến rũ của phái đẹp.

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mỡ mông mà các bạn thường hay gặp phải. Trong phần tiếp theo của bài viết, CFYC sẽ bật mí 4 cách giảm mỡ mông “thần kỳ” được nhiều chị em yêu thích nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

4 Phương pháp giảm mỡ mông hữu hiệu

#1. Tập thể dục

Tập thể dục là phương pháp giảm mỡ mông hiệu quả Squat là một trong những bài tập giảm mỡ mông đơn giản, hữu hiệu mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà

Việc thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục là cách tốt nhất để đốt cháy calo và giảm mỡ thừa vùng mông. Ngoài việc giảm mỡ mông, các bài tập thể dục còn tăng cường quá trình trao đổi chất, cải thiện sức khỏe.

Bạn có thể thực hiện một số bài tập sau đây:

  • Nâng tạ: đây là bài tập giúp phát triển cơ mông cực kỳ tuyệt vời. Khi thực hiện bài tập này, bạn nhớ tập trung giữ đúng tư thế vì chỉ cần sai tư thế, việc tập luyện của bạn sẽ không có kết quả mà ngược lại, các bạn có thể chịu những chấn thương.
  • Squat: đây là bài tập giảm mỡ mông cơ bản được nhiều chị em áp dụng vào việc tập luyện hàng ngày. Bạn có thể thực hiện kết hợp nhiều tư thế squat khác nhau trong suốt buổi tập nhưng hãy nhớ khởi động kĩ trước khi tập để phòng ngừa chấn thương và tăng hiệu quả bài tập.

#2. Tập cardio

Tập cardio là cách giảm mỡ mông nhanh chóng và hiệu quả Các bài tập cardio như chạy bộ, đạp xe, đấm bốc,... không chỉ giảm mỡ mông nhanh chóng mà còn giúp cải thiện hệ tim mạch cực kỳ tốt

Đây là phương pháp giảm mỡ mông nhanh chóng và hữu hiệu nhất. Bạn có thể thực hiện các bài tập cardio với cường độ mạnh, nhanh như đạp xe trên không, bật nhảy liên tục hoặc đấm bốc để đốt cháy calo hiệu quả. Ngoài ra, tập luyện cardio thường xuyên rất có lợi cho hệ tim mạch, tăng sự vận động thể giúp các khớp trở nên linh hoạt và dẻo dai.

Ngoài cách tập cardio thông thường, bạn thử tập cardio theo phương pháp HIIT (tập gắng sức trong 30 giây rồi nghỉ 1 phút, lặp lại 8 – 10 lần/hiệp) để đốt cháy nhiều calo hơn so với cách tập thông thường. Các bạn nên tập cardio 15 phút mỗi ngày trong vòng 1 tháng để cảm nhận rõ rệt những thay đổi về vòng 3.

#3. Chế độ ăn kiêng hợp lý

Chế độ ăn kiêng hợp lý giúp giảm mỡ mông hiệu quả hơn Rau xanh, cá, thịt nạc,.. là những nguồn thực phẩm tốt mà bạn nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn kiêng giảm mỡ mông hàng ngày

Ngoài việc tập luyện thì chế độ ăn kiêng cũng ảnh hưởng tới quá trình giảm mỡ mông của các bạn. Để xây dựng một chế độ ăn kiêng hợp lý, trước hết bạn cần cắt giảm các loại tinh bột, đồ ngọt, đồ chiên rán dầu mỡ và hạn chế nước uống có ga trong khẩu phần ăn.

Đồng thời, các bạn cũng nên tăng cường chất xơ, ăn nhiều các thực phẩm có chứa cacbohydrat và chất béo tốt như ngũ cốc nguyên hạt, dầu thực vật, dầu cá và các sản phẩm từ trứng sữa, là nguồn cung cấp canxi và protein lành mạnh. Một số chế độ ăn uống khoa học mà bạn có thể áp dụng như Keto diet, GM diet, Military Diet,…để giảm mỡ nhanh chóng.

#4. Rèn luyện thói quen sinh hoạt điều độ

Để việc giảm mỡ mông hiệu quả, các bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt tốt hơn Để quá trình giảm mỡ mông thành công, hãy từ bỏ thói quen ăn vặt ngay từ hôm nay 

Để quá trình giảm mỡ mông thành công, bạn cần loại bỏ ngay những thói quen xấu như ăn vặt, lười vận động, nằm ngay khi vừa mới ăn xong,…bởi đây là những thói quen rất có hại cho cơ thể và khiến bạn béo phì nhanh chóng. Hãy thực hiện rèn luyện bản thân với tinh thần tập trung cao và nghiêm khắc để sớm sở hữu vòng mông thon gọn, quyến rũ nhé!

Trên đây là những gợi ý giảm mỡ mông hữu ích được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi tìm phòng tập cũng như cần tư vấn về chế độ ăn uống phù hợp, hãy liên hệ ngay với CFYC để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về giảm mỡ mông hiệu quả. Chúc các bạn thành công và sớm sở hữu body đẹp như mong muốn!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH