logo

Với những tín đồ hình thể thì chế độ ăn kiêng low carb không còn là khái niệm xa vời nữa. Thế nhưng, liệu bạn đã biết về những thay đổi vóc dáng khi thực hiện chế độ ăn kiêng này hay chưa? Trong bài viết dưới đây, CFYC xin chia sẻ với các bạn về những sai lầm khi áp dụng chế độ ăn kiêng low carb. Nào, hãy tham khảo bài viết để biết thêm chi tiết bạn nhé! 

1. Những sai lầm thường mắc phải khi áp dụng chế độ ăn kiêng low carb

Một trong các sai lầm khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb là bỏ cuộc sớm.
Khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb, các bạn thường hay bỏ cuộc quá sớm

1. Kiêng không đúng loại thực phẩm

Nhiều người định nghĩa chế độ ăn kiêng low carb là hạn chế tối đa các thực phẩm chứa tinh bột, hay carbohydrate để giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Thế nhưng, không phải loai loại thực phẩm nào chứa tinh bột nào chúng ta cũng tránh xa. Hơn thế nữa, có người quan niệm chỉ ăn thịt là sẽ có đủ chất dinh dưỡng. Đây là sai lầm phổ biến nhất và cũng mang lại hậu quả nghiêm trọng nhất.

2. Bỏ cuộc quá sớm

Giảm cân là một quá trình dài và cần có sự kiên nhẫn. Một ví dụ điển hình cho việc bỏ cuộc quá sớm là ăn ít tinh bột và khiến cho cơ thể không đủ chất dinh dưỡng. Từ đó cơ thể trở nên mệt mỏi và uễ oãi. Từ đó các bạn nghĩ rằng chế độ ăn kiêng low carb không phù hợp với bản thân. Ngoài ra, khi thực hiện các liệu pháp giảm cân, các bạn có thói quen kiểm tra cân nặng thường xuyên. Và khi các bạn thấy cân nặng của mình không có gì thay đổi thì các bạn sẽ nản lòng và bỏ cuộc giữa chừng. 

3. Không ăn đủ rau

https://lh5.googleusercontent.com/5z_V-kU46gkmFt-Y6SZRHH9pZhZyRlLAtDuBLi_EWVPzeODJ7bY55kccSDRq7I-wXk4eCnFDq4VVxEL32TPuCBGiR3BM3lbg5Uezg9kLbjLxJEjfIIUymeeG8ZCsMjxoXRBYTWqp
Sai lầm phổ biến khi các bạn thực hiện chế độ ăn kiêng low carb là không ăn đủ rau củ

Các bạn thường không ăn đủ rau củ khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb.Tiêu hóa là vấn đề thường gặp của nhiều bạn khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb nguyên nhân là do các bạn không chịu ăn rau, củ, quả. Trong khi đó, chất xơ là thành phần cơ bản của chế độ ăn này. Thậm chí, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau củ hơn những thực phẩm nào khác. Các loại quả ít đường, đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chế độ ăn low-carb.

4. Ăn ít chất béo

Chất béo được chia ra 2 loại là lành mạnh và không lành mạnh. Thế nhưng, hầu hết chúng ta đều gắn mác chất béo là không tốt cho sức khỏe. Thế nên, khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb, đa phần các bạn đều nói lời tạm biệt với chất béo. Việc thiếu chất béo sẽ khiến cơ thể cảm thấy mau đói hơn. Và vì phải chịu cảm giác nhanh đói, các bạn sẽ dễ mũi lòng trước các loại đồ ăn không phù hợp khác. 

5. Không có kế hoạch

Khi bạn không có một kế hoạch chỉnh chu với chế độ ăn kiêng low carb thì sẽ khó lòng mà thành công được. Bạn sẽ rất dễ sa đà vào những thói quen ăn uống vốn có, dễ bị nãn lòng khi thực hiện chế độ ăn uống nghiêm khắc. Vậy nên, hãy lập cho mình một danh sách các thực phẩm, loại nào nên ăn nhiều, loại nào nên ăn ít, thiết lập mục tiêu mỗi tháng giảm được bao nhiêu cân. Khi có một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ làm mọi việc tốt hơn.

2. Thực đơn 7 ngày cho chế độ ăn kiêng low carb 

Thứ 2:

Thực đơn vào ngày đầu tuần của chế độ ăn kiêng low carb với món trứng cuộn và dưa chuột.
Thực đơn vào ngày đầu tuần của chế độ ăn kiêng low carb với món trứng cuộn và dưa chuột.

Ngày đầu tuần của chế độ ăn kiêng low carb, các bạn dùng trứng cuộn và dưa chuột. Thực đơn khởi đầu tuần mới trong chế độ ăn kiêng low carb nên là trứng ốp la hoặc trứng cuộn và dưa chuột. Lưu ý với món trứng ốp la, trứng cuộn bạn nên cho thật ít dầu động vật hoặc nên thay bằng dầu thực vật để hạn chế chất béo. Nên giảm lượng cơm trắng mỗi bữa ăn và ăn kèm thêm rau củ và trái cây để hạn chế giảm đói thèm ăn của cơ thể. 

Thứ 3: 

Vào ngày thứ 3 hãy chiều chuộng bản thân hơn với thực đơn bổ sung nhiều cá, thịt. Với chế độ ăn kiêng low carb trong tuần, các chất đạm nên được bổ sung vào ngày thứ 2. Với thịt và cá, bạn nên chọn phần thịt nạc, ức gà, cá hồi,... Ăn ít lượng cơm trắng kèm theo trong mỗi bữa ăn chính bạn nhé. 

Thứ 4:

Sau khi đã ăn quá nhiều thịt cá vào ngày thứ 3 thì bạn nên quay trở lại với những món ăn thanh đạm hơn. Rau xào, rau luộc, salad là những gợi ý bạn nên dùng để thanh lọc cơ thể và đẩy nhanh quá trình giảm cân. Chế độ ăn kiêng low carb luôn có một nguyên tắc vàng mà bạn phải luôn nhớ rõ là: Không tinh bột và đường (Cơm, bánh mì, đường, các loại đồ ngọt khác,...)

Thứ 5:

Thực đơn cho chế độ ăn kiêng low carb với món salad tôm
Thực đơn cho chế độ ăn kiêng low carb với món salad tôm

Ngày thứ 5 của chế độ ăn kiêng low carb 7 ngày các bạn dùng bữa với món salad tôm.Vào giữa tuần, bạn có thể thay đổi khẩu phần ăn với những món hải sản. Một số gợi ý cho bạn như mực, tôm, hến… Thế nhưng, mỗi khẩu phần ăn bạn chỉ được ăn từ 100-150g hải sản mà thôi, vì chế độ ăn kiêng low carb không khuyến kích bạn ăn “tẹt ga”. Nên ăn kèm rau củ quả để cơ thể không bị ngộp khi chỉ thu nạp dưỡng chất từ hải sản bạn nhé! 

Thứ 6:

Vào ngày thứ 6, bạn nên ăn cháo thịt bầm và salad vào các bữa chính để thanh lọc cơ thể sau một ngày thức 5 bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều hải sản. Một lưu ý nhỏ cho bạn là các loại thức ăn nhanh như KFC, xúc xích, thịt hộp,…là điều tối kỵ trong chế độ ăn kiêng low carb. Ngoài ra còn có các loại hạt mà bạn không nên ăn là lạc, điều, vừng, đậu,…

Thứ 7:

Các bạn dùng bữa với ức gà nướng vào ngày thứ 7 của chế độ ăn kiêng low carb trong tuần.
Ngày thứ 7 của thực đơn chế độ ăn kiêng low carb trong tuần, các bạn dùng bữa với ức gà nướng

Vào thứ 7 trong chế độ ăn kiêng low carb, bạn nên quay lại với thịt nạc và ức gà. Trong chế độ ăn này, chất đạm là thành phẩn chủ yếu, vừa giúp bạn có đủ năng lượng hoạt động vừa không dung nạp thêm chất béo vào cơ thể.

Chủ nhật:

Sau một tuần áp dụng chế độ ăn kiêng low carb thì cơ thể bạn sẽ thích nghi dần với những thói quen ăn uống mới. Vậy nên, vào chủ nhật, bạn nên thêm rau xanh và củ quả để làm sạch cơ thể. Cháo yến mạch và chuối là một lựa chọn tuyệt vời cho ngày hôm nay. 

 

3. Lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb: 

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn kiêng low carb, các bạn hãy thực hiện thêm các bài tập thể dục nhẹ.
Các bạn nên thực hiện các bài tập thể dục nhẹ để chế độ ăn kiêng low carb phát huy hiệu quả tối đa

- Tuân thủ thực đơn một cách nghiêm túc: Nếu muốn giảm cân hiệu quả, khi thực hiện chế độ ăn kiêng low carb bạn nên nghiêm khắc với bản thân hơn. Để thay đổi thói quen ăn uống thành công, bạn phải có quyết tâm từ bỏ những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể, tích cực ăn rau củ quả. 

- Giảm carb không phải cắt carb: Nếu bạn loại bỏ hoàn toàn carb ra khỏi thực đơn thì sẽ khiến cơ thể bạn gặp vô vàng vấn đề như kiệt sức, tuột đường huyết, stress và mệt mỏi. Muốn thực hiện chế độ ăn kiêng low carb hiệu quả, bạn chỉ cần đảm bảo số lượng này không vượt quá 10% khẩu phần ăn hằng ngày.

- Kết hợp với các bài thể dục nhẹ: Tất cả các chế độ ăn kiêng đều được khuyến kích phối hợp với các bài tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày. Chỉ cần bạn dành ra từ 10-20 phút mỗi ngày vận động, thì đây sẽ là cách thức thúc đẩy quá trình đốt cháy calo nhanh chóng hơn. 

- Lắng nghe cơ thể của bản thân: Chế độ ăn kiêng low carb có thể sẽ không phù hợp với một số người bởi vì mỗi người đều có một cơ địa khác nhau. Thế nên, để giảm cân khỏe và đẹp thì bạn nên cảm nhận cơ thể thay đổi ra sao sau một tuần thực hiện. Nếu cơ thể bạn không ổn định và cảm thấy mệt mỏi thì bạn nên chọn một chế độ ăn khác cho phù hợp với bản thân. 

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về chế độ ăn kiêng low carb. Hãy giảm cân một cách khỏe và đẹp bạn nhé. Ngoài ra, nếu bạn có những thắc mắc về các bài tập thể hình giúp giảm cân hiệu quả, hãy liên hệ với CFYC để được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp. CFYC luôn lắng nghe và thấu hiểu mọi tâm tư của bạn và sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong chặn đường thay đổi vóc dáng thành công. 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH