logo

Mỡ cánh tay là vấn đề lớn làm vùng cánh tay trở nên kém thẩm mỹ, khiến nhiều người trở nên tự ti trong cuộc sống. Do đó, phương pháp giảm mỡ cánh tay đang được rất nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu. Trong bài viết dưới đây, CFYC sẽ bật mí bí quyết giảm mỡ cánh tay hiệu quả trong 7 ngày để bạn đọc cùng tham khảo.

Nguyên nhân hình thành mỡ cánh tay

Giảm mỡ cánh tay là một trong những vấn đề quan tâm của nhiều người hiện nay
Trước khi tìm hiểu các cách giảm mỡ cánh tay, các bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây tụ mỡ cánh tay.

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cánh tay của bạn trở nên to lớn gây mất cân đối với cơ thể nhưng phổ biến nhất vẫn là các nguyên nhân sau đây:

  • Di truyền
  • Tăng cân quá mức: Việc tăng cân quá nhanh sẽ khiến tỉ lệ mỡ thừa trong cơ thể tăng cao và phân bổ, tích tụ tại các bộ phận dễ tích mỡ nhất trên cơ thể và phần bắp tay là một trong số đó.
  • Nội tiết tố: Bắp tay to thường xuất hiện ở nữ giới do hàm lượng nội tiết tố estrogen của phụ nữ thường lớn hơn đàn ông. Tùy vào cơ thể của mỗi người mà có nội tiết tố khác nhau dẫn đến độ to – nhỏ của bắp tay là khác nhau.
  • Lười vận động, chế độ ăn uống không hợp lý: Đây là hiện tượng thường gặp ở các chị em phụ nữ vừa sinh con, trên 30 tuổi hoặc những người thường xuyên làm việc một chỗ, dân văn phòng ít hoạt động.

Trên đây là những nguyên nhân khiến vùng cánh tay của bạn tích tụ mỡ. Vì cấu tạo các mô ở vùng cánh tay tương đối khác so với các bộ phận khác nên khi có mỡ thừa xuất hiện, bạn rất dễ nhận thấy các ngấn mỡ chảy xệ, kém săn chắc. Do đó, rất nhiều người đã thử các cách giảm mỡ cánh tay bằng tập thể thao, ăn kiêng,… và giảm mỡ cánh tay bằng muối là một trong những phương pháp hữu hiệu, nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tuy nhiên, để giảm mỡ cánh tay bằng muối diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, bạn nhất định biết những lưu ý quan trọng sau đây.

Chế độ luyện tập

Chế độ luyện tập là yếu tố ảnh hưởng đến cách giảm mỡ cánh tay.
Chỉ cần áp dụng bài tập Plank vào chế độ tập luyện 7 ngày là bạn đã có thể giảm mỡ cánh tay cực kỳ hiệu quả

Ngoài việc áp dụng cách giảm mỡ cánh tay bằng muối tại nhà, bạn có thể thực hiện chế độ tập luyện giúp tăng hiệu quả giảm mỡ, làm săn chắc vùng bắp tay trong vòng 7 ngày dưới đây:

Thứ 2: Cardio

Thứ 3: Tập ngực, tay trước, bụng

Thứ 4: Cardio

Thứ 5: Tập lưng, vai, tay sau, bụng

Thứ 6: Cardio

Thứ 7: Tập chân, bụng

Chủ nhật: Nghỉ ngơi

Hít đất là bài tập giảm mỡ cánh tay hiệu quả.
Giảm mỡ cánh tay hiệu quả và đơn giản với động tác hít đất

Với chế độ tập luyện 7 ngày kể trên, bạn có thể tự xây dựng bằng cách kết hợp các bài tập giảm mỡ, tăng cơ phổ biến và phù hợp với bạn để đảm bảo quá trình giảm mỡ cánh tay có kết quả và an toàn với sức khỏe. Chỉ cần thực hiện liên tục lịch tập luyện này trong vòng 1 tháng là bạn đã có thể giảm từ 5 -7 cm số đo cánh tay và có thể tự tin diện áo hai dây, váy quây mà không phải đối mặt với nỗi lo bắp tay to.

Để những buổi tập đạt hiệu quả cao nhất và lượng mỡ thừa vùng cánh tay được giảm nhanh hơn, bạn hãy lưu ý:

  • Tập trung vào các bài tập cardio giảm cân có tác động mạnh đến vùng cánh tay như plank, chống đẩy,… để đốt mỡ cánh tay nhanh hơn.
  • Nghỉ ngắn 10 giây sau khi tập 30 giây để các cơ có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi.
  • Nên tập thể dục vào buổi chiều khoảng 6 giờ chiều trở đi.
  • Tăng cường độ tập và bài tập sau mỗi 4 – 6 tuần. Trước đó, nên bắt đầu với những bài đơn giản để cơ thể làm quen và phòng tránh nguy cơ chấn thương trong quá trình thực hiện cách giảm mỡ cánh tay bằng tập gym trong 7 ngày.

Với lịch trình tập luyện 7 ngày ở trên, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thường xuyên, giúp vùng cánh tay trở nên thon gọn, săn chắc và giữ dáng tuyệt vời. Tuy nhiên, để bài tập phát huy hiệu quả cao, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh. Vậy chế độ giảm mỡ 7 ngày là gì? Hãy cùng tham khảo phần tiếp theo của bài viết.

Chế độ ăn uống

Để cách giảm mỡ cánh tay hiệu quả, các bạn nên thay đổi chế độ ăn uống.
Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ cánh tay bằng thực phẩm tươi là cách giảm mỡ khoa học, giúp bạn sớm sở hữu body chuẩn, eo thon dáng đẹp

Chế độ ăn uống khoa học là yếu tố quyết định giúp quá trình thực hiện cách giảm mỡ cánh tay 7 ngày của bạn thành công. Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày dưới đây:

Ngày 1: Tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đạm để nạp năng lượng cho cả tuần. Hạn chế tinh bột.

Ngày 2: Các bạn áp dụng thực đơn như ngày 1 nhưng tiêu thụ nhiều rau củ quả hơn.

Ngày 3: Các bạn chuyển dần sang ăn rau củ quả hoàn toàn nhưng vẫn ăn chút ít thịt, cá.

Ngày 4, 5: Các bạn ăn rau củ quả hoàn toàn. Các món các bạn có thể ăn là salad, rau luộc,... Bạn có thể uống sữa không đường để bổ sung năng lượng.

Ngày 6, 7: Các bạn quay trở lại thực đơn như ngày thứ 2 và thứ 3.

Đây là cách giảm mỡ cánh tay bằng chế độ ăn uống được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Trong quá trình thực hiện phương pháp này, bạn cần chú ý thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể bằng 8 – 10 ly nước mỗi ngày, hạn chế các món ăn liên quan đến dầu mỡ, món mặn như chiên xào, rang muối, kho, nướng,…Tuyệt đối không ăn muộn sau 19h tối để tránh tình trạng thức ăn không được tiêu thụ hết sẽ tích tụ thành mỡ tập trung vùng bụng, đùi, bắp tay, bắp chân. 

CFYC hy vọng bài viết trên đây, các bạn đã bỏ túi mình những thông tin hữu ích về các cách giảm mỡ cánh tay hiệu quả. Ngoài ra, nếu gặp phải các vấn đề trong quá trình giảm mỡ cánh tay cũng như có mong muốn giảm mỡ nhanh chóng, các bạn hãy liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH