logo

Cách giảm cân cho trẻ em là một trong những vấn đề khiến các bậc phụ huynh trên toàn thế giới đau đầu. Cấm trẻ ăn nhiều không những làm cho bố mẹ cảm thấy xót xa mà còn khiến trẻ suy dinh dưỡng. Tại bài viết sau đây CFYC sẽ cung cấp cách giảm cân cho trẻ em an toàn, hiệu quả theo khuyến cáo của các chuyên gia đến các bạn. 

Tại sao trẻ thừa cân? 

Trước khi tìm ra cách giảm cân cho trẻ em, các bạn nên hiểu tại sao trẻ thừa cân. Cách giảm cân cho trẻ em an toàn, hiệu quả theo khuyến cáo từ các chuyên gia

Cũng giống như người lớn trẻ em cũng sẽ thừa cân thậm chí là béo phì nếu có chế độ ăn uống thiếu khoa học. Không những thế trẻ còn dễ tăng cân hơn do cơ địa dễ hấp thu và chế độ ăn nhiều đường, sữa bột, đồ ăn chiên rán. Trẻ cũng ăn nhiều các loại đồ ăn vặt chứa hàm lượng chất béo cao như bim bim, xúc xích,...

Một nguyên nhân nữa có thể gây béo phì thừa cân ở trẻ nữa chính là do cơ địa. Có rất nhiều trẻ có cơ địa hấp thụ dưỡng chất tốt khiến cùng một chế độ ăn nhưng có trẻ lại gầy và có bé lại mập. Hormon tăng trưởng cũng có thể gây ra tăng cân ở trẻ do chúng kích thích sự thèm ăn của trẻ. 

Trẻ thừa cân thường do ăn quá nhiều các đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, kẹo bánh, socola, sữa bột,... Nhất là các trẻ em thành thị thường xuyên ăn các thực phẩm chứa nhiều cal mà không vận động nhiều dẫn đến mỡ tích tụ lâu ngày. Tại các phần tiếp theo của bài viết CFYC sẽ cung cấp cách giảm cân cho trẻ em an toàn, hiệu quả đến quý vị và các bạn.

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ

Dùng bảng chiều cao cân nặng để tìm ra cách giảm cân cho trẻ em. Dựa vào bảng chiều cao cân nặng, bạn sẽ tìm ra chiều cao cân nặng phù hợp để có cách giảm cân cho trẻ em.

Trước khi tìm ra cách giảm cân cho trẻ em, các bạn hãy tìm hiểu sơ về bảng chiều cao cân nặng trẻ em. Bảng chiều cao cân nặng theo tuổi được WHO công bố vào năm 2007. Bảng này giúp các bạn tìm được tình trạng phát triển của con bạn và tìm ra cân nặng cũng như chiều cao lý tưởng cho con của bạn.

Cách giảm cân cho trẻ em an toàn, hiệu quả 

Theo các chuyên gia thói quen ăn uống là nguyên nhân chính tác động đến việc tăng giảm cân nặng của trẻ. Cho trẻ ăn nhiều rau củ quả là cách giảm cân cho trẻ em an toàn, hiệu quả

Việc bắt trẻ ăn ít đi là vô cùng khó, không những thế bố mẹ ông bà thường xót con nên việc áp dụng các cách giảm cân cho trẻ em khá nan giải. Bạn có thể thay thế khẩu phần ăn thường ngày của trẻ bằng các thực phẩm sau đây để giúp trẻ cải thiện cân nặng:

  • Cho trẻ ăn ngũ cốc từ các loại hạt thay vì cơm trắng hay bánh mì
  • Thay thế thức ăn nhanh bằng các loại hoa quả
  • Thay thế nước ngọt, đồ uống co ga bằng nước ép hoa quả, rau củ
  • Tăng cường các loại thịt nạc, ức gà, thịt bò, hải sản, trứng thay vì thịt chế biến sẵn cho trẻ. 
  • Sử dụng sữa ít béo, tách béo cho trẻ

Bên cạnh đó bạn cũng có thể kiểm soát cân nặng và hạn chế cảm giác thèm ăn của trẻ bằng các phương pháp khác. Hãy chia nhỏ các bữa trong ngày của trẻ thành các bữa phụ với hoa quả, sữa chua hay ngũ cốc hạt. Không mua đồ ăn sẵn và các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo để sẵn ở nhà. 

Các hoạt động thể thao cho trẻ giảm cân hiệu quả

Tăng cường luyện tập - Cách giảm cân cho trẻ em Cho trẻ tham gia các hoạt động thể thao là cách giảm cân cho trẻ em hiệu quả.

Một cách giảm cân cho trẻ em nữa mà bố mẹ có thể áp dụng chính là kích thích trẻ vận động. Các môn thể thao cùng hoạt động thường ngày sẽ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa ở trẻ từ đó giúp trẻ giảm cân nặng và trở nên linh hoạt hơn. Bố mẹ cũng có thể để trẻ phụ giúp việc nhà vừa giảm cân vừa giáo dục trẻ.

Bố mẹ có thể cân nhắc cho con tham gia các hoạt động thể thao và các lớp học vận động tùy theo độ tuổi, thể trạng và sở thích của trẻ. Các môn thể thao này vừa tăng cường sức khỏe, giảm cân vừa giúp trẻ phát triển toàn diện cả về cảm xúc lẫn tinh thần. Có thể kể đến các lớp học như: 

  • Lớp học nhảy (Nhảy dance Kpop, zumba, dance Sport)
  • Lớp học võ ( Taekwondo, Karatedo)
  • Lớp học múa (Ballet, múa đương đại)
  • Lớp học bơi 
  • Lớp học yoga
  • Tham gia một số hoạt động, vận động khác như: Đá bóng, nhảy dây, chạy, đạp xe, leo núi, đi dã ngoại,...

Trên đây là các cách giảm cân cho trẻ em an toàn, hiệu quả mà CFYC cung cấp đến quý vị và các bạn. Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên để trẻ học và luyện tập thể thao tại đâu có thể yên tâm đến với CFYC. Chúng tôi hiện đang cung cấp các lớp dạy võ thuật, nhảy dance, Yoga,... dành cho trẻ em ở nhiều lứa tuổi. Hy vọng bài viết đã mang đến các kiến thức hữu ích đến quý vị và các bạn.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH