logo

Như các bạn đã biết nhảy aerobic giảm cân là phương pháp giảm cân phổ biến hiện nay. Phương pháp này giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là phần nửa dưới cơ thể. Không chỉ thế, nhảy aerobic còn mang lại những lợi ích mà bạn không nghĩ tới. Trong bài viết sau đây, CFYC sẽ hé lộ cho bạn những lợi ích không ngờ của việc nhảy aerobic giảm cân nhé. 

1. Nhảy Aerobic giảm cân

Đánh tan mỡ thừa hiệu quả với bài tập nhảy aerobic giảm cân. Nhảy aerobic giảm cân giúp bạn đánh tan mỡ thừa 

Các bài nhảy aerobic giảm cân là bộ môn thể thao gồm nhiều động tác chuyển động tương đối đơn giản trên nền nhạc hoặc theo nhịp riêng của giáo viên hướng dẫn. Mặc dù các động tác khá là đơn giản, nhưng hiệu quả giảm cân và đánh tan mỡ thừa ở các vùng bụng, mông, cánh tay, đùi,... là vô cùng lớn bởi các bạn phải hoạt động liên tục trong suốt buổi tập. 

Việc tập nhảy aerobic giảm cân thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy calo, giảm mỡ toàn thân khá tốt. Chỉ cần 45 đến 60 phút mỗi ngày, các bài tập sẽ giúp bạn giảm khoảng 680 calo.

2. Nhảy Aerobic giúp khỏe đẹp

Nhảy aerobic giảm cân giúp các bạn tăng cường sức khỏe. Nhảy aerobic giảm cân với cường độ nhanh giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể đồng thời tăng cường sức khỏe

Cường độ nhanh của bài tập nhảy aerobic giảm cân sẽ làm cho bạn đổ mồ hôi và thở nhanh hơn. Bạn phải sử dụng những nhóm cơ lớn như bắp tay, chân một cách nhịp nhàng. Qua đó bạn kiểm soát trọng lượng của cơ thể tốt hơn, tối ưu hóa lượng calo được đốt cháy.

Cũng như những môn thể thao vận động khác, nhảy aerobic giảm cân cũng là phương pháp tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của bạn, tăng sức đề kháng. Aerobic giúp tim của bạn khỏe mạnh hơn, hệ tuần hoàn máu và hệ hô hấp được cải thiện rõ rệt. Từ đó, các bạn sẽ sống khỏe mạnh hơn, tuổi thọ cũng vì thế mà được kéo dài ra.

3. Nhảy Aerobics giúp xả stress

Nhảy aerobic giảm cân còn giúp giải tỏa căng thẳng, giảm stress. Nhảy aerobic giảm cân thường xuyên giải phóng hormone endorphins giúp bạn yêu đời hơn

Một trong những lợi ích mà việc tập nhảy aerobic giảm cân mà lại là khả năng giải tỏa căng thẳng và giảm stess. Các bài tập aerobic thường được thực hiện trên nền nhạc sôi động. Nhờ thế, tâm trạng của các bạn được cải thiện, cảm xúc thăng hoa, mọi căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày đều được xóa bỏ.

Ngoài ra, việc thường xuyên tập nhảy aerobic giảm cân sẽ giúp cơ thể các bạn giảm tiết ra cortisol và tăng cường giải phóng hormone giảm đau tự nhiên như serotonin, endorphin, dopamine giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và yêu đời hơn. 

4. Nhảy Aerobic để tăng sự dẻo dai

Cơ thể bạn sẽ trở nên dẻo dai, linh hoạt nhờ nhảy aerobic giảm cân. Nhảy aerobic giảm cân giúp bạn tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai của cơ thể

Một trong những lợi ích của nhảy aerobic giảm cân đó là tăng sự dẻo dai và tăng độ linh hoạt của cơ thể. Có thể trong thời gian đầu, khi chưa quen với cường độ cao và nhịp điệu nhanh của các bài tập, các bạn sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên về lâu về dài, khi cơ thể đã thích nghi, các bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi. Mặt khác, nhảy aerobic giảm cân cũng giúp bạn giảm tình trạng đau khớp, tay chân trở nên linh hoạt hơn nhờ vào việc thường xuyên thực hiện các bài tập với nhịp độ nhanh. 

5. Nhảy Aerobic giúp tăng cường trí nhớ

Nhảy aerobic giảm cân giúp các bạn cải thiện trí nhớ. Theo tạp chí Y học New England, nhảy aerobic giảm cân ngăn ngừa mắc chứng Alzheimer

Tuy những động tác của việc nhảy aerobic giảm cân đơn giản, nhưng với nhịp điệu nhanh và cường độ cao, các bạn phải ghi nhớ khá nhiều bước đi, chuyển động của cơ thể để theo kịp nhịp nhạc hoặc theo nhịp riêng của giáo viên hướng dẫn. Ngoài ra, theo tạp chí Y học New England, các bài tập nhảy aerobic giảm cân như khiêu vũ có tác dụng tăng sinh tế bào thần kinh vùng dưới đồi. Nhờ đó, trí nhớ của các bạn sẽ được cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng alzheimer. 

6. Nhảy Aerobic giảm nguy cơ mắc bệnh

Nhảy aerobic giảm cân giúp các bạn giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, xương khớp. Thói quen tập nhảy aerobic giảm cân thường xuyên giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh

Với các bạn làm việc văn phòng, việc ngồi hàng tiếng mỗi ngày sẽ làm cho các bạn dễ mắc phải các chứng bệnh về tim mạch, và xương khớp như viêm khớp, thái hóa đốt sống cổ, vẹo cột sống,... Việc tập nhảy aerobic giảm cân sẽ giúp cơ thể của bạn được vận động, giãn gân, giãn cốt. Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, hệ tim mạch và hệ tuần hoàn cũng được rèn luyện, cơ thể trao đổi chất tốt hơn. Từ đó, khả năng mắc các bệnh về tim mạch và xương khớp giảm đi đáng kể. 

CFYC hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về việc nhảy aerobic giảm cân. Ngoài ra, nếu như bạn có những thắc mắc trong quá trình luyện tập, các bạn hãy liên hệ CFYC để được các huấn luyện viên chuyên nghiệp tư vấn tận tình nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH